Đậu Bạc Đầu – Ở đâu bán ?

ĐẬU BẠC ĐẦU – CHỮA BỆNH LỴ TRỰC TRÙNG, ĐAU BỤNG VÀ ỈA CHẢY

Đậu bạc đầu hay còn được biết đến với cái ba chẽ, lá ba chẽ, niễng đực, ván đất. Theo đông y, đậu bạc đầu có tác dụng ức chế Staphylococus Aureus, chống viêm, kháng khuẩn. Cây có tên khoa học là Dendrolobium Triangulare (Retz.) Schinler, thuộc họ Đậu (Fabaceae).

Đậu bạc đầu ức chế Staphylococus Aureus, chống viêm.

Đậu bạc đầu ức chế Staphylococus Aureus, chống viêm.

MÔ TẢ:

Ba chẽ là loài cây bụi nhỏ, sống lâu năm, cao tới 0,5 – 2m. Thân tròn, phân nhiều cành, có cạnh và được phủ một lớp lông mềm màu trắng. Lá kép mọc so le, có 3 lá chét, phiến lá chét có hình thoi hoặc bầu dục. Đường gân ở mặt trên thì lõm, còn ở mặt dưới thì lồi.

Hoa nhỏ có màu trắng, mọc thành chùm đơn ở kẽ lá. Đài hoa được phủ một lớp lông mềm, chia làm 4 thùy. Quả có mép lượn, thắt lại ở giữa các hạt thành 2  -3 đốt, có lông mềm màu trắng bạc. Cây ra hoa vào tháng 5 – 8, kết quả từ tháng 9 – 11. (không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Đậu bạc đầu thường mọc ở vùng núi thấp, cao nguyên và trung du. Ở nước ta, cây phân bố ở các vùng Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Gia Lai, Kon Tum.

THU HÁI:

Người ta thường thu hái lá vào các mùa như xuân và hè.

CHẾ BIẾN:

Sau khi thu hái đậu bạc đầu về, đem rửa sạch. Dùng tươi hoặc phơi, sấy khô ở nhiệt độ dưới 500C. Có thể bào chế thuốc thành dạng cao nước, cao khô hoặc dập thành viên.

THÀNH PHẦN HÓA HỌC:

Theo các nhà khoa học thì trong lá chứa rất ít Alcaloid ( chỉ có 0,0048% trong lá và 0,011% trong thân và rễ). Ngoài ra còn chứa, Flavnoid và Acid hữu cơ

CÔNG DỤNG:

Đậu bạc đầu có tác dụng chống viêm, gây thu teo tuyến ức chuột cống non khá mạnh, chữa lỵ, chữa rắn cắn. Kháng sinh rõ rệt với trực khuẩn lỵ Shegella shigae và Sh. Dysenteriae. Có tác dụng ức chế với tụ cầu vàng Staphylococcus aureus.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa bệnh lỵ trực trùng, đau bụng và ỉa chảy:

Lấy lá đậu bạc đầu bánh tẻ phơi khô hay sao vàng. Mỗi lần dùng 30 – 50g, nấu sôi với nước khoảng 15 – 30 phút. Mỗi ngày chia làm  2 đến 3 lần uống.

Khi bị rắn cắn:

Lấy lá đậu bạc đầu tươi, đem giã nát, rồi nuốt nước. Còn bã thì đắp trực tiếp lên vết thương.

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Đậu Bạc Đầu ở đâu là đảm bảo? Công dụng và cách dùng như thế nào?

Để đặt mua và biết thêm về công dụng cây đậu bạc đầu an toàn và đúng nguồn gốc quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ :

0987 861 410 (Anh Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

 

Tin Liên Quan