Bệnh Nấm Da Đầu – Chữa Bằng Cách Nào?

BỆNH NẤM DA ĐẦU – ĐIỀU TRỊ TỪ NHỮNG NGUYÊN LIỆU CÓ SẴN TRONG TỰ NHIÊN

Nấm da đầu là một trong những nỗi ám ảnh rất là lớn của con người. Nó khiến họ mất tự tin trước mọi người. Nếu như bệnh trở nặng, họ buộc phải cắt đi mái tóc yêu quý của mình. Thảo Dược Sinh Phương sẽ gợi ý cho các bạn các cách trị nấm da đầu tại nhà đơn giản, hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Bệnh nấm da đầu ở các mức độ

Bệnh nấm da đầu ở các mức độ

Tìm hiểu về bệnh nấm da đầu:

Bệnh nấm da đầu là hiện tượng da đầu bị các loại nấm men, nấm mốc. Và các loại nấm ký sinh nấm Pierdraiahortai và nấm Trichophyton xâm nhập và gây tổn thương cho da đầu. Dấu hiệu cơ bản của bệnh là ngứa ngáy khó chịu, da đầu bị bong tróc, nổi vảy và rụng tóc…

Cách trị nấm da đầu tại nhà siêu đơn giản mà rất dễ làm:

Sử dụng bồ kết và lá trầu không:

Trị nấm da đầu bằng lá trầu không và bồ kết

Trị nấm da đầu bằng lá trầu không và bồ kết

Thành phần saponin có trong bồ kết có khả năng kháng viêm và tạo bọt. Sử dụng bồ kết gội đầu hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được nấm da đầu mang lại cho bạn mái tóc đen mượt, óng ả.

Cách làm:

Nướng cháy 10 quả bồ kết trên bếp lửa, tách hạt, sau đó bỏ vào nồi nước nấu sôi. Khi nồi nước gần sôi, bỏ thêm khoảng 20 lá trầu không vào. Đun sôi khoảng 10 phút rồi tắt bếp, để nguội rồi đem đi gội đầu. Mỗi tuần nên gội từ 3-5 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nước cốt chanh:

Trị nấm da đầu bằng nước cốt chanh

Trị nấm da đầu bằng nước cốt chanh

Chanh là loại quả có giàu vitamin C và có tính sát khuẩn cực mạnh. Người ta thường sử dụng chanh để điều chế làm phương thuốc trị nấm da đầu.

Cách làm:

Vắt 3-4 quả chanh để lấy nước cốt, sau đó tiến hành gội mỗi ngày. Massage trực tiếp nước cốt chanh lên vùng da đầu bị nấm, bảo đảm sẽ đạt được kết quả như mong đợi. Tiến hành gội mỗi ngày, liên tục và thường xuyên để đạt hiệu quả nhé.

Sử dụng muối:

Trị nấm da đầu bằng muối

Trị nấm da đầu bằng muối

Muối có công dụng hiệu nghiệm trong việc diệt khuẩn, kháng viêm và loại bỏ các loại vi nấm bám víu da đầu khá hiệu quả.

Cách làm:

Đun sôi 3 lít nước và 2 muỗng muối. Tắt bếp để nguội và gội đầu. Sau khi gội bằng nước muối, nên gội thêm bằng dầu gội thảo mộc lần nữa để tránh kích ứng da. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần bạn sẽ ngạc nhiên vì mức độ hiệu quả không ngờ của muối.

Đu đủ:

Trị nấm da đầu bằng đu đủ

Trị nấm da đầu bằng đu đủ

Các thành phần protein và vitamin A,B,C có trong đu đủ có khả năng hồi phục các tổn thương của da đầu. Đồng thời các thành phần này còn có tính kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt.

Cách làm:

Sử dụng 500gram đu đủ chín xay nhuyễn. Tiến hành bôi trực tiếp lên da đầu và ủ trong vòng 15 phút.  Sau đó gội sạch lại với nước, tiếp đó gội thêm lần nữa với dầu gội thảo mộc tới khi sạch. Nên tiến hành thực hiện 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi:

Trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi

Trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi

Lượng tinh dầu có trong vỏ bưởi được xem là khắc tinh của các loại nấm mốc, vi khuẩn ký sinh trên da đầu.

Cách làm:

Vỏ bưởi đem phơi khô, rửa sạch và nấu trên bếp cho sôi từ 7-10 phút rồi tắt bếp, để nguội. Đem đi gội đầu, massage nhẹ nhàng vùng da đầu bị nấm. Sử dụng từ 2-3 lần mỗi tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Sử dụng lá hương nhu trắng:

Trị nấm da đầu bằng lá hương nhu

Trị nấm da đầu bằng lá hương nhu

Nhờ chứa nhiều tinh dầu có lợi cho da, hương nhu trắng có tác dụng lưu thông khí huyết, thoát mồ hôi, khiến cho da đầu được thông thoáng. Chính vì vậy, mà gội đầu bằng hương nhu có tác dụng điều trị nấm da đầu, làm giảm hiện tượng rụng tóc.

Sử dụng bia:

Trị nấm da đầu bằng bia

Trị nấm da đầu bằng bia

Trong bia có chất kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn. Đổ bia ra một chậu nhỏ để bia bay hết hơi gas, rồi dùng bia thoa đều lên da đầu và tóc. Dùng khăn bông nóng ủ tóc trong vòng 15p, gội đầu sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện 2- 3 lần trong tuần để có hiệu quả tốt nhất. Không nên kéo dài thời gian gội đầu bằng bia quá lâu vì sẽ gây ra hiện tượng say hơi bia.

Cây ngũ sắc:
Trị nấm da đầu bằng cây ngũ sắc

Trị nấm da đầu bằng cây ngũ sắc

Trong cây ngũ sắc có một lượng tinh dầu dồi dào như: curmarin, caryophyllen, cadinen. Chúng có tác dụng làm sạch cho chân tóc, da đầu và trị ngứa hiệu quả. Chỉ cần đun cây ngũ sắc với nước, để ấm rồi gội đầu. Gội đầu đều đặn để cảm nhận, sau một thời gian sẽ có hiệu quả.  

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Cách chữa bệnh nấm da đầu tại nhà như thế nào? Cách dùng như thế nào?

Để Biết Thêm Chi Tiết Về Chữa Bệnh Nấm Da Đầu Tại Nhà Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan