Hoa Đại – Ở Đâu Bán?

HOA ĐẠI – CHỮA TRỊ TIÊU ĐỜM, TRỪ HO, HẠ ÁP

Hoa đại có công dụng tiêu đờm, trừ ho, hạ áp… Hoa khô có tác dụng mạnh hơn hoa tươi. Dùng lá cây đại chữa bong gân, sai khớp, mụn nhọt. Nhựa cây đại trắng cũng dùng để tẩy xổ, nhưng liều thấp hơn nhiều so với vỏ thân. chữa ho, kiết lỵ và tiêu chảy.

Giống cây hoa đại là gì?

Hoa đại có tên gọi khác là hoa sứ, bông sứ, champa, miễn chi, kê đảm tử. Hoa đại có nhiều màu như màu trắng, vàng, hồng, đỏ. Hoa đại trắng tên khoa học là Plumeria rubra L. var. acutifolia (Poir.) Bailey. Thuộc họ Trúc Đào Apocynaceae.

Hoa đại dùng để chữa tiêu đờm, trừ ho, hạ áp

Hoa đại dùng để chữa tiêu đờm, trừ ho, hạ áp

Cây hoa đại được biết đến như thế nào?

Mô tả:

Cây cao tới 20m, có mủ trắng, tán rộng, hoa màu trắng rất đẹp. Gần như ra hoa quanh năm, phát triển chậm. Cây được trồng ngoài trời làm bóng mát do khả năng chịu hạn tốt. Hoa đại trắng có mùi thơm, tán rộng. Vỏ của cây nhìn và cảm giác xù xì thô như của cây hoa sữa. 

Lá mang màu xanh bóng mượt cổ điển, nhẵn và có hình dạng lá thuôn dài. Lá thuộc dạng lớn, lá rộng ở giữa và hẹp dần ở phần cuống của lá. Đầu lá có dạng hơi tù, lá của cây hoa đại trắng khá đặc biệt tại chỗ nó là loại lá có dạng xếp hình tròn vòng quanh đầu ngọn cành. Khi những chiếc lá rụng xuống thì chúng lại để lại trên cành cây những chiếc sẹo lớn.

Hoa đại trắng có cánh dày, mập, màu trắng, tâm vàng đậm và lớn. Hoa đại trắng có hương rất thơm, nở vào mùa hè và mùa thu. Quả gồm 2 đại, choãi ra thẳng hàng, dài khoảng 10 – 15cm. Hạt có cánh mỏng.

Bộ phận dùng:

Toàn cây đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Từ vỏ của thân cây, vỏ của rễ, hoa, nụ hoa, lá tươi và nhựa cây. Nhưng sử dụng nhiều nhất là hoa.

Tác dụng:

– Vỏ thân, vỏ rễ:

Trong vỏ thân có glucozit là agoniadin và một chất đắng là plumierit. Vỏ thân và rễ hơi có độc, vị đắng, tính mát. Sử dụng để làm thuốc tẩy xổ, nhuận tràng, chữa táo bón và chữa thuỷ thũng.

Nhựa mủ:

Thành phần chủ yếu là axít plumeric. Có thể dùng nhựa mủ để tẩy xổ, nhưng liều thấp hơn nhiều so với vỏ thân. Dùng 0,5 – 0,8g/ngày dưới dạng nhũ dịch. Nhựa còn được bôi ngoài để chữa chai chân và vết loét viêm tấy.

Lá cây:

Dùng lá cây sứ chữa bong gân, sai khớp, mụn nhọt.

Hoa:

Chứa tinh dầu, mùi thơm đặc trưng, là bộ phận được sử dụng nhiều nhất của cây sứ. Hoa sứ có công dụng tiêu đờm, trừ ho, hạ áp…

Cây hoa sứ chữa những bệnh gì?

Một số bài thuốc:

Chữa trị bệnh cao huyết áp:

Mỗi ngày dùng khoảng 12 – 20g hoa sứ khô. Đem sắc lên uống thay nước trà hàng ngày.

Chữa ho:

Hoa sứ đã phơi khô 4 – 12g, sắc lấy nước uống. Sử dụng thường xuyên thay cho trà hằng ngày. Dùng loại hoa cánh trắng, tâm điểm vàng sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Chữa viêm xoang:

Hoa sứ nhặt những bông mới rụng xuống đất đem về rửa sạch bụi bẩn. Sắt hoa thành những sợi nhỏ, rồi phơi khô lấy giấy cuộn hoa lại giống như điếu thuốc lá. Khi sử dụng lấy thuốc ra đốt cho cháy, rồi thổi tắt cho thuốc ngun ngún bốc khói giống như điếu thuốc lá. Tiếp đó đưa mũi lại gần và hít khói hoa bốc lên.

Bạn nên hít 2 điếu 1 ngày để nhanh chóng giảm các cơn đau nhức do viêm xoang. Khi bệnh đỡ thì chỉ nên hít ngày 1 điếu.

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Hoa Đại ở đâu là đảm bảo? Công dụng và cách dùng như thế nào?

Giá Bán Sản Phẩm:

Hoa Đại: 350K

Để đặt mua và biết thêm về công dụng hoa đại an toàn và đúng nguồn gốc quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ :

 0987 861 410 (Anh Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan