Chữa Viêm Da Tiết Bã – Bằng Cách Nào?

CHỮA VIÊM DA TIẾT BÃ – CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG DA NHỜN, BONG VẢY

Chữa viêm da tiết bã bằng Đông y không chỉ cải thiện tình trạng da nhờn, bong vảy. Mà còn điều hòa cơ thể và giảm nguy cơ bệnh tái phát. Do có tác dụng chậm nên biện pháp này thường được áp dụng trong giai đoạn bệnh đã ổn định.

Chữa viêm da tiết bã bằng bài thuốc đông y

Chữa viêm da tiết bã bằng bài thuốc đông y

Chữa viêm da tiết bã bằng Đông y có hiệu quả không?

Viêm da tiết bã (viêm da dầu) là một trong những bệnh viêm da mãn tính khá phổ biến. Do tuyến bã nhờn bị rối loạn cộng hưởng với một số yếu tố khác như nhiễm nấm men, di truyền, tâm lý, chế độ dinh dưỡng,…

Viêm da tiết bã thường gây nổi dát đỏ bề mặt vùng da thương tổn. Có nhiều vảy bong, tiết nhiều dầu và ẩm dính. Bệnh không gây ngứa, nóng rát hay khó chịu. Tuy nhiên do tính chất dai dẳng và dễ tái phát. Người mắc bệnh lý này có thể gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống, hình thành tâm lý e ngại và thiếu tự tin trong khi giao tiếp.

Để giảm nguy cơ lạm dụng thuốc Tây, nhiều bệnh nhân đã lựa chọn chữa viêm da tiết bã theo Đông Y. Các bài thuốc từ Đông Y không chỉ cải thiện triệu chứng ngoài da mà còn hỗ trợ điều hòa hệ miễn dịch. Giúp lưu thông khí huyết, giải độc và thanh nhiệt. Giúp kiểm soát triệu chứng một cách toàn diện và giảm nguy cơ bệnh tái phát.

Theo Đông y viêm da tiết bã xảy ra do thấp nhiệt và phong hàn ứ trệ. Dẫn đến tình trạng khí huyết bất thông. Gây uất kết trong cơ thể và bùng phát triệu chứng ở ngoài da. Do vậy để điều trị, cần thanh nhiệt, tán kết, hóa thấp và khu phong.

Phần lớn các bài thuốc Đông y chữa viêm da tiết bã đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên khá an toàn và rất ít gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên lại có tác dụng chậm và hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Các bài thuốc Đông y chữa viêm da tiết bã:

Sử dụng kim ngân hoa:

Kim ngân hoa

Kim ngân hoa

Kim ngân hoa có vị ngọt, đắng, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Thường được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da như hắc lào, ghẻ lở, mụn nhọt và rôm sảy.

Để giảm triệu chứng của viêm da tiết bã, kim ngân hoa thường được phối hợp với khổ sâm, hoàng cầm, bồ công anh. Hỗ trợ chống viêm và điều hòa nguyên khí.

Kim ngân hoa, khổ sâm, sinh địa, tang bì, kinh giới, bồ công anh, hoàng cầm và hạ khô thảo. Tất cả các vị  lấy 1 lượng bằng nhau. Rửa sạch, sắc lấy nước uống. Mỗi ngày dùng 1 thang cho đến khi triệu chứng thuyên giảm hẳn.

Ngâm rửa từ kim ngân hoa:

Ngoài bài thuốc uống, tận dụng kim ngân hoa để làm sạch vùng da tổn thương. Giảm tiết bã nhờn và loại bỏ vảy bong. Nước sắc từ thảo dược này có tác dụng ức chế vi khuẩn, chống viêm và làm lành vết thương.

Kim ngân hoa 30g, kết hợp với rau má, kinh giới và lá khế mỗi thứ 15g, sài đất 30g. Rửa sạch dược liệu và đem đun sôi. Để nước sắc nguội, dùng bông gòn thấm và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng.

Sử dụng ké đầu ngựa:

Ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa có vị đắng, tính ấm, tác dụng giải biểu, tân ôn. Dùng ké đầu ngựa, cỏ mần trầu, kim ngân hoa, cam thảo đất, kinh giới, bồ công anh và thổ phục linh mỗi thứ 20g. Sắc với nước đến khi còn 300ml, chắt lấy nước và chia thành nhiều lần dùng hết trong ngày.

Ngâm rửa từ đạm trúc diệp:

Đạm trúc diệp

Đạm trúc diệp

Đạm trúc diệp kết hợp với 1 ít cây sơn và trầu không. Đem đun sôi và để nguội. Sau đó vệ sinh vùng da cần điều trị và thoa hỗn hợp nước sắc lên vùng da tổn thương.

Lưu ý:

Bài thuốc Đông y thường chậm phát huy tác dụng. Vì thế cần áp dụng đều đặn trong thời gian dài.

Không dùng bài thuốc ngâm rửa nếu vùng da tổn thương có vết loét. Vết cắt hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng.

Trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ trước khi sử dụng.

Ngưng sử dụng khi nhận thấy các dấu hiệu dị ứng như nổi mề đay, mụn nước, phát ban da, đau bụng, buồn nôn,…

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Cách Chữa Viêm Da Tiết Bã? Cách dùng như thế nào?

Để Biết Thêm Chi Tiết Về Cách Chữa Viêm Da Tiết Bã Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan