Bị Sỏi Thận Nên Ăn Gì?

BỊ SỎI THẬN NÊN ĂN GÌ?

Bị sỏi thận nên ăn gì để tốt cho sức khỏe. Sỏi thận là một trong những bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về sỏi tiết niệu. Nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận đó là do sự tối loạn trao đổi chất khoáng không tan và tích tụ trong cơ thể. Dần dần hình thành sỏi vậy người bị sỏi thận nên ăn gì và kiêng gì?

Bị sỏi thận nên ăn gì?

Bị sỏi thận nên ăn gì?

Người bị sỏi thận không nên ăn những món gì?

Đối với những người bị sỏi thận, chế độ ăn cũng có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Không nên ăn loại rau và quả giàu oxalate. Tích tụ oxalate trong nước tiểu cũng làm tăng nguy cơ mặc bệnh sỏi thận. Do đó, người bị sỏi thận nên hạn chế sử dụng những thực phẩm giàu axalate như: đậu phộng, rau bina, loại đậu, củ cải đường, dâu, chocolate, cafe….

Sữa và thực phẩm từ sữa:

Không nên uống nhiều sữa bởi nó chứa nhiều phốt pho. Khiến tăng nguy cơ gây sỏi thận, những bệnh liên quan tới xương và đau tim.

Khoai tây:

Khoai tây có hàm lượng kali rất cao nên nó cũng là thực phẩm không nên ăn. Nếu mà muốn ăn thực phẩm này thì nên ngâm khoai tây chưa gọt vỏ trong nước khoảng 2 giờ trước khi nấu.

Vitamin C:

Vitamin C khiến cơ thể chuyển đổi thành oxalate. Từ đó tăng hình thành sỏi thận, uống vitamin C không phải là lựa chọn đúng đắn. Người bị sỏi thận không nên uống quá 500mg vitamin C mỗi ngày.

Uống rượu:

Uống nhiều rượu cũng là một trong những nguyên nhân gây sỏi thận. Rượu có ảnh hưởng tới hệ thống trao đổi chất và độ kiềm trong cơ thể. Có khả năng tăng nguy cơ hình thành sỏi. Cần phải giảm lượng thịt bò, thịt gia cầm và giảm ăn cá. Chúng đều là những thực phẩm giàu protein, sẽ khiến cho lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

Muối và mỡ:

Những người bị sỏi thận nên ăn gì, cần phải ăn nhạt. Việc giảm lượng gia vị trong chế độ ăn hàng ngày cũng làm giảm lượng oxalate trong nước tiểu.

Bị sỏi thận nên ăn gì?

Giảm lượng muối ăn trong thực đơn hàng ngày.

Giảm lượng muối trong chế độ ăn mỗi ngày giúp làm giảm lượng canxi trong nước tiểu, từ đó giảm hình thành nguy cơ hình thành sỏi thận.

Không nên cho muối vào thức ăn và tránh những thực phẩm có hàm lượng natri cao. Những món thịt chế biến sẵn, thực phẩm ăn nhanh có nhiều muối, đồ ăn nhẹ mặn.

Uống nhiều nước:

Uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày, nước sẽ giúp cho nước tiểu loãng và làm giảm nồng độ khoáng chất hình thành sỏi có trong nước tiểu. Ít nhất nên uống ½ số nước trên là nước lọc, còn lại là những loại nước uống khác.

Chế độ ăn uống đủ hàm lượng canxi:

Người bị sỏi thận do canxi oxalate thì nên bổ sung 800 mg canxi mỗi ngày. Với chế độ ăn này không chỉ phòng ngừa sỏi thận mà còn giúp duy trì mật độ xương trong cơ thể.

Nên bổ sung những thực phẩm cung cấp chất xơ. Có 2 loại chất xơ đó là chất xơ hòa tan trong nước và chất xơ không hòa tan. Cả 2 loại này đều cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Bị Sỏi Thận Nên Ăn Gì Để Tốt Cho Sức Khỏe? 

Để Biết Thêm Chi Tiết Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan