Thanh Bì

  • Hãng sản xuất Thảo Dược Sinh Phương
  • Bảo hành 1 Năm
  • Giá 200.000 VNĐ
  • Giá khuyến mại Liên Hệ
  • Tình trạng Còn Hàng

Đặt mua

Nội dung chi tiết

THANH BÌ – GIẢI Ứ HUYẾT VÀ GIẢI Ứ TRỆ

Thanh bì không khác gì với Trần bì chỉ khác ở chỗ Thanh bì là vỏ của quả Quýt khi còn xanh được đem phơi khô mà thành. Vậy Thanh bì có tác dụng gì, khác như nào với Trần bì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn.

Ở một bài viết trước về quả Quýt và công dụng của nó Thảo dược sinh phương chúng tôi đã đưa đến bạn đọc vị thuốc có tên Trần Bì là có tác dụng trị ho đờm, ho do viêm họng, viêm phế quản, trị nguyên khí yếu, ăn uống không tiêu, trị tiêu chảy kèm sôi bụng…và nhiều chứng bệnh khác. Trần bì chính là vỏ của quả quýt đã chín đem phơi khô mà thành, hôm nay cũng với quả Quýt chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc quý khách hàng một vị thuốc nữa có tên Thanh Bì.

Thanh bì có thể phá khí bình can, dẫn mọi thứ thuốc tới can kinh

Thanh bì có thể phá khí bình can, dẫn mọi thứ thuốc tới can kinh

 Mô tả cây dược liệu:

Thanh bì có tên dược: Pericarpium reticulatac viride.

Tên thực vật: citrus reticulata blanco.

Tên thường gọi: Green tangerine peel (thanh bì).

Tùy theo cách chế biến lúc ban đầu mà Thanh bì có dạng khác nhau hình dây theo đường cắt hoặc hình ¼ của quả quýt khi bổ, mặt ngoài có màu nâu đen sần sùi, mặt trong có màu trắng.

Quýt là loài cây ăn quả được trồng phổ biến ở nước ta là loài cây nhỏ thân cành có gai, có họ với chanh, bưởi. Lá đơn mọc so le, mặt phẳng khía răng cưa. Hoa nhỏ có màu trắng, quả chia thành múi ăn ngọt khi chín, vỏ có màu vàng đậm nhìn rất đẹp và có mùi thơm đặc biệt cây mùa thu hoạch quả vào khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Quýt được trồng nhiều ở khắp các tỉnh ở nước ta.

Thu hái, chế biến:

Cây Quýt ra hoa vào khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm, khi hoa đơm trái vào khoảng tháng 6,7 khi qua quýt còn xanh người ta thu hái đem về gọt xoắn theo hình xoáy lấy vỏ hoặc bổ làm 4 tách lấy vỏ đem phơi hoặc sấy khô, bảo quản đó chính là Thanh bì.

Tăng cường khí cho can

Tính vị, quy kinh:

– Vị đắng, cay và tính ấm.

– Qui kinh: can, đường mật và vị.

Công dụng:

– Tăng cường khí cho can. Giải ứ huyết và giải ứ trệ.

– Dùng vào can khí uất kết mà ngực sườn trướng tức. Khí nghịch ăn uống khó vào, sườn ngực trướng mạn, hay cáu gắt, khí trệ vị thống… Dùng thanh bì phá khí kết, thư can uất thường phối hợp với chỉ xác. Cành tía tô, hương phụ, tân lang, hậu phác, trần bì.

Thanh bì có thể phá khí bình can, dẫn mọi thứ thuốc tới can kinh. Phối hợp với ô dược, xuyên đông tử, ngô thù du, tiểu hồi hương, hạt quýt. Có thể chữa trướng thống. Bài thuốc Thiên đài ô dược tán gồm ô dược, xuyên đông tử, mộc hương, tiểu hồi hương. Cao lương khương, thanh bì, tân lang trong đó dùng thanh bì để phá khí bình can. Đây là bài thuốc chữa lao tinh hoàn, viêm tinh hoàn mạn, viêm tuyến tiền liệt. Nếu thấy hoạt tinh kèm theo đau vùng bụng dưới, thích ấm sợ lạnh thì dùng xuyên đông tử sao 9 – 12g. Hạt quýt sao 9g, thanh bì 6 – 9g, tiểu hồi hương sao 6 – 9g, ô dược 9g, ngô thù du 3 – 6g. Hạt lệ chi 9g, bạch thược 12 – 15g, nhục quế 0,9 – 3g, tùy chứng gia giảm.

* Lưu ý:

  1. Những người khí hư dùng cần thận trọng,
  2. không khí trệ mà nhiều mồ hôi không dùng được,
  3. không được dùng quá lượng, dùng dài ngày tránh thương phạt chính khí.
“Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Thanh Bì ở đâu là đảm bảo. Cách dùng như thế nào?

Thanh Bì cực kỳ hữu dụng bạn đang có nhu cầu sử dụng hoặc người thân, bạn bè bạn có nhu cầu sử dụng vị thuốc làm từ loài cây Quýt này, để giúp Thảo Dược Sinh Phương chúng tôi có thêm nghị lực để đưa những bài viết bổ ích hơn nữa đến với quý bạn đọc, quý khách hàng hãy đến và ủng hộ chúng tôi bạn nhé!

Giá bán sản phẩm:

Thanh Bì: 200.000/kg

Để đặt mua Thanh Bì an toàn và đúng nguồn gốc, giá cả phải chăng quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ :

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

0987 861 410 (Anh Quốc)

Website : http://thaoduocsinhphuong.com/

Miễn phí giao hàng nội thành HN và HCM đơn hàng từ 500K

GIẢM GIÁ 10% ĐẶT HÀNG :

TẠI ĐÂY!
Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !