Liễu Quế – Mua Ở Đâu Đảm Bảo ?

LIỄU QUẾ – CHỮA U XƠ TỬ CUNG VÀ CÓ KHỐI U TRONG BỤNG

Liễu quế hay còn được gọi là quế chi. Theo đông y, liễu quế có tác dụng hoạt huyết, trừ hàn, tăng tiết mồ hôi, làm ấm kinh lạc, giảm hội chứng ngoại sinh, trị cảm mạo phong hàn, đau khớp. Dược liệu có tên khoa học là Cinnamomum cassia Presl, còn tên dược là Ramulus cinnamoni.

Liễu quế giúp ức chế vi nấm, tiêu diệt các gốc tự do, chống xơ vữa động mạch.

Liễu quế giúp ức chế vi nấm, tiêu diệt các gốc tự do, chống xơ vữa động mạch.

MÔ TẢ:

Quế chi thực chất là cành con của cây quế, còn quế chi tiêm thì lấy ở ngọn cành. Dược liệu hình trụ tròn, dài từ 30 – 75cm, có đường kính khoảng 0,3 – 1cm và phân nhiều nhánh.

Bề mặt màu nâu đỏ hoặc nâu, có đường sọc và nếp nhăn nhỏ. Có sẹo cành, sẹo mầm và sẹo lá hình mụn cục với bì khổng nhỏ. Có chất cứng nhưng giòn và rất dễ bị bẻ gãy. Phiến dày từ 2 – 4mm, có phần mặt cắt phần vỏ màu nâu. Còn phần gỗ có màu trắng vàng hoặc nâu vàng nhạt, phần tủy hình vuông.

Cần phân biệt rõ quế chi với nhục quế và bột quế. Nhục quế là phần vỏ khô của cành to hoặc thân cây quế. Còn bột quế là những phần tinh hầm nhất của quế đem đi nghiền thành bột mịn. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Ở nước ta, cây thường mọc ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Thường tập trung ở Cao Bằng, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

BỘ PHẬN DÙNG:

Cành non của cây quế được dùng làm thuốc trong đông y.

THU HÁI:

Người đại phương thường thu hái cành non vào mùa xuân.

SƠ CHẾ:

Đem cành non cắt thành những lát mỏng hay miếng. Sau đó mang đi phơi khô trong bóng râm hoặc ngoài nắng nhẹ.

CÔNG DỤNG:

Theo tài liệu y học cổ, liễu quế có vị ngọt, đắng, mùi thơm và có tính ấm. Có tác dụng giúp tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy bài tiết, kích thích tiêu hóa. Hỗ trợ hô tấp, tăng cường nhu động ruột, kích thích co mạch và co bóp tử cung.

Giúp ức chế vi nấm, tiêu diệt các gốc tự do, chống xơ vữa động mạch. Hạn chế hình thành khối u. cảm mạo phong hàn, đau khớp. Trị đau bụng lạnh, phù thũng, huyết hàn bế kinh, đánh trống ngực, cổ họng có đờm.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa u xơ tử cung hay có khối u trong bụng:

Sử dụng liễu quế, xích thược, đào nhân, hải tảo, miết giáp, mẫu lệ, mỗi  vị 16g. Thêm 10g hồng hoa, 8g nga truật, 8g nhũ hương, 8g sơn lăng với 8g một dược. Mang các vị trên đi nghiền chung thành bột mịn. Sau đó luyện với mật để làm thành hoàn. Mỗi lần dùng 12g với nước sôi ấm, mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần.

Trị đậu chẩn, giải tán hàn tà:

Sử dụng liễu quế, cam thảo, cát căn, phòng phong, thăng ma, đạm đậu xị, xích thược, mỗi vị 4g. Thêm 3 lát sinh khương, rồi sắc cùng nửa thăng nước, uống ngày 1 thang.

CHÚ Ý:

Tuyệt đối không được dùng dược liệu khi người âm hư hỏa vượng. Ngoài ra phụ nữ có thai, xuất huyết hay có tổn thương ở yết hầu cũng nên kiêng kỵ.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Liễu Quế là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Liễu Quế Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan