Trà Bông Biếc – Ở Đâu Bán?

TRÀ BÔNG BIẾC – GIÚP TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ, NGĂN NGỪA LÃO HÓA

Trà bông biếc có màu xanh da trời tự nhiên. Loài hoa này không chỉ để pha trà uống mà còn được sử dụng để tạo màu cho các món ăn, làm bánh, thạch. Màu nước của bông biếc có thể thay đổi phụ thuộc vào độ pH. Nếu dùng nước có nhiều acid như thêm nước chanh vào thì màu xanh da trời chuyển dần dần sang màu tím.

Trà bông biếc giúp kháng viêm, chống sưng, thải độc, thanh nhiệt

Trà bông biếc giúp kháng viêm, chống sưng, thải độc, thanh nhiệt

Nhờ vào khả năng đổi màu này mà trà hoa đậu biếc được ưa chuộng ở nhiều tiệm trà sữa  trong nước và trên thế giới.

Cây bông biếc có nguồn gốc từ đâu?

Hoa đậu biếc hay còn được gọi là lam hồ điệp, bông biếc có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Loại hoa giàu chất chống oxy hóa nên rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt có công dụng thần kỳ trong việc giữ gìn vẻ đẹp của chị em phụ nữ.

Trà hoa đậu biếc hay trà bông biếc là loại trà thảo mộc được pha từ những cánh hoa đậu biếc. Đậu biếc là một loại thực vật thân thảo thuộc họ Đậu. Hoa đậu biếc hình phễu với màu sắc đa dạng: hồng, trắng và xanh biển đậm. Chủ yếu là hoa có màu xanh biển đậm, nên hoa đậu biếc thường được sử dụng làm màu nhuộm. Hay làm thức ăn, hoa đậu biếc khô sẽ được sử dụng làm trà hoa đậu biếc.

Trà bông biếc có công dụng gì?

Cải thiện sức khỏe não bộ:

Hoa đậu biếc có chứa hoạt chất proanthocyanidin, đây là hoạt chất rất tốt đối với hệ thần kinh trung ương vì giúp máu dễ dàng lưu thông lên não. Ngoài ra, chất acetylcholine giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện các vấn đề liên quan đến não.

Ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da:

Hoạt chất flavonoid có trong hoa đậu biếc có tác dụng ngăn ngừa lão hóa. Nhờ khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do, ức chế quá trình phá hủy protein trên da. Bên cạnh đó, hoạt chất anthocyanin còn giúp tăng cường sản sinh collagen và elastin để da khỏe đẹp và đàn hồi hơn. Chất quercetin trong hoa đậu biếc còn giúp giữ độ ẩm cho da rất tốt.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường:

Hoạt chất flavonoid trong hoa đậu biếc có tác dụng kích thích sản sinh insulin. Nhờ nhờ đó uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Giảm các nguy cơ do biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Giảm cân:

Trà hoa đậu biếc là thức uống giảm cân tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Nhờ hoạt chất anthocyanin ức chế chuyển hóa lipid, ngăn ngừa mỡ tích tụ trong cơ thể gây béo phì. Ngoài ra, hợp chất EGCG có trong hoa đậu biếc giúp đốt cháy calo nhanh hơn, nhờ đó giảm cân hiệu quả.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư:

Hoa đậu biếc chứa nhiều chất chống oxy hóa, chính vì vậy có khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do, phòng ngừa các bệnh ung thư. Các hoạt chất trong hoa đậu biếc cũng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư nhờ khả năng ức chế, không cho tế bào khối u phát triển.

Cách pha trà bông biếc:

– Lấy 1-2 muỗng hoa đậu biếc khô pha với 300 – 500 ml nước sôi. Ngâm trà ít nhất là 15 phút để hoa phai màu.

– Khi pha bạn nên cho thêm 2 muỗng mật ong hoặc một vài quả long nhãn sẽ giúp trà có thêm hương vị. Nếu muốn uống lạnh thì chắt nước ra để nguội rồi cho thêm đá. Uống trà hằng ngày rất tốt cho sức khỏe và trẻ hóa làn da.

Cách pha trà hoa đậu biếc kết hợp với chanh tươi:

– 3g bông đậu biếc khô (khoảng 7-10 bông)

– 2 lát chanh tươi

– 200ml nước lọc

– Trước tiên đun sôi 200ml nước đã chuẩn bị rồi tắt bếp. Sau đó cho bông đậu biếc vào ấm pha trà hoặc chiếc ly lớn. Tiếp đó cho nước vừa đun vào ngâm cho hoa nở ra và ra màu thì bạn vớt hết hoa ra.

– Để nguội rồi cho thêm nước cốt chanh vào và thưởng thức.

Uống trà hoa đậu biếc vào thời điểm nào tốt nhất?

Khi mới pha xong nên uống liền để giúp hương vị được đậm đà nhất. Để càng lâu thì trà dễ bị oxy hóa, vi khuẩn sinh sôi và uống vào ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Khoảng thời gian dùng trà tốt nhất là vào 15 – 17 giờ hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. Thời điểm này sẽ giúp trà phát huy công dụng tốt nhất, làm đẹp da, giảm căng thẳng và nâng cao chất lượng của giấc ngủ.

Chú ý:

Được xem là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chỉ nên uống khoảng 1-2 tách trà/ngày. Tương đương 300 – 500 ml.

Nhiệt độ lý tưởng để pha trà hoa đậu biếc là từ 75-90℃. Vì khi pha trà ở nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng đến hương vị của trà. Ngược lại, nếu pha trà với nước quá nguội thì tinh chất trong trà sẽ không tiết ra được hết.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Trà Bông Biếc là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Trà Bông Biếc Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987.861.410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan