Công Dụng Tuyệt Vời Của Cây Sả

Công dụng tuyệt vời của cây sả – Ngăn ngừa ung thư, giúp tiêu hóa tốt

Công dụng tuyệt vời của cây sả. Cây sả là loại thực vật sống lâu năm, lá sả dài, mỏng. Khi bóc ra, sả có mùi chanh nhưng vị ngọt và nhẹ hơn. Không chỉ là loại gia vị được ưa dùng trong các món ăn hàng ngày, đặc biệt là các món có mùi tanh. Cây sả còn là một loại thuốc quý trong Đông Y có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh.

Công dụng tuyệt vời của cây sả giúp tiêu hóa tốt

Công dụng tuyệt vời của cây sả giúp tiêu hóa tốt

Công dụng tuyệt vời của cây sả:

Trị rối loạn kinh nguyệt:

Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh có thể lấy vài giọt tinh dầu sả trộn với một ít bột tiêu đen thành một hỗn hợp lỏng rồi uống. Có thể ép sả tươi lấy dịch hoặc sắc lấy nước rồi uống.

Ngăn ngừa ung thư:

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy mỗi 100 g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene. Đó là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư.

Giúp tiêu hóa tốt:

Trà từ cây sả và tinh dầu sả có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa kém. Ăn chậm tiêu, đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa. Kích thích trung tiện, đau dạ dày, nóng trong, co thắt ruột, tiêu chảy.

Tinh dầu sả giúp giảm thiểu các vấn đề về khí trong cơ thể vì có khả năng thư giãn các cơ dạ dày.

Sả giúp loại bỏ khí từ ruột, ngăn ngừa sự đầy hơi. Kích thích tiêu hóa, khử hôi miệng, tiêu đờm. Uống từ 3-6 giọt tinh dầu giúp làm giảm chứng đau bụng đầy hơi.

Chú ý:

Công dụng tuyệt vời của cây sả chữa được nhiều bệnh nhưng không phải ai cũng dùng được. Người bị táo bón mà bị sốt không dùng cây sả và không dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi, không sắc quá lâu.

Điều trị đau bụng:

Lấy cây sả tươi 30 – 50 gam đun sôi, hòa thêm đường đủ ngọt. Uống nóng 2- 3 lần trong ngày, liều dùng mỗi ngày từ 6 – 12 gam sẽ thấy ngay hiệu quả.

Khi bị đau bụng tiêu chảy do lạnh:

Lấy củ sả 12g, vỏ quít khô 12g, búp ổi 12g, củ gấu 20g, gừng tươi 3 lát. Đổ 2 bát nước sắc đến khi còn 1 bát uống nóng. Đối với trẻ em thì chia uống làm 2-3 lần. Nếu không đỡ thì thêm 15g tía tô.

Giải độc:

Ăn sả cũng có tác dụng giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu. Giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ, khỏe mạnh.  

Đặc biệt sả giải độc rượu rất nhanh, dùng 1 bó sả giã nát. Cho thêm nước lọc, gạn lấy 1 chén. Người say rượu nặng uống vào sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ mệt, đỡ nhức đầu.

Giúp diệt nấm:

Tinh dầu được chiết xuất từ sả có thể tiêu diệt được nấm và ngăn chặn sự phát triển của nấm. Sả rất có ích trong việc chống lại các bệnh nhiễm nấm ở tai, mũi và khu vực họng.

Giảm đau:

Tinh chất sả có thể làm giảm các cơn đau nhức như đau răng, đau cơ, đau khớp. Ngoài ra, giảm đau ở các bộ phận khác như đau lưng, đau nhức dây thần kinh, đau đầu. Dùng tinh dầu sả trộn với gấp đôi lượng dầu dừa rồi bôi vào các chỗ đau hoặc sưng. Trong trường hợp đau cấp tính thì có thể uống thêm nước sắc của sả tươi.

Hạ huyết áp:

Các tinh chất có trong sả có hiệu quả trong việc hạ huyết áp. Nó làm tăng tuần hoàn máu và giúp giảm bớt tất cả các vấn đề của huyết áp. Uống một ly nước trái cây có sả có thể làm hạ huyết áp.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả

Một số bài thuốc:

Giải cảm:

Lá sả, lá như kinh giới, tía tô, trắc bách diệp, bạc hà, chanh, ngải cứu, lá tre, lá ổi. Mỗi nồi dùng 5 loại lá đun sôi, dùng để sông giải cảm rất hiệu nghiệm.

Chữa cảm cúm trúng hàn:

Ngày dùng 15 – 30 gam củ hoặc lá tươi để nấu nước xông.

Trị nhức đầu:

Lá sả, lá tía tô, lá kinh giới, lá ngải cứu, cho thêm 3-4 củ tỏi. Nấu nước để xông. Trước khi sông nên múc sẵn một chén để riêng, xông xong uống rồi đắp chăn nằm một lúc sẽ đỡ.

Trị mụn nhọt:

Nấu nước lá sả tắm hàng ngày giúp chữa mụn nhọt.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Công Dụng Tuyệt Vời Của Cây Sả? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Cây Sả Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan