Cây Xà Bông – Ở Đâu Bán?

CÂY XÀ BÔNG – CHỮA NHỮNG VẾT CHÍCH VÀ CHỮA LÀNH NHỮNG VẾT LOÉT

Cây xà bông được biết đến với tên gọi khác là Chickenspike, gooseweed Pháp, wedgewort (Pháp). Cỏ ngổng herbes aux oies (Pháp), desconocido (Tây ban nha).

Đồng nghĩa khoa học:Gaertnera pongati Retz. , Pongatium indicum Lam. , Pongatium. zeylanicum (Gaertner) Kuntze, Pongatium. spongiosum Blanco, Rapinia herbacea Lour. , Reichelia palustris Blanco.

Cây xà bông lá dùng để chế biến thành thuốc cao dán

Cây xà bông lá dùng để chế biến thành thuốc cao dán

Mô tả:

Thuộc loài thực vật, thân thẳng đứng, mịn, nhiều thịt. Phân nhánh nhiều cao từ 7 -1,5 m, thân mềm xanh, bọng rỗng. Lá, đơn có phiến thon, thu hẹp ở đầu dài 10 cm, mang trên những thân ngắn. Không có lông, dưới ánh nắng có màu lục xanh tươi. Gié ở ngọn, có màu xanh lá cây, đứng trên cọng dài hình trụ dài 7,5 cm. Mang trên đầu một cụm hoa dầy đặc cuối cành.

Hoa nhỏ, mật độ nhiều, vành trắng, không cuống, hình lục lạc, cao từ 3- 4 mm. Tiểu nhụy 5, gắn trên ống vành, noản sào hạ. Nang to từ 4 – 5 mm, hột nhiều, màu nâu.

Đọt vò nát cho ra nhiều bọt như bọt xà phòng. Chính vì thế nên được gọivới cái tên cây xà phòng. Đọt có thể ăn được ở Java nhưng hơi đắng.

Phân bố:

Cây xà bông phát triển mạnh ở những nơi ẫm ướt. Thường ở độ cao dưới 350 m, nằm dọc theo ao hồ, ruộng mương, lòng sông khô cạn ẫm. Có cả ở những đầm lầy lũ lụt định kỳ. Cây xà phòng thích những nơi nước đứng.

Sphenoclea zeylanica compte là một loại cỏ hoang dại có hại cho sự trồng tỉa lúa gạo nhất là ở Đông Nam Á, Caraibes, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Pakistan và Tây Phi.

Hiện nay có những báo cáo trên sự trên sự tai hại cho sự trồng bông vải coton.

Cây xà phòng có thể làm giảm năng xuất cây trồng đến 45 %.

Bộ phận dùng:

Toàn cây xà bông được sử dụng.

Thành phần hóa học:

– Bêta-carotène: cực kỳ cao trong các thành phần ăn được.

– Acide ascorbique: rất cao

– Calcium: yếu

– Sắt  ​​fer: yếu

– chất đạm protéines: 2,7%.

Những bộ phận ăn được có chứa acide phytique.

9 tác nhân ức chế sự tăng trưởng của cây lúa. Và những cây khác đã được phân lập từ những cỏ có hại Sphénoclea zeylanica trong vùng nhiệt đới. Do đó cho thấy những đặc tính allélopathique.

Allélopathie là tập hợp của một vài tương tác sinh hóa. Hoặc có thể là trực tiếp hay gián tiếp; tích cực hay tiêu cực; từ một cây khác bằng phương tiện chuyển hóa biến dưởng thứ cấp. Chẳng hạn: acides phénoliques, những flavonoïdes, terpénoides và những alcaloides.

Những hợp chất allélochimiques đóng vai trò quan trọng trong tài nguyên môi trường nước, ánh sáng và những chất dinh dưỡng…

Công dụng:

Trong y học, lá cây xà phòng sphénoclea zeylanica được dùng để chế biến thành thuốc cao dán. Chữa những vết chích của loài côn trùng động vật độc và chữa lành những loét.

Ngoài ra, cây xà bông là loài cây có hại cho sự tăng trưởng về phương diện canh nông. Do sphénoclea ức chế sự tăng trưởng của lúa và những cây khác mọc trong cùng môi trường.

Ứng dụng:

Dung dịch thô, cây xà bông sphénoclea zeylanica trích từ éthanol cho ta thấy có tác dụng : kháng nấm, thuốc độc cho cá ( piscicide ).

– Hỗn hợp của chuỗi dài hydrocarbure bão hòa đã ức chế hoàn toàn những viên nang trong thức ăn. Với liều lượng 5,0 mg và cho thấy hoạt động :

+ Chống sự tăng trưởng những nấm Pythium ultimum và Helminthosporium teres (% T/C120-12). Nhưng không cho biết ức chế sự tăng trưởng lúa gạo ở liều 0,1 – 5 g.

– Hỗn hợp chuỗi dài acides carboxyliques cho thấy một sự ức chế mạnh mẽ. Chống lại thức ăn alimentation chứa nấm cũng như côn trùng, loại bọ cây bông vải với liều 7 mg. Nhưng không nêu ra được hoạt động kháng khuẩn antibactérienne.

– Hỗn hợp chuỗi dài alcools bão hòa cho thấy không có hiệu quả kháng nấm, kháng khuẩn và ức chế sự tăng trưởng của cây lúa. Tuy nhiên, nó lại cho thấy hoạt động trong thức ăn cho những con côn trùng và bọ bông vải.

Thực phẩm và biến chế :

Những lá xà phòng và những đọt non đã được dùng như rau xanh légumes ( hấp hơi nước những đọt non cho hương vị ngon, những rau xanh này có vị hơi đắng )

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Cây Xà Bông ở đâu là đảm bảo? Công dụng và cách dùng như thế nào?

Giá Bán Sản Phẩm:

Cây Xà Bông: 200K

Để đặt mua và biết thêm về công dụng Cây Xà Bông an toàn và đúng nguồn gốc quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ :

 0987 861 410 (Anh Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan