Tỏi Đỏ – Sâm Đại Hành Bán Ở Đâu?

Sâm Đại Hành – Tỏi Đỏ – Cây Thuốc Việt Nam

Vị thuốc bổ máu Sâm đại hành, sâm cau, tỏi đỏ, tỏi Lào, hành đỏ….

Chất lượng cuộc sống là gì? Con người ta thường nói với nhau rằng “có sức khỏe là có tất cả” đối với con người mà nói sức khỏe và thời gian chính là thứ quý giá đáng phải trân trọng. Vì vậy ngay từ hôm nay hãy bảo vệ sức khỏe của bạn để có một cuộc sống vui khỏe và có ích.

Thảo Dược Sinh Phương xin giới thiệu đến quý vị 1 loại dược liệu có tên: Sâm Đại Hành – Tỏi Đỏ

Mô Tả:

Tỏi đỏ hay còn gọi là Sâm Cau, Tỏi Lào, Hành đỏ, sâm đại hành, Hành lào, tỏi mọi, kiệu đỏ, cỏ nhọt.

Tỏi đỏ thuộc loài cỏ, cao từ 30 – 60cm, sống nhiều năm và lụi lá vào mùa đông khô hanh. Thân giống thân cây hành có màu đỏ tía, lá giống lá hẹ có hình lưỡi mác dài, có bẹ, gốc và đầu thuôn nhọn có nhiều gân song song nhau có hoa màu trắng, quả nhiều hạt.

Tỏi đỏ là do củ của vị thuốc rất giống với củ tỏi đỏ, người dân thường dùng củ để làm thuốc bồi bổ cơ thể nên được gọi là sâm

Tỏi đỏ là do củ của vị thuốc rất giống với củ tỏi đỏ, người dân thường dùng củ để làm thuốc bồi bổ cơ thể nên được gọi là sâm

Phân Bố:

Sâm đại hành thường mọc hoang ở các sườn đồi, bìa rừng hoặc dưới tán rừng. Ở nước ta loài cây này còn được trồng để lấy củ làm thuốc ở nhiều nơi như: Hòa Bình, Hà Tây, Nghĩa Lộ, Nghệ An, Hà Tĩnh … Ở Hà Nội và một số địa phương cũng có nhà trồng, trồng sâm đại hành rất đơn giản, chỉ việc vùi cây xuống dất như trồng hành, trồng tỏi.

Bộ phận dùng:

Thân hành ( Bulbus Eleutherinis subaphyllae). Thu hái cây khi cây lụi, thái thành lát, phơi hoặc sấy nhẹ tới khô.

Cách chế biến và thu hái: 

Khi thu hoạch, người ta đào lấy củ về, rửa sạch, bóc lớp vỏ bên ngoài, thái mỏng. Có thể dùng tươi hoặc phơi khô để sử dụng lâu dài. Có thể tán bột sử dụng. Thuốc có thể sử dụng để dùng ngâm rượu mùi vị rất thơm ngon.

Công Dụng:

Sâm đại hành có vị đắng, mùi hơi hắc tác dụng hỗ trợ chữa các bệnh thiếu máu, vàng da, xao xao, băng huyết. Hỗ trợ Chữa viêm phế quản, ho gà, ho ra máu, viêm phổi, viêm họng, viêm amidan. Hơn nữa loài cây này còn có công dụng giúp tiêu độc, chữa lở ngứa, mọn nhọt.

Đối với trẻ em bị ho hen, viêm phế quản, chốc đầu cũng có thể sử dụng. Thuốc còn sử dụng cho bệnh nhân tổ đỉa, vảy nến, á sừng.

Lưu ý: ” Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Dạng và liều dùng:

Sâm đại hành được dùng làm thuốc bổ máu, chữa mệt mỏi, tiêu độc dùng dưới dạng rượu, nước sắc hay chế biến thành viên. Ngày uống 4-12g khô hay 12 -30g tươi.

Bài thuốc cho các bệnh về gan:  

Sâm đại hành 12g, cây bìm bịp 30g, 20g râu ngô, 12g lá cây vọng cách, 12g lá quao, 10g trân bì. Sau đó dùng hỗn hợp trên sắc với 1000ml nước sôi, đun nhỏ lửa trong vòng 30 phút và chia làm 3 lần uống trong ngày.

Cách chế rượu Sâm đại hành:

Sâm đại hành thái mỏng 100g rượu uống vừa đủ một lít. Ngâm trong 15-20 ngày, ngày uống 20-30g chia 2 lần uống vào bữa cơm chính, uống liên tục 15-20 ngày.

Lưu ý: ” Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Giá sản phẩm:

Sâm Đại Hành: 180.000/ Kg

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Kinh doanh thảo dược thuốc nam Anh Quốc

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

0987 861 410 (Anh Quốc)

Tại : 146/59/9 Vũ Tùng, Phường 2, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM

0908740476 ( Chị Tuyết)

Website : http://thaoduocsinhphuong.com/

SĐT Tư Vấn: 0868 744 376

Miễn phí giao hàng nội thành HN và HCM đơn hàng từ 500K

GIẢM GIÁ 10% ĐẶT HÀNG :

TẠI ĐÂY!

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan