Lợi Ích Của Rau Đay

LỢI ÍCH CỦA RAU ĐAY

Lợi ích của rau đay mà không phải ai cũng biết. Rau đay là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt. Rau đay không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng giá trị dinh dưỡng quý báu.

Lợi ích của rau đay

Lợi ích của rau đay

Rau đay thường có vị đắng, tuy nhiên vị của chúng có thể khác nhau tùy theo độ non hay già. Những lá được thu hoạch khi còn non thường mềm và thơm hơn. Trong khi những lá già có thể có màu đất và nhiều xơ hơn.

Thành phần dinh dưỡng của rau đay:

Lợi ích của rau đay . Vì rau đay nhớt nên chúng thường được sử dụng làm chất làm đặc trong nồi súp, món hầm hay món cà ri.

Rau đay hàm lượng calo thấp và chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Bao gồm vitamin A và C, riboflavin, folate và sắt. Phân tích dinh dưỡng của 87 gam rau đay nấu chín.

Lượng calo: 32

Chất đạm: 3 gam

Chất béo: 0,17 gam

Carb: 6 gam

Chất xơ: 2 gam

Canxi: 14% DV

Sắt: 15% DV

Magiê: 13% DV

Kali: 10% DV

Vitamin C: 32% DV

Riboflavin: 13% DV

Folate: 23% DV

Vitamin A: 25% DV

Tác dụng của rau đay:

Rau đay không chỉ là món thực phẩm bổ dưỡng ngon miệng. Nó còn chứa đựng những công dụng tốt cho sức khỏe.

Theo Đông y, rau đay vị cay, tính lạnh, không độc. Dùng để giải nhiệt, nóng trong, nhuận tràng, tiêu đàm, cảm nắng, tẩm bổ, giải nhiệt. Lợi tiêu hóa, nhuận tràng, lợi tiểu, lợi hô hấp, tiêu đờm, kháng viêm, cầm máu, lợi sữa…

Rau đay có thể được sử dụng làm thuốc chữa trúng nắng. Phòng ngừa say nắng, trị táo bón, bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra máu, chữa ho ra máu, nôn ra máu. Đối với bà mẹ mang thai và cho con bú, món ăn có rau đay tác dụng an thai. Ngoài ra còn lợi sữa giúp sữa về nhiều hơn và nhanh hơn.

Hóa giải táo bón:

Tác dụng này có được là vì trong rau đay khá nhiều nước nên làm mềm phân. Trong rau đay nhiều polysaccharid, vì nhiều polysaccharid nên sẽ làm tăng lưu chuyển ruột, chống ứ đọng phân. Trong rau đay lại có nhiều chất nhầy, một chất như có tác dụng bôi trơn khiến cho dễ bị tống đẩy. Trong thành phần lại có nhiều đường sucrose và inositol. Các đường này không hấp thu mà lại giữ nước làm phân nở to nhưng rất mềm, hóa giải được táo bón.

Tăng cường lợi sữa:

Rau đay nhiều nước nên làm tăng thể tích sữa. Có nhiều nhầy nên sữa về nhiều hơn. Trên thực tế, nếu bà mẹ sau sinh ăn rau đay liên tiếp trong 4 tuần ngay sau sinh thì người ta thấy rõ lượng sữa ra của tuần 3, 4. Nhiều hơn tuần 1, 2, nhưng nếu không ăn rau đay, sữa tuần 3, 4 vẫn về nhưng mức độ kém hơn nhiều.

Thanh nhiệt giải độc:

Rau đay tác dụng làm mát, tiêu khát, giải nhiệt, chữa trúng nắng. Do rau đay nhiều nước, chữa nhiều nhầy, nhiều đường nên ích lợi cho việc giải nhiệt. Tính hàn của rau đay giúp hóa giải mọi hiện tượng nóng trong.

Khai thông tiểu tiện:

Những người tiểu bí, tiểu đau, tiểu rát sẽ tìm thấy ở rau đay. Lý do rau đay thân thiện với hệ tiết niệu là bởi rau đay có hoạt chất vận động tim mạch. Có tác dụng làm tăng số lượng nước tiểu, lại có tác dụng kháng viêm nên giải viêm nhiễm đường niệu. Ngoài ra, có tác dụng tiêu thũng nên nước tiểu sẽ dễ dàng ra ngoài.

Lưu ý:

Người khỏe mạnh nên ăn lượng rau đay vừa phải, khoảng 2-5 lần/tuần. Giúp thúc đẩy nhu động đường ruột và giúp đi tiểu dễ dàng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều rau đay có thể gây khó tiêu. Những người đang bị bệnh đường tiêu hóa không nên ăn quá nhiều.

Người dễ bị tiêu chảy, lạnh bụng không nên ăn nhiều và liên tục rau đay. Khi rửa rau, không nên làm dập rau, hạn chế vò rửa quá kỹ làm mất chất nhầy từ rau và các vitamin, khoáng chất trong rau.

Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi không ăn quá nhiều rau đay. Như thế gây cản trở sự hấp thu canxi và kẽm trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển xương và trí não.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Rau Đay là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Rau Đay Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan