Cây Thuốc Nam Trị Mụn – Là Những Loại Cây Nào?

CÂY THUỐC NAM TRỊ MỤN – LÀM ĐẸP DA, CẢI THIỆN SẮC TỐ DA, GIÚP DA MỊN MÀNG

Cây thuốc nam trị mụn và làm đẹp da có sẵn trong thiên nhiên. Mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ làm đẹp da hiệu quả nhưng không gây kích ứng. Sử dụng thảo dược tự nhiên lại mang đến công hiệu tốt lại đảm bảo an toàn. Thảo Dược Sinh Phương giới thiệu đến với chị em phụ nữ top những cây thuốc nam trị mụn, làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Rau diếp cá trị mụn:

Cây thuốc nam trị mụn có cây diếp cá

Cây thuốc nam trị mụn có cây diếp cá

Rau diếp cá hay còn gọi là rau dấp cá. Đây là loại rau phổ biến ở nước ta được nhiều người dùng làm món rau ăn sống hàng ngày. Ngoài ra, nó được dùng để trị mụn và làm đẹp da cực kỳ hiệu quả.

Theo nghiên cứu, ra diếp cá có tính mát. Các thành phần có trong rau diếp cá còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và thanh nhiệt rất tốt. Được dùng để thải độc, cải thiện sắc tố da, trị các loại mụn và thâm nám, giúp da mịn màng, đều màu.

Cách dùng:

Hái một nắm lá rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến đem đi xay nhuyễn hoặc giã nát, lọc lấy nước cốt. Lấy nước cốt vừa lọc thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Dùng khăn thấm khô, nên dùng 2 – 3 lần 1 tuần.

Cách khác:

Có thể kết hợp nước cốt từ rau diếp cá hòa cùng chút mật ong. Trộn đều thành hỗn hợp hơi sệt thoa lên và massage da mặt khoảng 30 phút. Tiếp đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Kết hợp uống nước diếp cá giúp thải độc cơ thể từ bên trong.

Cây trầu không trị mụn và nám:

Cây trầu không

Cây trầu không

Tinh dầu có trong lá trầu không chứa nhiều vitamin. Các khoáng chất và hoạt chất phenol được dùng trị mụn và nám, làm đẹp da công hiệu.

Xông da mặt bằng trầu không:

Dùng khoảng 1 nắm lá trầu không tương đương 10g đun sôi với nước. Dùng nước đang còn nóng xông hơi da mặt để giúp đào thải độc tố trên da. Chỉ nên xông 5 phút, rồi lấy nước đã nguội rửa mặt. Sau khi rửa, dùng đá chườm lên da mặt giúp se khít các lỗ chân lông.

Làm gel trầu không dưỡng da:

Lấy nắm lá trầu không lớn đun sôi, vớt lá đem xay nhuyễn. Trộn cùng ít nước luộc lá, cô đặc lượng nước trầu không vừa trộn thành dạng keo. Thu gel vừa cô đặc bảo quản trong hũ; mỗi ngày lấy một ít thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng giúp dưỡng da mịn màng, đẩy bay mụn hiệu quả. Nên chọn lá trầu không có màu xanh thẫm, bản to bởi nó có chứa lượng tinh dầu nhiều hơn.

Đắp mặt nạ bằng cây chó đẻ:

Cây chó đẻ

Cây chó đẻ

Chó đẻ là cây thuốc nam thường mọc hoang tại các vùng đất ẩm. Có chứa nhiều thành phần hóa học, nó có công dụng thanh lọc cơ thể, mát gan, dưỡng trắng da, trị mụn hiệu quả.

Hái một nắm lá cây chó đẻ răng cưa tầm khoảng 50g và 50g lá chè xanh tươi. Đem đi rửa sạch, để ráo nước. Giã nát hoặc xay nhuyễn hỗn hợp 2 loại lá trên. Đắp hỗn hợp trên lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cây chùm ngây trị nám:

Cây chùm ngây

Cây chùm ngây

Mặc dù không quá phổ biến như các cây thuốc nam trên nhưng cây chùm ngây cũng được rất nhiều người biết đến nó không quá hiếm. Theo y học, lá cây chùm ngây chứa hàm lượng vitamin C, E, A rất cao. Đặc biệt là chất chống oxy hóa mạnh, cải thiện sắc tố da, trị mụn.

Lấy một nắm lá cây chùm ngây rửa sạch, để ráo nước. Đem giã hoặc xay nát đắp lên mặt, thư giãn trong 30 phút. Sau 30 phút rửa sạch mặt lại với nước, thực hiện 3 lần 1 tuần. Cách khác dùng lá chùm ngây, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột. Trộn chung với mật ong tạo thành hỗn hợp sệt đắp lên da có tác dụng trị mụn, nám, sẹo thâm, làm đẹp da.

Cây bạc hà trị mụn đầu đen:
Cây bạc hà

Cây bạc hà

Lá của cây bạc hà có tính khử trùng, kháng viêm và khử khuẩn vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần dùng một nắm lá bạc hà đã rửa sạch, giã nát đắp lên mặt. Để thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước cho sạch. Nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần. Mọi loại mụn đều có thể đẩy bay, hết sẹo thâm để lại làn da trắng sáng và mịn màng.

Tất cả thảo dược đều xuất phát từ tự nhiên nên không cần lo lắng về tác dụng phụ hay thành phần gây kích ứng da như dùng mỹ phẩm trên thị trường.

Lưu ý:

Tốt nhất là nên sử dụng cây thuốc nam trị mụn từ tự nhiên. Nếu mua từ bên ngoài nên rửa nước muối loãng trước để sát khuẩn các loại lá.

Khi đắp mặt làm đẹp da đều cần vệ sinh da mặt trước để đẩy sạch bụi bẩn.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Cây thuốc nam trị mụn là những cây nào? Cách dùng như thế nào?

Để Biết Thêm Chi Tiết Về Cây Thuốc Nam Trị Mụn Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan