Nha Đam – Công Dụng Bất Ngờ ?

NHA ĐAM – ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG VÀ CAO HUYẾT ÁP

Nha đam hay còn được biết đến với cái tên lô hội hoặc long tu. Theo đông y, nha đam có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, nhuận tràng, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, làm lành vết thương, chữa viêm loét dạ dày, phòng ngừa sỏi niệu, làm sạch và bảo vệ da. Cây có tên khoa học là Aloe vera, Aloe barbadensis hoặc Aloe ferox, Aloe africana, thuộc họ Asphodelaceae.

Nha đam chữa tăng nhãn áp, viêm trong miệng, ngứa ngáy.

Nha đam chữa tăng nhãn áp, viêm trong miệng, ngứa ngáy.

MÔ TẢ:

Lô hội thuộc loại thân thảo, mập mọng nước có chiều cao trung bình từ 40 – 80 cm. Cây màu xanh lục, có lá cây mập mọng nước và phát triển từ dưới đất lên. Bó lá gồm từ 16 – 20 tạo, mọc thẳng đứng và hơi xòe ra giống hoa hồng. không cuống, có phiến thẳng hoặc hình mũi giáo cao từ 40 – 50 cm và rộng khoảng 6 – 7 cm.

Đỉnh nhọn, có bìa phiến hồng, phủ một lớp gai cứng màu vàng sáng. Hoa mọc ở giữa bó lá, quả nang, bên trong có nhiều hạt. Mỗi hạt dài từ 7 mm có màu nâu đậm và thường có cánh. Quả nang hình trứng thuôn, lúc đầu màu xanh về sau chuyển sang màu nâu. Cây mọc hoa vào mùa thu hàng năm và thường được trồng khắp nơi ở nước ta để làm cảnh. ( không copy dưới mọi hình thức ).

PHÂN BỐ:

Cây có nguồn gốc từ Bắc Phi, thường được trồng nhiều ở các tỉnh Phan Thiết, Phan Rang và Phan Rí thuộc tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

BỘ PHẬN SỬ DỤNG:

Phần gel và lớp thịt dày bên trong lá được sử dụng nhiều.

THU HÁI:

Cây được trồng phổ biến ở nước ta nên có thể thu hái lá quanh năm.

Hái lá tươi về, đem rửa sạch gọt bỏ phần vỏ. Sau đó làm sạch lớp nhựa mủ màu vàng và gai rồi cắt thành khúc.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, nha đam có vị đắng, tính hàn và không có độc. Có tác dụng giúp giảm cân, chữa viêm xương khớp, điều trị chứng động kinh. Trị bệnh hen suyễn, chữa cảm lạnh, các bệnh về mắt. Chữa tăng nhãn áp, viêm trong miệng, ngứa ngáy. Trị bệnh vẩy nến, viêm da dầu, á sừng gây ra và viêm loét dạ dày.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Đối với bệnh tiểu đường và cao huyết áp:

Bài 1: Lấy 1 nắm lá nha đam, đem bỏ vỏ và rửa sạch. Mang đi nấu sôi để nguội, rồi xay nhuyễn và lấy nước uống. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần dùng 1 muỗng trước khi ăn 15 phút.

Bài 2: Cần 2 – 3 nhánh cây nha đam đã gọt bỏ vỏ, gai và rửa sạch. Đem nấu sôi rồi uống và ăn cả phần cái. Mỗi ngày kiên trì uống 3 lần và mỗi lần dùng 1 muỗng trước khi ăn 15 phút.

Bài 3: Lấy 2 lá nha đam đã sơ chế, cho người bệnh ăn sống 3 lần một ngày.

TÁC DỤNG PHỤ:

Nếu sử dụng với liều lượng lớn trong thời gian dài có thể gây ra các biểu hiện như: dị ứng, đau dạ dày, chuột rút, tiêu chảy, các vấn đề về thận. Còn khiến cho rối loạn tim, kali thấp, xuất hiện máu trong nước tiểu.

Đối với phụ nữ có thai và cho con bú sử dụng theo đường uống không an toàn. Vì tiêu thụ nha đam với liều lượng lớn có thể gây sảy thai hoặc sinh quái thai. Còn ở phụ nữ đang cho con bú, thì chất độc có thể truyền sang con khiến trẻ bị ngộ độc.

Đối với trẻ em dưới 12 tuổi nên thận trọng khi dùng theo đường uống, vì có thể gây ra tiêu chảy, đau dạ dày.

Đối với người bệnh sắp phẫu thuật, dược liệu có thể can thiệp vào kiểm soát lượng đường trong máu trước và sau khi phẫu thuật. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình phẫu thuật. Vì thế nên ngưng sử dụng lô hội trước đó hai tuần.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Nha Đam là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Nha Đam Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan