Thổ Bạch Đầu Ông – Chữa Mụn Nhọt ?

THỔ BẠCH ĐẦU ÔNG – ĐIỀU TRỊ TRẺ EM CAM TÍCH

Thổ bạch đầu ông hay còn gọi là đại đầu ông, đại hỏa thảo, hỏa thảo diệp. Theo đông y, thổ bạch đầu ông có tác dụng hóa đàm tán ứ, tiêu thực đới ngược sát trùng. Cây có tên khoa học là Anemone tomemtosa (Maxim.) Péi, thuộc họ mao lương Rannunculaceae. Ngoài ra vị thuốc còn có tên tiếng Trung là 大火草.

Thổ bạch đầu ông điều trị hắc lào lâu năm khó khỏi.

Thổ bạch đầu ông điều trị hắc lào lâu năm khó khỏi.

MÔ TẢ:

Đại hỏa thảo thuộc loại thân thảo, sống lâu năm. Cây có chiều cao trung bình từ 40 -150 cm. Gốc thân có chất gỗ, đường kính thân khoảng 0,5 -1,8 cm.

Phần nhỏ từ hình noãn thành hình tam giác. Chiều dài từ 9 – 16cm và rộng 7-12cm có đỉnh lá nhọn. Phần gốc lá dạng tim, dưới đáy có đường hình tâm, hình tim hay hình tròn. 

Hoa đình cao khoảng 30 – 100 cm và nhiều lông tơ bao phủ. Mỗi cụm hoa tụ hình ô phân chứa tới 2 – 3 cành và dài 26 – 38cm. Phiến nụ 3, cành hao dài khoảng 3 – 7cm và được bao phủ bởi lông tơ.

Quả tụ hợp có dạng cầu, đường kính trung bình của thân khoảng 1cm. Quả kín thường có cuống nhỏ và được bọc kín bởi một lớp lông tơ mịn. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thường sinh trưởng và phát triển ở độ cao 700 – 3400m so với mặt biển. Thường mọc hoang dại ở bãi cỏ hay tại các vùng trên núi nơi có nhiều nắng.

Chưa thấy được biết đến rộng rãi ở nước ta. Loại thực vật này thường được tìm thấy ở các tỉnh Hà Bắc, Sơn Tây, Hiệp Tây, Cam Túc. Hay Thanh Hải, Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam, Tứ Xuyên của Trung Quốc.

BỘ PHẬN DÙNG:

Phần gốc rễ để chữa bệnh. Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để thu hoạch gốc rễĐầu tiên đem sơ chế sạch đất cát, rồi bỏ sạch lá, rửa sạch, phơi cho đến khi khô. Ngoài ra ở một số nơi còn dùng dược liệu dưới dạng tươi. 

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, gốc rễ thổ bạch đầu ông có vị đắng, tính ôn và chứa một lượng độc nhẹ.   Có tác dụng hóa đàm tán ứ, tiêu thực đới ngược sát trùng. Trị lị, ngược tật, lao thương ho suyễn, bong gân. Chữa trẻ con cam tích, mụn nhọt lở loét. Điều trị hắc lào lâu năm, khó khỏi và các bệnh ngoài da.

Liều lượng dùng:

Lượng phù hợp nhất cho người lớn dùng dưới dạng thuốc sắc là khoảng 3 – 9g. Còn đối với dùng ngoài thì có thể điều chỉnh lượng phù hợp với bệnh tình.

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Thổ Bạch Đầu Ông bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Thổ Bạch Đầu Ông Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan