Muội Nồi – Vị Thuốc Dân Gian Mà Tác Dụng Bất Ngờ ?

MUỘI NỒI – ĐIỀU TRỊ RỤNG TÓC, HÓI ĐẦU, NÔI ÓI RA MÁU

Muội nồi có tính năng giải độc, sát khuẩn, chống viêm, cầm máu rất tốt. Loại dược liệu này còn được biết đến với cái tên nhọ nồi, táo muội, lọ nghẹ, ngạch thương mặc, táo đột mặc, bách thảo sương. Muội nồi có tên khoa học là Pulvis fumicarbonisatus.

Muội nồi trị nôi ói ra máu do sử dụng nhiều thức uống có cồn

Muội nồi trị nôi ói ra máu do sử dụng nhiều thức uống có cồn

MÔ TẢ:

Bách thảo sương thực chất là phần muội có màu đen đóng lớp dưới đáy xoong nồi, chảo. Khi sử dụng rơm rạ hay các loại cây cỏ nhóm lửa nấu ăn trong thời gian dài sẽ tạo ra muội này.

Theo dân gian, nhọ nồi được tạo thành từ trăm thứ cây (Bách thảo). Sau khi đốt cháy thành khói dính nơi đít nồi. Khi ở dạng bột, nhọ nồi nhỏ nhẹ như sương nên mới được có tên là bách thảo sương. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Ở những vùng nông thôn, người dân thường dùng rơm rạ hay cây cỏ để nếu thức ăn. Do đó đây chính là nguồn cung cấp dược liệu chủ yếu ngày nay. Tuy nhiên, cuộc sống đang dần hiện đại hóa, việc đun bằng bếp rạ ngày càng giảm đi.

Dược liệu được lấy từ đáy nồi hay đít chảo được sử dụng để nấu nướng. Trong đó, phần được cạo từ đáy của nồi đất nấu cơm là có giá trị cao nhất.

Theo y học cổ truyền Việt Nam:

Dùng phần muội nồi không bị lẫn tạp chất, đen nhánh. Sau đó cho vào cối, tán nhỏ rồi rây thành bột mịn. Cho vào một cái hũ, đậy kín nắp lại và để nơi khô ráo sẽ tránh bị ẩm mốc hay hư hỏng.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, muội nồi có vị cay và tính ôn. Có tác dụng chữa chảy máu cam, ho ra máu, lở loét da đầu. Trị rong kinh, băng huyết, phụ nữ bị ra máu do động thai. Chữa chảy máu ngoài viết thương, bệnh kiết lỵ, tả lỵ, chảy máu chân răng. Điều trị rụng tóc, hói đầu, nôn ói ra máu do sử dụng nhiều thức uống có cồn.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Đối với chảy máu cam không cầm:

Lấy một lượng vừa đủ bột muội nồi thuốc, cho vào một mẩu giấy nhỏ. Đưa lại gần mũi, thổi nhẹ để bột dược liệu bay vào trong lỗ mũi, sẽ giúp cầm máu nhanh.

Điều trị ra máu:

Chuẩn bị 15g bột muội nồi, trộn chung cùng nước cơm. Sau đó bỏ thuốc ra ngoài phơi sương sớm, mỗi ngày dùng trước bữa ăn.

Lưu ý khi dùng:

Hiệu quả cũng như mức độ an toàn của dược liệu chưa được chứng minh qua y học hiện đại. Do đó, nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng.

Bệnh nhân bị nặng, những người có cơ địa nhạy cảm như phụ nữ mang thai, trẻ em cần chú ý khi sử dụng.

Các bài thuốc từ muội nồi không cho kết quả ngay khi dùng. Một khi đã quyết định sử dụng thì nên kiên trì trong một thời gian nhất định.

Bách thảo sương rất dễ bị nhầm lẫn với bồ hóng (ô long vĩ ). Đây là một loại dược liệu có màu đen hoặc nâu và không mịn.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Muội Nồi là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Muội Nồi Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan