Giá Trị Dinh Dưỡng Của Đu Đủ

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA ĐU ĐỦ

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ. Đu đủ là trái cây quen thuộc, không chỉ là loại quả thơm ngon, mang nhiều giá trị dinh dưỡng mà nó còn mang lại rất nhiều các công dụng tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ:

Lượng beta caroten trong đu đủ có nhiều hơn trong các rau quả khác. Beta caroten là một tiền chất của vitamin A. Khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A.

Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hóa mạnh. Giúp chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da. Có tác dụng nhuận tràng, trong 100g đu đủ chín chứa 2.100 mcg beta caroten.

Đu đủ còn chứa nhiều vitamin, cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitamin A và vitamin C. Trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin C.

Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men. Các khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét.

Do đu đủ có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tác dụng của quả đu đủ:

Hỗ trợ điều trị ung thư:

Do có chứa papain, một trong những loại enzyme được đưa vào thành phần hỗ trợ điều trị ung thư. Đặc biệt khi bệnh nhân bị lở miệng hoặc khó nuốt sau thời gian hóa trị. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Nên bổ sung đu đủ vào khẩu phần ăn, nó sẽ hỗ trợ chống lại ung thư.

Giúp trái tim khỏe mạnh:

Quả đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E và A. Có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, hạn chế các mảng bám vào thành mạch máu gây tắc nghẽn mạch và làm máu không lưu thông được. Nên nó rất tốt cho những ai có nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Đu đủ còn giàu chất xơ nên có thể làm giảm mỡ máu. Giúp hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Vitamin E và C có trong đu đủ có thể kết hợp để tạo thành enzyme ức chế quá trình oxy hóa tạo ra các cholesterol xấu. Điều này tốt cho hệ tim mạch của chúng ta.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh:

Trong quả đu đủ chứa rất nhiều chất xơ. Thường xuyên ăn đu đủ có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thoát khỏi chứng táo bón. Không những thế còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.

Các dưỡng chất có trong đu đủ như: folate, vitamin C, beta-carotene, vitamin E cũng có khả năng giảm thiểu bệnh ung thư ruột kết. Tăng cường ăn đu đủ là cách đơn giản giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của mình.

Giảm stress:

Đu đủ chứa nhiều vitamin C có lợi cho cơ thể, hiệu quả trong việc kiểm soát các hormone gây stress. Nhâm nhi một cốc đu đủ là ý tưởng tuyệt vời để vừa có món ngon, vừa giúp bạn thư giãn, xả stress.

Giảm triệu chứng buồn nôn:

Đu đủ có chứa enzyme giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và cân bằng các axit trong dạ dày. Đây là liều thuốc tốt chống buồn nôn hiệu quả ngay cả với phụ nữ bị ốm nghén. Ngăn ngừa đông máu:

Khi dùng thuốc tránh thai và hút thuốc sẽ tăng nguy cơ các cục máu đông hình thành trong động mạch. Để ngăn chặn chứng bệnh này, cần phải bỏ hút thuốc. Hãy ăn thêm nhiều đu đủ bởi nó có chứa fibrin (một loại enzyme được tìm thấy trong đu đủ) có thể giúp ngăn ngừa các cục máu đông.

Giảm đau bụng kinh:

Không chỉ chứa nhiều khoáng chất, đu đủ còn là liệu pháp chữa đau bụng kinh. Cho một miếng đu đủ, muối và me vào ly nước, sau đó đun sôi. Uống lúc còn ấm.

Tăng cường sức đề kháng và chống viêm nhiễm:

Do có một lượng lớn vitamin C và A có trong đu đủ. Nó giúp hệ miễn dịch trong cơ thể bạn hoạt động tốt hơn. Nếu ăn đu đủ hằng ngày, bạn có thể giảm thiểu việc mắc các bệnh của hệ miễn dịch như: cảm, cúm, viêm tai…

Vitamin C, E và betacarotene có trong đu đủ giúp cơ thể phòng tránh khỏi hiện tượng viêm nhiễm để bạn khỏe mạnh hơn.

Khả năng kháng viêm của quả đu đủ được phát huy tốt hơn nhờ 2 hợp chất papain và chymopapain có trong nó. Đây được coi là 2 loại enzyme tiêu hóa protein hiệu quả, có tác dụng làm giảm quá trình viêm nhiễm và làm lành các chấn thương.

Tốt cho mắt:

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ. Đu đủ rất giàu beta carotene và vitamin A, tốt cho mắt. Giúp ngăn chặn chứng thoái hóa điểm vàng, đặc biệt là đối với người có tuổi.

Làm đẹp hơn cho vòng 1:

Đu đủ có chứa chất enzyme chính là tác nhân giúp “đồi núi” nở nang. Với hàm lượng lớn Vitamin A trong đu đủ sẽ giúp cơ thể tổng hợp các hợp chất có tác dụng làm săn chắc và nở nang khuôn ngực của bạn. Thường xuyên ăn đu đủ xanh sẽ tăng số đo vòng một đáng kể.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Đu Đủ Như Thế Nào? 

Để Biết Thêm Chi Tiết Về Giá Trị Dinh Dưỡng Của Đu Đủ Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan