Thực Phẩm Tưởng Tốt Nhưng Làm Tổn Thương Dạ Dày

THỰC PHẨM TƯỞNG TỐT NHƯNG LẠI LÀM TỔN THƯƠNG DẠ DÀY

Nhiều người có hệ tiêu hóa kém, chọn ăn thực phẩm dễ tiêu cho dạ dày. Nhưng mà những thực phẩm này cũng có tác dụng phụ là làm tổn thương dạ dày. Nếu ăn không đúng cách sẽ không tốt cho dạ dày.

Cháo trắng, cơm canh:

Thực phẩm tưởng tốt nhưng lại làm tổn thương dạ dày

Thực phẩm tưởng tốt nhưng lại làm tổn thương dạ dày

Nhiều người nghĩ rằng cháo trắng mềm và ấm nên dễ tiêu không gây kích ứng dạ dày. Nhưng nếu cháo nuốt mà không nhai đầy đủ, sẽ không đủ nước bọt để tiêu hóa ban đầu. Cơm chan canh cũng vậy. Khi dạ dày khó chịu, chỉ nên ăn cháo một lần một ngày mà thôi.

Bánh quy giòn:

Bánh quy giòn

Bánh quy giòn

Thực phẩm tưởng tốt. Nhiều người cho rằng lớp gelatin hóa tinh bột sau khi nướng có thể trung hòa axit dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bánh quy giòn có một số lợi ích cho những người bị tăng tiết axit dạ dày. Nhưng hàm lượng natri cao của bánh quy có thể gây tăng huyết áp và gây phù nề. Một số bánh quy còn có nhiều chất béo.

Chú ý đến thành phần khi mua, mua ít natri và hàm lượng chất béo, và không thể ăn bánh quy như cơm.

Ăn chay:

Ăn chay

Ăn chay

Nhiều người nghĩ rằng rau dễ tiêu hóa hơn thịt. Nhưng thịt có nhiều chất dinh dưỡng như protein chất lượng cao và axit béo thiết yếu hơn thực vật, rất hữu ích cho việc sửa chữa niêm mạc dạ dày. Hơn nữa ăn chay lâu dài không đúng cách sẽ dẫn đến thiếu các chất dinh dưỡng. Hàm lượng các chất dinh dưỡng không đồng đều. Cho dù dạ dày có tốt hay không, chúng ta phải ăn một ít thịt nạc, cá, trứng sữa và các thực phẩm động vật khác một cách có chừng mực.

Sữa:

Sữa

Sữa

Có người nghĩ rằng sữa có thể làm loãng axit dạ dày và tạo thành một lớp màng bảo vệ dạ dày. Đúng là uống sữa nóng khi bụng đầy chướng và có quá nhiều axit dạ dày có thể giúp làm giảm những cảm giác đó. Nhưng sữa sẽ thúc đẩy sự tiết axit dạ dày hơn là trung hòa axit dạ dày.

Thói quen ăn uống giúp bảo vệ dạ dày:

Duỗi thẳng eo và lưng:

Nếu bạn thư giãn hoặc ngồi ở bàn thấp khi ăn, rất dễ cúi xuống và trùng người, khiến thực quản và dạ dày bị chèn ép. Như thế ảnh hưởng đến tiêu hóa và lưu thông máu. Nên ăn ở bàn có chiều cao phù hợp và duỗi thẳng lưng.

Cách 4 – 6 giờ giữa các bữa ăn:

Khoảng thời gian giữa các bữa ăn quá dài sẽ khiến mọi người cảm thấy đói và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Còn nếu khoảng thời gian quá ngắn, cơ quan tiêu hóa sẽ không được nghỉ ngơi, ảnh hưởng đến sự thèm ăn và tiêu hóa.

Nhai chậm và ăn vừa đủ:

Nên đặt đũa xuống sau mỗi lần cắn và tập trung nhai cẩn thận. Ăn vừa đủ, đừng ăn quá no.

Đừng nói về những rắc rối trong bữa tối:

Nói trong bữa ăn sẽ làm giảm số lượng nhai và tiết nước bọt. Như thế ảnh hưởng đến tiêu hóa, vì vậy tốt nhất không nên nói trong lúc ăn.

Đi bộ nửa giờ sau bữa ăn:

Ngồi hoặc nằm ngay sau bữa ăn sẽ gây ra chứng trào ngược axit dạ dày. Tốt nhất bạn nên đứng hoặc đi bộ trong nửa giờ sau bữa ăn. Nếu bạn cảm thấy quá no, bạn có thể xoa bụng 10 – 20 vòng theo chiều kim đồng hồ. Tuyệt đối không được tập thể dục mạnh mẽ như chạy nhảy.

Đừng uống trà khi no:

Không nên uống trà ngay sau bữa ăn, vì axit tannic trong trà sẽ được trộn với protein của thức ăn để tạo ra các chất khó tiêu hóa. Làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Nên uống nửa giờ sau bữa ăn, điều này có thể thúc đẩy tiêu hóa. Cũng như khử trùng và bảo vệ răng.

Dùng ít gia vị khi nấu ăn:

Một số gia vị như quế và thì là sẽ gây khô miệng, đau họng. Ăn quá nhiều, cũng gây tăng tiết axit dạ dày và đầy hơi, do đó khi nấu ăn không nên dùng quá nhiều gia vị.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Thực Phẩm Tưởng Tốt Nhưng Lại Làm Tổn Thương Dạ Dày. Là Những Thói Quen Nào?

Để Biết Thêm Chi Tiết Về Những Thực Phẩm Tưởng Tốt Nhưng Lại Làm Tổn Thương Dạ Dày Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan