Công Dụng Của Lá Lốt

Công Dụng Của Lá Lốt Đối Với Sức Khỏe Con Người

Công dụng của lá lốt đối với sức khỏe con người, lá lốt là một loại rau đã quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Lá lốt được sử dụng trong nhiều món ăn như một loại rau gia vị. Có nhiều người chưa hiểu rõ về công dụng của lá lốt đối với sức khỏe.

Công dụng của lá lốt chữa đau nhức xương, khớp khi trời lạnh

Công dụng của lá lốt chữa đau nhức xương, khớp khi trời lạnh

Tìm hiểu về cây lá lốt?

Lá lốt hương vị thơm đặc trưng. Là nguyên liệu không thể thiếu của nhiều món ăn như: bò cuốn lá lốt , chả ốc lát lốt, lẩu ếch, ốc nấu chuối…

Trong y học cổ truyền , lá lốt còn là cây thuốc quý trị phong thấp, đau bụng do lạnh, phù thũng. Lá lốt có vị nồng, hơi cay, có tính ấm. Có tác dụng chống hàn, giảm đau, chống phong hàn ở mức thấp, tay chân lạnh, tê tê, nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu, đau đầu vì cảm lạnh…

Lá lốt giúp chữa đau nhức xương, trị bệnh kiết lỵ, tổ đỉa, mụn nhọt, phù thũng,… Ngoài ra, lá lốt còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau.

Mô tả:

Cây lá lốt cao khoảng 30–40 cm, mọc thẳng khi còn non. Khi lớn có thân dài không thể mọc thẳng mà trườn trên mặt đất. Lá đơn, có mùi thơm đặc sắc, nguyên, mọc so le, hình tim, mặt lá láng bóng. Lá có năm gân chính phân ra từ cuống lá, cuống lá có bẹ. Hoa hợp thành cụm ở nách lá. Quả mọng, chứa một hạt.

Công dụng của lá lốt:

Cùng Thảo Dược Sinh Phương tìm hiểu về công dụng của lá lốt nhé:

Trị chứng ra mồ hôi bằng lá lốt:

Lá nốt 30 gr thái nhỏ rồi sao vàng. Sắc cùng ba bát nước đun đến khi còn một bát. Chia 2 lần uống trong ngày. Sử dụng liên tục trong vòng 7 ngày sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt.

Lá nốt 30 gr đem rửa sạch và cho vào đun, cho thêm một chút nước và muối. Đun xong bạn để nước ấm và dùng để ngâm tay, chân trước khi đi ngủ. Làm liên tục trong vòng một tuần tình trạng này của bạn sẽ biến mất.

Chữa đau nhức xương, khớp khi trời lạnh:

Lá lốt 5-10g phơi khô hoặc dùng 15-30g lá tươi). Sắc 2 bát nước đến khi còn nửa bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, tốt nhất nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày.

Cách khác: lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước mỗi vị 30g. Tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước. Đun đến khi còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Trị mụn nhọt vỡ mủ:

Chuẩn bị lá lốt, lá chanh, lá ráy, lá tía tô mỗi vị 15g. Lấy lớp vỏ trong của cây chanh phơi khô cùng với các loại lá trên giã nhỏ rồi đắp vào vùng bị mụn và băng lại. Thực hiện trong vòng ba ngày và mỗi ngày một lần.

Tổ đỉa ở bàn tay:

Lấy một nắm lá lốt, rửa sạch, giã nát, chắt lấy nước cốt. Uống hết một lần, còn bã cho vào nồi, đổ ba bát nước đun sôi kỹ. Vớt bã để riêng, dùng nước thuốc lúc còn ấm rửa vùng tổ đỉa, lau khô rồi lấy bã đắp lên, băng lại. Ngày làm 1 – 2 lần, liên tục 5 – 7 ngày sẽ khỏi.

Viêm nhiễm âm đạo, ngứa, ra nhiều khí hư:

Lấy 50g lá lốt, 40g nghệ, 20g phèn chua, đổ nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay. Đun sôi bớt lửa sôi liu riu khoảng 10 – 15 phút rồi chắt lấy một bát nước. Để lắng trong, dùng rửa âm đạo. Số thuốc còn lại đun sôi để xông hơi vào âm đạo.

Viêm tinh hoàn, mệt mỏi:

Lá lốt, lệ chi, bạch truật, sinh khương mỗi loại 12g. Thêm 10g trần bì, bạch linh, sơn thù, phòng sâm, cam thảo mỗi loại 6g. Tất cả cho vào cùng với 600ml nước đem sắc đến khi còn 200ml. Chia nhiều lần uống trong ngày để điều trị tinh hoàn sưng to, người mệt mỏi, ít vận động.

Đau lưng sưng khớp gối, bàn chân tê buốt:

Rễ lá lốt tươi 50g, rễ bưởi bung 50g, rễ cây vòi voi 50g, rễ cỏ xước 50g. Sao vàng, sắc cùng với nước, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Chữa phong thấp, đau nhức xương:

Rễ lá lốt 12g, dây chìa vôi 12g, cỏ xước 12g, hoàng lực 12g, độc lực 12g, đơn gối hạc 12g, hạt xích hoa xà 12g. Sắc uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang, uống lúc còn ấm.

Phù thũng:

Lá lốt 12g, rễ cà gai leo 12g, rễ mỏ quạ 12g, rễ gai tầm xoong 12g, lá đa lông 12g, mã đề 12g. Sắc uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang, uống lúc còn ấm.

Giải độc, chữa say nấm, rắn cắn:

Lá lốt 50g, lá đậu ván trắng 50g, lá khế 50g. Giã nát, cho thêm ít nước, ép gạn lấy nước uống ngay trong khi chờ chuyển bệnh nhân tới cơ sở y tế.

Lưu ý:

Người đang bị đau dạ dày, nhiệt miệng, táo bón thì không nên dùng lá lốt.

Không nên ăn quá nhiều, một ngày chỉ nên ăn từ 50 – 100g lá lốt/người.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Công Dụng Của Lá Lốt Đối Với Sức Khỏe? Cách Dùng Như Thế Nào?

Để Mua Cây Lá Lốt Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan