Cách Chữa Say Xe Bằng Mẹo

Cách chữa say xe bằng mẹo

Cách chữa say xe bằng mẹo mà không phải ai cũng biết. Biểu hiện của say xe như: chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn. Nó mang lại nhiều cảm giác khó chịu và tạo thành nỗi ám ảnh. Nhiều người hình thành nên nỗi lo tâm lý, khi nhìn thấy tàu xe là đã có cảm giác say mà chưa cần đặt chân lên xe.

Để khắc phục tình trạng này, Thảo Dược Sinh Phương xin hướng dẫn cách chữa say xe bằng mẹo tự nhiên  mà vô cùng hiệu quả.

Cách chữa say xe bằng mẹo vô cùng hiệu quả

Dùng gừng tươi:

Cách chữa say xe bằng mẹo từ gừng tươi

Cách chữa say xe bằng mẹo từ gừng tươi

Trong Đông y, gừng có vị cay, tính ấm giúp ổn định huyết áp, giải độc rất tốt cho cơ thể. Trà gừng còn giúp làm ấm người, xua tan phong hàn, cảm mạo. Thế nên các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn sẽ được giảm đáng kể khi sử dụng trà gừng.

Gừng được sử dụng rộng rãi ở khắp mọi nơi trên thế giới, nó không chỉ như một gia vị mà còn là một loại dược liệu. Cách chữa say xe bằng mẹo từ gừng tươi rất dễ làm. Dùng một khúc gừng tươi, rửa sạch ép lấy nước, uống trước khi lên xe 30 phút. Đây là cách chống say xe khá hiệu quả, giúp mọi người vượt qua chặng đường dài. Một cốc trà gừng mở đầu buổi sáng sẽ bắt đầu một ngày tuyệt vời.  

Lá trầu không:

Lá trầu không

Lá trầu không

Lá trầu không là một vị thuốc nam quý, với công năng trị cảm mạo, đau đầu, viêm họng. Lá trầu không được sử dụng thường xuyên trong các bài thuốc cổ truyền. Mùa đông, thường nhai trầu để xua tan cái lạnh, bảo vệ cơ thể. Mùi của lá trầu còn có tác dụng giúp cơ thể thư giãn, giảm thiểu khó chịu khi mọi người đi tàu xe. Lấy lá trầu giã nát quấn vào khăn tay, cố định ở vùng rốn sẽ giúp giữ ấm, đây là cách chống say xe hiệu quả.

Trà hoa cúc:

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo dược giúp làm đẹp da và thanh nhiệt giải độc cơ thể. Nếu dùng trà hoa cúc hàng ngày sẽ phòng ngừa được ung thư, làm mát gan, bài trừ cảm lạnh.

Đối với những người có triệu chứng sợ tàu xe vì lý do say xe, uống trà hoa cúc sẽ làm dịu axit trong dạ dày, thư giãn cơ bụng. Cảm giác khó chịu khi ngồi xe được xua tan đi, có thể tránh được cảm giác buồn nôn. Mùi thơm của hoa cúc đượm trong cổ họng cũng giúp át đi mùi trong không gian tàu xe, làm giảm triệu chứng say xe đáng kể.

Dùng vỏ quýt, vỏ cam hoặc vỏ bưởi:

Cách chữa say xe bằng mẹo từ vỏ quýt, vỏ cam hoặc vỏ bưởi

Cách chữa say xe bằng mẹo từ vỏ quýt, vỏ cam hoặc vỏ bưởi

Vỏ quýt, vỏ cam hay vỏ bưởi đều là những loại chứa nhiều tinh dầu quý. Các tinh dầu này có thể ứng dụng trong liệu pháp làm đẹp da và tóc. Bên cạnh đó, tinh dầu được lấy từ vỏ quýt, vỏ cam hay vỏ bưởi còn có tác dụng chống say xe. Bởi mùi của tinh dầu đem lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu, đánh bay mọi thứ mùi hỗn tạp có trên tàu xe.

Lấy tinh dầu bôi ở khẩu trang để chống say xe hoặc treo túi tinh dầu xe ô tô.  Nhờ có các sáng kiến này, việc đi tàu xe cũng giảm thiểu được nhiều gánh nặng. Giúp mọi người tự tin hơn khi di chuyển những chặng đường dài.

Cách chữa say xe bằng mẹo từ quế:
Cách chữa say xe bằng mẹo từ quế

Cách chữa say xe bằng mẹo từ quế

Cách chống say xe được nhiều người tin dùng đó chính là uống trà bột quế. Trước khi lên xe 30 phút, lấy 1 tách nước ấm hòa cùng 1 thìa bột quế nhỏ, cho thêm 1 chút mật ong và thưởng thức. Loại đồ uống thơm ngon này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi trên xe.

Quả chuối chín:
Quả chuối chín

Quả chuối chín

Nếu để bụng đói càng khiến cơ thể thêm khó chịu. Có thể dùng trái chuối tiêu để bổ sung thêm năng lượng và giúp tinh thần thêm thoải mái hơn.

Ngoài những loại thực phẩm trên, để làm giảm cảm giác khó chịu khi đi xe, có thể áp dụng những phương pháp sau:

Ngồi ở vị trí trên gần với tài xế.

Ngồi cạnh cửa sổ để thoáng mát hơn.

Có thể chợp mặt một lúc khi ở trên xe.

Say xe có thể là do tâm lý căng thẳng, vì vậy bạn hãy trò chuyện với mọi người để cảm thấy thoải mái hơn.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Để Biết Thêm Chi Tiết Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan