Người Bệnh Động Kinh

NGƯỜI BỆNH ĐỘNG KINH NÊN ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO?

Người bệnh động kinh nên ăn uống như thế nào. Một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và cân đối sẽ giúp người bệnh động kinh kiểm soát các cơn co giật hiệu quả.

Người bệnh động kinh nên ăn uống như thế nào

Người bệnh động kinh nên ăn uống như thế nào

Động kinh là bệnh gì?

Động kinh là bệnh rối loạn mạn tính liên quan đến hệ thần kinh. Các triệu chứng điển hình như: co giật bắp thịt, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, cắn lưỡi, bất tỉnh, mất kiểm soát tiêu tiểu, có cảm giác lạ. Các cơn co giật thường không có nguyên nhân và có tính chất lặp đi lặp lại. Các triệu chứng co giật ở mỗi bệnh nhân có thể khác nhau. Rất may mắn là bạn có thể kiểm soát bệnh này bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ thông qua việc thực hiện một chế độ ăn phù hợp và khoa học.

Người bệnh động kinh nên ăn gì?

Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng đảm bảo đủ dưỡng chất và giữ mức năng lượng ổn định cho não bộ đã được chứng minh có thể giảm tần số cơn co giật, động kinh hiệu quả.

Nhóm thực phẩm mà người bệnh động kinh nên tăng cường thêm vào khẩu phần ăn.

Chất béo và protein:

Có nhiều trong bơ, phô mai, dầu cá, các loại hạt (hạt lanh, hạt hướng dương, hạt óc chó…). Thịt nạc, tôm, cua, cá, hải sản. Nguồn cung cấp năng lượng ổn định cho não bộ. Khi năng lượng cung cấp cho não được duy trì ở mức ổn định sẽ giúp giảm những kích thích quá mức, nhờ đó phòng ngừa được tình trạng các cơn co giật tái phát.

Chất xơ hòa tan:

Có nhiều trong chuối, bơ, táo, cà rốt, đậu Hà Lan, súp lơ, rau mồng tơi, hạnh nhân, gạo lứt, bột yến mạch. Rau xanh, trái cây tươi không chứa tinh bột.

Cam, đào, cà chua, cải bó xôi, cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa. Nó có khả năng bảo vệ tế bào não, giúp ngăn ngừa cơn co giật.

Vitamin và khoáng chất:

Việc người bệnh động kinh tiêu thụ một số dưỡng chất như canxi, magie, taurine, GABA. Vitamin D, B6, axit folic và omega-3 có trong tôm, cua, cá, hải sản, hạt óc chó, dầu ô liu. Được chứng minh có thể giúp giảm đáng kể cơn co giật, động kinh.

Người bệnh động kinh không nên ăn gì?

Bên cạnh việc tăng cường những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Thì người bệnh động kinh cũng cần hạn chế các thực phẩm kích thích não bộ gây tăng tần số, mức độ các cơn co giật.

Thực phẩm chứa nhiều đường:

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường như: bánh kẹo ngọt, nước ngọt có ga, khoai tây chiên, bánh mì trắng. Có thể kích hoạt các cơn co giật, người bệnh động kinh cần hạn chế tối đa việc sử dụng các thực phẩm chứa đường.

Thực phẩm giàu gluten:

Gluten là tên gọi chung của các protein. Được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch, súp đóng hộp. Chúng có khả năng kích thích não bộ khiến cơn co giật động kinh tái diễn nhiều hơn. Ngoài gluten, thì các thực phẩm kể trên cũng rất giàu glutamate và aspartate. Đây là hai loại axit amin có thể làm tăng hoạt động điện não bộ.

Các sản phẩm có chứa chất phụ gia và chất bảo quản:

Các chất phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu, tạo ngọt có trong thực phẩm chế biến sẵn có thể gây rối loạn hoạt động điện của não bộ, làm tăng tần suất, mức độ các cơn co giật. Người bệnh động kinh cũng nên hạn chế sử dụng mì chính (bột ngọt), hạt nêm.

Rượu bia và các chất kích thích:

Tiêu thụ quá nhiều rượu, bia, cà phê, thuốc lá có thể khiến hệ thần kinh bị hưng phấn quá mức gây tăng cơn co giật. Do chúng chứa nhiều chất kích thích có tác động trực tiếp đến hệ thần kinh.

Lời khuyên của chuyên gia:

Để kiểm soát cơn co giật, động kinh hiệu quả, việc tạo lập một chế độ ăn uống khoa học là rất cần thiết. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi quá mức.

Ngủ đúng giờ trước 11 giờ đêm, đủ giấc 7 – 8 tiếng/ngày và hạn chế thức quá khuya.

Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao với các bài tập nhẹ nhàng, vừa sức. 

Hạn chế lái xe đường dài, làm việc trên cao hay đi bơi một mình.

Chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với bạn bè, người thân để họ hiểu và thông cảm. 

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Người Bệnh Động Kinh Nên Ăn Uống Như Thế Nào? 

Để Biết Thêm Chi Tiết Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan