Những Món Ăn Ngon – Giúp Hạ Sốt Sau Khi Tiêm Vaccine Covid-19

NHỮNG MÓN ĂN NGON – GIÚP HẠ SỐT SAU KHI TIÊM VACCINE COVID-19

Những món ăn ngon giúp hạ sốt sau khi tiêm vaccine covid-19. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà có các phản ứng phụ khác nhau.  Để đảm bảo cho sức khỏe, chúng ta nên bổ sung các chất dinh dưỡng giúp hạ sốt nhanh và khắc phục các triệu chứng khác.

Những món ăn ngon giúp hạ sốt nhanh khi tiêm vaccine covid-19

Những món ăn ngon giúp hạ sốt nhanh khi tiêm vaccine covid-19

Các triệu chứng thường gặp sau khi tiêm vaccine COVID-19: Sốt, đau mỏi khắp người, vết tiêm bị sưng đỏ, chóng mặt, dị ứng, co giật, sưng hạch bạch huyết… Tuy nhiên các triệu chứng này sẽ thuyên giảm và khỏi hoàn toàn sau 1-2 ngày.

Sẽ có những trường hợp phản ứng nặng như sốt cao và sốt liên tục. Ngoài ra còn tê môi, lưỡi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh. Khi gặp những trường hợp trên cần liên hệ ngay tới cơ sở tiêm chủng để được hỗ trợ.

Có rất nhiều cách để giảm bớt các triệu chứng khó chịu sau khi tiêm. Điển hình như những món ăn ngon giúp chúng ta bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể nhanh phục hồi, khỏe mạnh. Dưới đây là những món ăn ngon giúp hạ sốt và giảm nhẹ các tác dụng phụ sau tiêm vaccine covid-19:

Cháo đậu xanh là một trong những món ăn ngon giúp hạ sốt nhanh:

Chuẩn bị đậu xanh 50 – 100g, gạo tẻ 80g. Nấu cháo, ăn ngày 2 – 3 lần. Dùng khi sốt nóng khát nước, lở ngứa, co giật và sưng hạch bạch huyết.

Nước sắc tử tô:

Lá tía tô tươi 100g hoặc dạng khô 15g. Sắc hay hãm nước uống lúc còn ấm. Dùng khi sốt nhẹ, đau mỏi khắp người, vết tiêm sưng đỏ hay dị ứng.

Nước gừng tử tô:

Tử tô tươi (cả cành lá của cây tía tô) 40 – 60g, gừng tươi 20g. Sắc hãm lấy nước uống, có thể cho thêm đường cho dễ uống. Dùng khi sốt nhẹ, đau mỏi khắp người, vết tiêm sưng đỏ hay dị ứng.

Lá lốt:

Lá lốt 50g, lá đậu ván trắng 50g, lá khế 50g. Tất cả giã nát cho thêm ít nước, ép lấy nước rồi uống. Dùng khi sốt nóng khát nước, lở ngứa, sưng hạch bạch huyết và dị ứng.

Sữa đậu nành giải độc:

Sữa đậu nành giải độc

Sữa đậu nành giải độc

Sữa đậu nành và nước uống là một trong những món ăn ngon. Dùng khi sốt nhẹ, đau mỏi khắp người, vết tiêm sưng đỏ, dị ứng, co giật hay sưng hạch bạch huyết.

Nước sắc đậu xanh:

Đậu xanh 120g, sinh cam thảo 40g, nấu lấy nước để uống. Dùng khi sốt, nóng khát nước, lở ngứa, dị ứng, co giật hay sưng hạch bạch huyết.

Nước sắc đậu đen cam thảo:

Đậu đen và cam thảo sắc đặc để lấy nước uống. Dùng khi sốt nóng khát nước, lở ngứa, dị ứng, co giật hay sưng hạch bạch huyết.

Nước sắc khổ qua:

Khổ qua 1 – 2 quả, đã tách bỏ ruột, thái lát, nấu sắc lấy nước để uống. Dùng khi đái tháo đường, sốt cao mất nước, miệng khô hay, họng khát.

Chuối xanh muối tiêu:

Chuối xanh 1 – 3 quả, đã gọt bỏ vỏ, thái lát ăn với chút muối tiêu. Dùng khi sốt mất nước khát, miệng họng khô, táo bón, tăng huyết áp. Bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch, ho khan đau họng, họng miệng khô khát.

Nước chè kim ngân hoa cúc:

Kim ngân hoa, cúc hoa lấy lượng đều nhau 10 – 12g; pha hãm uống thay chè. Dùng khi sốt, nổi ban mẩn ngứa dị ứng.

Nước dừa:

Dừa nước 1 trái lấy cả nước và cùi non, cho uống liền hoặc để lạnh, ngày 3 lần. Dùng khi sốt nóng, khát nước, phù nề, đi tiểu ít, mụn nhọt lở ngứa, viêm da hay chàm chốc.

Canh bí đao đậu xanh:

Bí đao 200g, đậu xanh 60g, đường trắng tùy vào mỗi người. Đậu xanh nấu canh, canh vừa chín thì cho bí đao vào; nấu tiếp khoảng 30 phút. Rồi cho đường trắng và gia vị, khuấy đều. Ngày ăn 2 lần sáng và chiều. Dùng khi sốt nóng, khát nước, lở ngứa, dị ứng, co giật hay sưng hạch bạch huyết.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Để Biết Thêm Về Những Món Ăn Ngon Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

0987 861 410 (Anh Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan