Lợi Ích Của Yến Mạch

LỢI ÍCH CỦA YẾN MẠCH – GIẢM CÂN, KIỂM SOÁT ĐƯỜNG HUYẾT, LÀM ĐẸP DA

Lợi ích của yến mạch đối với sức khỏe của con người. Yến mạch được xem là loại ngũ cốc vàng đối với sức khỏe của con người. Loại ngũ cốc này có rất nhiều chất béo, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa, protein…

Lợi ích của yến mạch hỗ trợ tiêu hóa và nhuận tràng

Lợi ích của yến mạch hỗ trợ tiêu hóa và nhuận tràng

Thành phần dinh dưỡng có trong yến mạch:

Lợi ích của yến mạch. Yến mạch là một loại ngũ cốc chủ yếu được trồng nhiều ở các vùng khí hậu ôn đới như: Mỹ, Canada, Ba Lan, Nga, Đức, Úc,…

Ngũ cốc yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là thực phẩm bổ dưỡng cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Yến mạch là thực phẩm tiện lợi và dễ dàng chế biến.

Trong 100 gram yến mạch chứa các thành phần dinh dưỡng gồm:

Lượng calo: 389 kcal

Nước: 8%

Protein: 16.9 gam

Carbs: 66.3 gam

Đường: 0 gam

Chất xơ: 10.6 gam

Chất béo: 6.9 gam

Yến mạch có chứa nhiều carbs chiếm 66% theo trọng lượng khô. Khoảng 11% carbs là chất xơ, 85% là tinh bột và yến mạch rất ít đường.

Tinh bột của ngũ cốc có hàm lượng chất béo và độ nhớt cao hơn, đó là khả năng liên kết với nước. Ngoài ra, yến mạch còn chứa chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất như mangan, phốt pho, đồng, sắt, selen, kẽm, vitamin B1 và một số hợp chất khác.

Lợi ích của yến mạch:

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, yến mạch có tác dụng làm hạ cholesterol máu. Làm đẹp da, dùng làm thức ăn kiêng, tốt cho trí não của trẻ. Ngoài ra còn bảo vệ tim mạch, chống dị ứng, chống suy nhược thần kinh và củng cố hệ miễn dịch cơ thể.

Giảm huyết áp:

Trong yến mạch có rất nhiều chất chống oxy hoá chứa Avenanthramide cùng những hợp chất thực vật có lợi mang tên polyphenol. Nhóm chất này hầu như chỉ được thấy ở yến mạch và cũng chính điều đó giúp cho yến mạch có công dụng tăng sản xuất oxit nitric để hạ huyết áp. Phân tử oxit nitric sẽ giúp cho mạch máu giãn ra từ đó giúp cải thiện quá trình lưu thông máu.

Giảm cân, kiểm soát đường huyết:

Sở hữu hàm lượng chất xơ không hòa tan là Beta – Glucan. Vì thế yến mạch sẽ giúp cải thiện độ nhạy insulin, hạ đường huyết. Ăn bột yến mạch còn làm tăng sản xuất hormone không thèm ăn PYY và làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày. Giúp tăng cảm giác no và giảm cân hiệu quả.

Bảo vệ da:

Dùng bột yến mạch để hỗ trợ điều trị tình trạng khô, ngứa da do kích ứng. Yến mạch có đặc tính làm sạch và tẩy tế bào chết cho da. Chống lại vi khuẩn và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng da cũng như các loại mụn trứng cá. Trong yến mạch còn có các axit amin giúp giảm đốm thâm sạm, đồi mồi,… trên bề mặt da.

Hỗ trợ tiêu hóa và nhuận tràng:

Trong yến mạch có một loại chất rắn hòa tan mạnh là Beta Glucan. Chất này có một phần hòa tan được trong nước để tạo thành dung dịch gel dày như dịch của ruột. Nhờ đó mà tạo điều kiện để vi khuẩn tốt phát triển ở đường tiêu hóa.

Tránh stress:

Đây là loại ngũ cốc có chứa một lượng carbs lành mạnh; với khả năng kích thích sản xuất chất dẫn truyền thần kinh mang tên serotonin do tryptophan sản xuất. Chất này ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, cảm giác thèm ăn, cảm xúc và tâm trạng.

Phòng ngừa thiếu máu:

Trong các tế bào hồng cầu có chứa thành phần chính là Hemoglobin. Cơ thể bị thiếu máu là do thiếu tế bào hồng cầu. Yến mạch chứa hàm lượng sắt lớn nên rất cần thiết đối với sự hình thành Hemoglobin. Chính điều này khiến cho loại ngũ cốc này có công dụng phòng ngừa bệnh thiếu máu.

Phòng ngừa đau nửa đầu:

Người bị đau nửa đầu mạn tính thường có lượng magie thấp hơn người bình thường. Vậy nên việc cân bằng của magie trong cơ thể có thể phòng ngừa được chứng bệnh đau nửa đầu. Bột yến mạch chứa hàm lượng khoáng chất magie rất dồi dào nên khi bổ sung nó vào chế độ ăn có thể phòng ngừa nguy cơ đau nửa đầu.

Giảm cân, kiểm soát đường huyết

Giảm cân, kiểm soát đường huyết

Lưu ý:

Cho luôn yến mạch vào nước sôi trước khi nấu để giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nên ăn yến mạch vào buổi sáng vì đây là thời điểm cơ thể cần bổ sung nhiều năng lượng nhất.

Dùng yến mạch với hàm lượng không quá 200g bột yến mạch sống. 400g yến mạch chín và phù hợp theo giới tính cùng độ tuổi.

Những người không nên dùng yến mạch:

Đang cho con bú và mang thai.

Gặp vấn đề về nhai thức ăn hoặc bị khó nuốt nên tránh ăn yến mạch để tránh tắc nghẽn đường ruột do nhai không kỹ.

Bị rối loạn tiêu hóa cũng nên tránh ăn yến mạch để tránh nguy cơ bị yến mạch chặn đường ruột.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lợi Ích Của Yến Mạch Đối Với Sức Khỏe. Công Dụng Như Thế Nào?

Để Biết Thêm Chi Tiết Về Lợi Ích Của Yến Mạch Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan