Chữa Sỏi Thận Bằng Chuối Hột Rừng

CHỮA SỎI THẬN BẰNG CHUỐI HỘT RỪNG – VỊ THUỐC TỪ TỰ NHIÊN

Chữa sỏi thận bằng chuối hột rừng là vị thuốc từ tự nhiên rất dễ kiếm mà lại không mắc tiền. Chuối hột rừng có công dụng chữa sỏi thận, đái tháo đường, bệnh huyết áp, mỡ máu…

Chuối hột tên khoa học là Musabalbisiana Golla. Thuộc họ Chuối (Musacea). Nó còn có tên gọi khác là chuối chát.

Chữa sỏi thận bằng chuối hột rừng

Chữa sỏi thận bằng chuối hột rừng

Chuối hột rừng là gì?

Trong chuối hột có chữa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt. Có đường, chất xơ, có hàm lượng tanin cao rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chuối có vị chát nhiều hơn là ngọt.

Có thể bạn chưa biết rượu chuối hột rừng khá phổ biến ở các quán rượu. Chúng là món ưa thích của nhiều quý ông. Bởi vì họ tin rằng uống rượu chuối hột rừng có tác dụng tăng cường sinh lí, bổ thận tráng dương. Tuy rất có lợi nhưng nếu không biết cách pha chế rượu đúng cách sẽ xảy ra trường hợp không mong muốn là bị ngộ độc rượu. Cần tìm hiểu kĩ để có thể chế biến một bình rượu chuối hột thơm ngon, hấp dẫn và an toàn.

Chữa sỏi thận bằng chuối hột rừng được chế biến như nào?

Có 3 cách chữa sỏi thận bằng chuối hột rừng bạn có thể tham khảo:

Cách 1:

Mang chuối hột rừng chín tách lấy hạt, sấy khô rồi nghiền thành bột. Lấy khoảng 4 muỗng bột chuối hột đun với 1 lít nước. Đun đến khi cạn một nửa là được.

Thành phần các chất trong chuối rừng sẽ bào mòn sỏi và bài tiết ra bằng đường nước tiểu. Dùng liên tục trong 30 ngày, sẽ thấy cải thiện rất hiệu quả.

Cách 2:

Để chuối chín để nguyên quả rồi đem sấy khô. Lấy 80g chuối đã sấy khô sắc với 400ml nước. Ngày uống 2 lần và uống lúc no.

Công dụng của nó là bài mòn sỏi và bài tiết ra ngoài bằng đường nước tiểu. Dùng liên tục trong 30 ngày để thấy hiệu quả.

Lưu ý:

Trường hợp sỏi quá lớn thì nên tìm đến bác sĩ để có phương pháp điều trị tốt hơn. Cách làm này chỉ áp dụng cho những bệnh nhân có sỏi dưới 7mm.

Cách 3:

Mang 7 quả chuối hột rừng còn xanh để cả vỏ thái mỏng, phơi khô, sao vàng và hạ thổ. Sau đó sắc với 3 bát nước, đun đến khi còn 1 bát. Cách khác có thể hãm như trà uống hằng ngày. Uống lúc còn nóng và uống khi no. Mỗi ngày 4 bát, mỗi lần uống 1 bát. Uống khoảng 1 tháng là thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cách khác:

Chọn chuối thật chín, lấy hạt phơi khô, tán nhỏ rồi nấu lấy nước uống.

Lấy 7 muỗng café bột hạt chuối cho vào 2 lít nước rồi đun với lửa nhỏ. Đun đến khi còn 2/3 là được. Sử dụng liên tục khoảng từ 2-3 tháng là thấy hiệu quả.

Cách chữa sỏi thận bàng quang:

Dùng chuối hột rừng già còn xanh rồi thái thành từng khoanh mỏng. Đem sao khô rồi hạ thổ trong 48 giờ rồi tán thành bột mịn. Ngày uống 3 lần, mỗi lần uống khoảng 12g bột hạt chuối. Uống liên tục trong vòng 2 tháng là sỏi trong bàng quang sẽ tan hết.

Cách ngâm rượu chuối hột rừng điều trị sỏi thận:

Rượu chuối hột rừng

Rượu chuối hột rừng

Chọn rượu ngon từ 42-47 độ. Chuối chọn quả vừa chín tới. Mang chuối rửa sạch sẽ rồi bóc vỏ, thái lát khoảng gần 1cm, đem phơi khô.

Chuối phơi khoảng 5 -7 nắng. Khi thấy lát chuối rạn nứt là được. Dùng nước sôi để sạch bụi bặm bám vào chuối khi phơi. Sau đó để ráo nước, cho chuối hột rừng vào bình thủy tinh. Tỉ lệ 1 phần chuối 4 phần rượu. Để bình rượu ở nơi thoáng mát, nền nhiệt ổn định từ 20-25 độ.

Lưu ý:

Chuối hột rừng rát tốt cho bệnh sỏi thận và bệnh viêm đường tiết niệu. Nhưng tuyệt đối không nên uống nhiều cùng một lúc. Chỉ nên uống 1 chén nhỏ trước mỗi bữa ăn cơm.

So với các phương pháp trên thì ngâm rượu phát huy công dụng muộn hơn. Phải từ 3-6 tháng mới thấy hiệu quả.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Chữa Sỏi Thận Bằng Chuối Hột Rừng Có Thật Không? Cách Dùng Như Thế Nào?

Để Mua Chuối Hột Rừng Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan