Sự Khác Biệt Giữa Viêm Gan Mạn Tính Và Xơ Gan

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VIÊM GAN MẠN TÍNH VÀ XƠ GAN

Sự khác biệt giữa viêm gan mạn tính và xơ gan. Bệnh viêm gan nếu không kịp thời điều trị thì tình trạng viêm gan sẽ tái đi tái lại. Dẫn tới tổn thương gan chồng lập lên nhau và các mô sẹo trong gan sẽ thay thế những mô lành dần dần trở thành viêm gan mạn tính. Tổn thương chính do viêm gan mạn tính gây ra có dạng là tổn thương phối hợp giữa thâm nhiễm tế bào viêm gây ra hoại tử và xơ hóa.

Sự khác biệt giữa viêm gan mạn tính và xơ gan

Sự khác biệt giữa viêm gan mạn tính và xơ gan

Hoại tử tế bào gan thường nặng và lan rộng. Đặc biệt là hoại tử từng đám nhỏ vài ba tế bào ở chỗ tiếp cận với khoảng cửa gọi là hoại tử kiểu mối gặm.

Triệu chứng sẽ xảy ra thường xuyên, tình trạng sức khỏe suy giảm và khả năng lao động giảm rõ rệt.

Gan to, mật độ chắc, có thể sờ thấy, một số trường hợp kèm theo lách to. Dấu sao mạch và lòng bàn tay son có ý nghĩa nhất định trong chẩn đoán.

Chức năng gan bị suy giảm, thấy rõ nhất là những người có tỷ lệ Albumin/Globulin thay đổi nhiều.

Viêm gan mạn tính:

Có các triệu chứng tiêu hóa rõ ràng: giảm cảm giác thèm ăn , trướng bụng và mệt mỏi. Các triệu chứng có thể nghiêm trọng hơn sau khi vận động. Như vàng da vàng mắt tăng dần, đau vùng hạ sườn phải. Các xét nghiệm chức năng gan như transaminase và xạ hương đều có những thay đổi tích cực ở các mức độ khác nhau.

Viêm gan mạn tính:

Hầu hết các triệu chứng thường không rõ ràng, trở nên tồi tệ hơn sau khi vận động. Đôi khi mệt mỏi, kém ăn và thỉnh thoảng đầy bụng, gan to. Mật độ hầu như không mềm và chức năng gan chủ yếu nằm trong phạm vi bình thường.

Xơ gan là một bệnh gan mạn tính được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan. Thay thế bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan.

Biểu hiện lâm sàng của xơ gan ngoài vàng da, vàng mắt thì thường kèm theo lách to, lách to trong xơ gan hay gặp, còn viêm gan mạn tính thì ít. Nhưng cần loại trừ các bệnh có thể gây lách to. Chẳng hạn như sốt rét, bệnh sán máng. Lách to có ý nghĩa nhất định trong chẩn đoán. Việc sử dụng tia X để kiểm tra giãn tĩnh mạch ở thực quản hoặc dạ dày là vô cùng quý giá trong việc xác định chẩn đoán xơ gan.

Từ tiền sử, triệu chứng, các cận lâm sàng kiểm tra chức năng gan để chẩn đoán phân biệt xơ gan với viêm gan mạn tính là không khó. Siêu âm có thể hỗ trợ chẩn đoán chính xác hơn.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Sự Khác Biệt Giữa Viêm Gan Mạn Tính Và Xơ Gan? 

Để Biết Thêm Chi Tiết Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan