Công Dụng Cây Chìa Vôi

CÔNG DỤNG CÂY CHÌA VÔI – ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM, THOÁI HOÁ CỘT SỐNG

Công dụng cây chìa vôi được nhiều người biết đến nhất là điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống. Loại cây dại này lại là bài thuốc trị các bệnh về xương khớp rất hiệu quả. Cây chìa vôi thuộc họ Nho, được xếp vào loại thảo dược quý.

Công dụng cây chìa vôi là trị các bệnh về xương khớp, giảm sưng hạch.

Công dụng cây chìa vôi là trị các bệnh về xương khớp, giảm sưng hạch.

Mô tả:

Cây dài từ 2 – 5m tùy địa hình phát triển, thân cây có màu xanh lục có thể hòa lẫn chút màu tím hay màu xanh lơ nhạt. Trên thân cây có xuất hiện các tua cuốn nằm ở vị trí đối diện lá cây.

Lá có gốc tựa giống hình trái tim, đầu nhọn với kích thước lá từ 5 – 8cm. Các lá mọc so le với nhau và bề mặt lá có hình chân vịt. Mép lá có hình răng cưa với nhiều thùy phân bố đồng đều trên lá.

Hoa chìa vôi thường mọc thành chùm với gam màu vàng nhạt. Hoa nở là từ tháng 4 – 6 dương lịch hàng năm.

Quả khi chín chuyển thành màu đen, thời điểm cây ra trái là từ tháng 5 – 10 dương lịch hàng năm.

Cây chìa vôi khi già rễ sẽ chuyển hóa thành củ. Kích thước to gần bằng trái trứng gà. Lớp vỏ bên ngoài của củ là màu đen nhưng bên trong thịt củ có màu trắng ngà. Củ cây chìa vôi sẽ dính liền vào gốc cây.

Cây chìa vôi có 3 loại chính là: Chìa vôi Java, chìa vôi bò, chìa vôi 4 cạnh.

Không những vậy, dựa vào màu sắc thân cây, người ta còn chia chìa vôi thành 2 loại: Chìa vôi thân tím và chìa vôi thân trắng.

Loại cây này ưa sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khí hậu nhiệt đới. Thường xuất hiện những nơi có rừng thưa thớt, ven suối, nơi có độ ẩm cao và nhiều ánh sáng.

Làm sao để thu hoạch và bào chế?

Trong Đông Y, mọi bộ phận từ thân, rễ, củ, lá cây đều có thể sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Thu hái quanh năm, tuy nhiên thời điểm thu hoạch cây giữ được nhiều hoạt chất quý là khi trời bắt đầu vào đông.

Bào chế cây chìa vôi, thực hiện công đoạn sau:

Củ cây chìa vôi sau khi thu hoạch về cần rửa sạch và ngâm trong nước cho đến khi mềm. Sau khi thái củ của cây thành những lát mỏng thì mang phơi khô, bảo quản sử dụng dần.

Những bộ phận khác của cây chìa vôi sau khi thu hoạch về mang đi rửa sạch. Tiếp đến cắt thành từng khúc, phơi khô để sử dụng dần. Cũng có thể sử dụng các bộ phận của cây khi còn tươi.

Dùng dây chìa vôi kết hợp cùng những thảo dược khác để ngâm rượu.

Công dụng cây chìa vôi trong Đông y:

Dây của cây chìa vôi có tính mát, vị ngọt nên sử dụng trong các bài thuốc thanh nhiệt, giải độc và tán kế. Sử dụng cây chìa vôi để trị các bệnh về xương khớp, giảm sưng hạch, trị các bệnh về da, giải độc do rắn cắn, trị ung nhọt…

Trái lại, lá của cây chìa vôi lại có vị đắng, tính lạnh nên mang đến công dụng tuyệt vời trong tiêu độc, trị phù thũng. Lá thường được dùng để điều trị ung nhọt, lở ngứa hay chai chân.

Củ thì lại có vị đắng, hơi chua và mang tính bình. Thường được dùng để điều trị các bệnh viêm nhiễm, chữa tụ máu, trị phong tê thấp, sát trùng vết thương.

Công dụng cây chìa vôi theo Y học hiện đại:

Cây chìa vôi được ứng dụng trong các bài thuốc điều trị bệnh về xương khớp. Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, phong thấp, đau nhức xương khớp, chấn thương, viêm thấp khớp, bong gân…

Là cây thuốc có chứa các thành phần hỗ trợ điều trị dứt điểm các bệnh ngoài da. Sưng nề, nổi mẩn đỏ, lở ngứa, viêm nang lông, tụ máu, rắn cắn, ong đốt. Viêm tuyến mồ hôi, mụn nhọt, chai chân ở vùng mắt cá.

Điều trị đau bụng kinh.

Tham gia vào quá trình điều trị sỏi niệu quản.

Đối tượng nên sử dụng:

Người lớn tuổi mắc các bệnh thoái hóa xương khớp.

Bệnh nhân đang mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

Những bệnh nhân thấp khớp.

Người bị bệnh về da, mụn nhọt, lở ngứa.

Một số bài thuốc:

Chữa tụ máu, bong gân, sưng nề:

Cây chìa vôi còn có trong bài thuốc chữa trị tụ máu, bong gân, sưng nề. Thường thì cây chìa vôi sẽ được dùng để ngâm rượu nguyên chất hoặc ngâm kết hợp với những loại thảo dược khác. Có thể dùng rượu để thoa trực tiếp lên vùng da bị sưng, bầm tím.

Chữa thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống:

Bạn cũng có thể sử dụng loại thảo dược này để điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống ở người lớn tuổi. Người bệnh kiên trì sử dụng trong 1 tháng sẽ nhận thấy những thay đổi rõ rệt đối với tình trạng bệnh.

Trị dứt điểm các vấn đề về da:

Cây thuốc chài vôi có hiệu quả cao trong điều trị ung nhọt, lở ngứa. Viêm tuyến mồ hôi, viêm nang lông, vết lở loét ướt không liền miệng. Điều trị mụn ổ gà ở nách, các vùng da phù thũng.

Lưu ý:

Phụ nữ mang thai không nên sử dụng.

Phụ nữ đang cho con bú hay trẻ nhỏ dưới 3 tuổi không thích hợp để sử dụng.

Cần kiên trì sử dụng để cảm nhận rõ nhất hiệu quả.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Công dụng cây chìa vôi với sức khỏe? Cách dùng như thế nào?

Để Mua Cây Chìa Vôi Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan