Cây Nhội Tía – Có Công Dụng Gì?

CÂY NHỘI TÍA – CÂY THUỐC CHỮA BỆNH PHỤ NỮ

Cây nhội tía còn có tên gọi khác là thu phong,  cây nhội, quả cơm nguội. Chắc hẳn trong chúng ta không ai xa lạ gì với cây Nhội tía, đây là một loài cây thân gỗ lớn, tán cao mọc xum xuê thường đường trồng để lấy bóng mát trên đường ở các thành phố lớn ở nước ta và mọc hoang nhiều ở các vùng rừng núi. Ở quê tôi các cụ thường lấy vỏ của loài cây này để đun nước uống giải nhiệt, lá non dùng để cuốn ăn với các loại gỏi đặc biệt là gỏi cá lá có vị chua rất ngon còn dùng để nấu canh.

Cây nhội tía - Thảo Dược Sinh Phương

Cây nhội tía – Thảo Dược Sinh Phương

Cây nhội tía không phải chúng ta ai cũng biết được rằng đây còn là một loài thảo dược quý thường được dùng để trị khí hư trùng roi âm đạo. Tên khoa học: Bischofia javanica Blume. Nhội tía vị hơi cay, chát, tính mát, tác dụng hành khí, hoạt huyết, tiêu thũng, giải độc.

Mô tả:

Cây Nhội là loài cây thân gỗ cao tới 20, 30m có lá chét hình trứng hay hình mác rộng mép có răng cưa tù, dài từ 10-15cm ầu lá chét nhọn, đáy lá chét cũng nhọn; cuống chung dài tới 7-10cm. Cụm hoa mọc ở kẽ lá. Hoa đơn tính, khác gốc, nhỏ, màu lục nhạt; hoa đực có 5 lá đài, 5 nhị; hoa cái cũng có 5 lá đài; bầu 3 ô, mỗi ô chứa 2 noãn. Quả thịt, hình cầu, đường kính 1-1,5cm, màu nâu hay hồng nhạt, vị chát, chứa 2-3 hạt màu nâu; vỏ quả trong dai. Mùa hoa: cuối xuân đầu hạ.

Công dụng:

Dùng dưới hình thức thuốc sắc hay chế thành cao. Ngày dùng 20-40g lá tươi, nấu với nước (200ml), uống thay nước. Hoặc có thể nấu thành cao như sau: 1kg lá nhội, nấu với nước nhiều lần; lọc lấy nước cô đạc còn 50 ml; bôi vào âm đạo những người bị khí hư do trùng roi âm đạo.

Lưu ý:

Cây nhội Ở Việt Nam có mọc hoang và được trồng một loại cây nhội nữa có tên khoa học Citharexylon quadrangulare Jacq. Thuộc họ cỏ roi ngựa (Verbenaceae). Cây này cũng là một loại cây to, cành vuông, lá đơn, khía răng cưa. Hoa trắng, mọc thành chùm thõng xuống. Quả hạch màu đỏ. Trồng làm cảnh, lấy bóng mát và lấy gỗ làm dàn. Như vậy muốn phân biệt chỉ cần chú ý một cây có lá kép gồm có 3 lá chét, một bên lá đơn. Cây nhội cho lá ăn gỏi và làm thuốc có cụm hoa thành chùy hình chóp, còn cây nhôi kia có cụm hoa thõng xuống

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Cây nhội tía là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Giá bán sản phẩm:

Cây nhội tía: 200.000 VNĐ

Để Mua Cây Nhội Tía Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan