Thói Quen Xấu Hàng Ngày Giết Chết Thận

Thói quen xấu hàng ngày “giết chết” thận mà bạn không biết

Thói quen xấu hàng ngày “giết chết” thận. Thận là cơ quan có chức năng vô cùng quan trọng và thiết yếu trong cơ thể mỗi người. Nếu bạn thường xuyên duy trì lối sống không lành mạnh, khoa học sẽ khiến cơ quan thận bị suy yếu. Từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể. Thận có chức năng đào thải độc tố trong cơ thể. Đào thải cặn bã tích tụ trong cơ thể dưới dạng nước tiểu để các cơ quan chức năng khác hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen thường xuyên nhịn tiểu, thức khuya, ăn nhiều đạm động vật. Họ không hề biết rằng những thói quen đó đã và đang “giết chết” thận của họ mỗi ngày.

Thói quen xấu hàng ngày “giết chết” thận mà bạn không biết

Thói quen xấu hàng ngày “giết chết” thận mà bạn không biết

Những thói quen xấu hàng ngày “giết chết” thận

Ăn quá nhiều thịt, đạm động vật:

Thịt là thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao. Chính vì vậy khi cơ thể hấp thụ sẽ hình thành nhiều axit khiến cơ quan thận phải làm việc nhiều. Trong trường hợp không xử lý hết lượng axit này từ thịt thì về lâu dài, chức năng của  thận sẽ suy yếu và hoạt động không được hiệu quả như trước.

Trong chế độ dinh dưỡng việc ăn quá nhiều thịt không hề tốt cho sức khỏe. Thay vào đó bạn nên bổ sung nhiều chất xơ và vitamin, rau xanh và hoa quả. Hãy thiết lập chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Thức đêm thường xuyên gây hại:

Nhiều người trẻ có thói quen thức đêm để làm việc hay xem phim. Mà không hề hay biết thói quen này rất có hại cho sức khỏe. Thường xuyên duy trì thói quen không lành mạnh có thể khiến thận bị tổn hại theo thời gian.

Thức khuya thường xuyên còn khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn. Ngoài ra, làm tăng gánh nặng bài tiết và giải độc của thận, làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể. Tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 10 giờ tối, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nên duy trì thói quen ngủ đúng giờ và khoa học.

Thường xuyên nhịn tiểu:

Cho dù với lý do gì đi chăng nữa thì bạn cũng không nên nhịn tiểu. Bởi vì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan bàng quang và thận. Thường xuyên duy trì thói quen nhịn tiểu có thể dẫn đến bệnh viêm do các vi khuẩn tích tụ trong bàng quang gây ra. Không những thế rất có thể nhiễm các bệnh như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, sỏi thận, suy thận, viêm bàng quang…

Lười uống nước, uống ít nước:

Cơ thể của một người trưởng thành mỗi ngày cần được nạp đủ từ 1,5-2,5 lít nước. Nếu như cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng đào thải độc tố của thận. Nó sẽ gây áp lực và quá tải cho cơ quan nội tạng này, khiến suy thận dần và dễ mắc sỏi thận cao.

Sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích:

Thói quen xấu hàng ngày “giết chết” thận mà rất nhiều người mắc phải. Khi sử dụng nhiều bia, rượu chất kích thích có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng độ pH trong cơ thể. Việc sử dụng quá nhiều những đồ uống trên sẽ gây áp lực lớn cho thận. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý, gây hại cho sức khỏe.

Cần làm gì để bảo vệ thận?

Thói quen xấu hàng ngày “giết chết” thận cần phải bỏ để có một cơ thể khoẻ mạnh. Luôn duy trì những thói quen sau:

Luôn giữ cho cơ thể khỏe mạnh và năng động:

Thường xuyên vận động, tham gia các buổi tập luyện thể thao đều đặn. Khi đó, cơ thể sẽ tự động điều chỉnh lại các vấn đề gây tổn thương đến nội tạng. Việc vận động thường xuyên cũng thúc đẩy thận làm việc có hiệu quả hơn và hạn chế xuất hiện nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính.

Theo dõi huyết áp hàng ngày:

Các nguy cơ của cao huyết áp gây ra như: Đột quỵ, đau tim, đau thắt ngực. Tuy nhiên ít ai biết rằng nếu huyết áp không ổn định thì nó còn là căn nguyên gây tổn thương đến thận. Đặc biệt, huyết áp cao nếu kết hợp thêm Cholesterol trong máu, tiểu đường thì sẽ càng nguy hại thêm cho thận của bạn. Vì vậy, cần lưu ý đi kiểm tra huyết áp thường xuyên để đảm bảo nó luôn được duy trì ở mức ổn định.

Theo dõi, kiểm soát đường trong máu:

Có đến hơn 50% bệnh nhân tiểu đường gặp phải vấn đề tổn thương thận. Thế nên cần duy trì thói quen kiểm tra lượng đường trong máu để ngăn chặn kịp thời những tổn thương đến thận.

Uống đủ nước mỗi ngày:

Cơ thể người trưởng thành mỗi ngày cần từ 1,5 – 2 lít nước.  Khi uống nhiều nước đồng nghĩa với việc bạn đang giúp thận loại bỏ Natri, Ure và những chất cặn độc hại khỏi cơ thể.

Không phải bạn cần nạp vào cơ thể cùng lúc 2 lít nước. Cần căn chỉnh để có các khoảng thời gian nạp nước vào cơ thể cách hợp lý nhất. Đối với những người đã từng bị sỏi thận, chú ý uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày để giảm nguy cơ hình thành sỏi mới.

Sinh hoạt có khoa học:

Mỗi người cần xây dựng cho mình lịch trình ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý. Tránh trường hợp thức khuya quá nhiều, nó làm suy giảm chức năng của thận.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Để Biết Thêm Chi Tiết Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan