Sơn Anh Đào – Mua Ở Đâu ?

SƠN ANH ĐÀO – CHỮA RẮN ĐỘC CẮN, BAN CHẨN VÀ TRỊ TÁO BÓN

Sơn anh đào hay còn được gọi với cái tên sơn đậu tử, cẩu anh đào, mai lý, mao anh đào, dã anh đào. Theo đông y, sơn anh đào có tác dụng trừ nhiệt chỉ tả, ích khí, cố tinh, tiêu ban chẩn. Cây có tên khoa học là Prunus tomentosa Thunb, thuộc họ Rosaceae.

Sơn anh đào chữa thủy thũng, đi tiểu ít, rắn độc cắn.

Sơn anh đào chữa thủy thũng, đi tiểu ít, rắn độc cắn.

MÔ TẢ:

Mao anh đào thuộc loại cây gỗ, ít thấy cây nhỏ và có chiều cao trung bình từ 2 – 3m. Vỏ thân màu nâu xám, nứt ra tạo thành nhiều vảy. Phía trên cành có nhiều đường màu nâu xám. Khi cành non thì có lông, chồi đông có hình noãn nhọn. Chiều dài khoảng 3mm, màu nâu, bên ngoài nhiều lông nhung.

mọc xen, cọng lá dài khoảng 3 – 5mm và phủ một lớp lông mềm. Thác diệp nhỏ như sợi dây, có răng cưa không đều. mọc sát nhau, có hình noãn đảo, dài 4 – 7cm, rộng 1,5 – 3cm. Phía đỉnh lá nhọn, đáy lá dạng chiêm rộng. Mặt trên của lá có nhiều nếp nhăn và có lông. Còn mặt dưới thì phủ lông mềm.

Hoa:

Đôi khi mọc đơn hoặc 2 bông một lúc. Cành hoa ngắn hoặc không cành. Đài hoa hình ống, bên ngoài phủ lông ngắn mềm. Có cánh đài hình noãn tròn, thẳng đứng hoặc mở ra. Mỗi bông có 5 cái cánh hoa màu trắng, khi còn non có màu hồng nhạt. Trong hoa chứa nhiều nhụy đực, bầu nhụy hình noãn tròn và có lông ngắn mềm.

Quả hạch, dạng cầu, có đường kính khoảng 1cm, đôi khi có lông. Khi chín thì sẽ chuyển sang màu đỏ đậm hoặc màu vàng. Bên trong quả chứa hạt có hình cầu hoặc hình bầu dục. Ở phía đỉnh hạt có gai nhọn, đường kính 8mm với bề mặt trơn bóng có rãnh. Nhân hạt có chiều dài khoảng 5mm và rộng 4mm.

Thời điểm cây ra hoa là vào tháng 3 – 4 và kết quả từ tháng 6 hàng năm. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thường sinh trưởng ở độ cao 100 – 1200m so với mặt biển, các vùng đồi núi, bãi cỏ, bìa rừng. Chưa thấy phổ biến ở nước ta và vẫn phải nhập từ nước ngoài.

Cây được tìm thấy nhiều ở Trung Quốc tại các tỉnh Hiệp Tây, Cam Túc, Ninh Hạ, Thanh Hải, Hà Nam, Sơn Đông, Giang Tô.

BỘ PHẬN DÙNG:

Lá, quả được sử dụng để làm thuốc. Người dân thường thu hái lá vào mùa hè và thu hàng năm. Sau khi hái quả chín về thì bỏ phần thịt quả, đập hạt lấy nhân rồi phơi khô, còn lá có thể dùng tươi hoặc phơi khô.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, nhân hạt sơn anh đào có vị cay, đắng, hơi ngọt và tính bình. Có tác dụng trừ nhiệt chỉ tả, ích khí, cố tinh, tiêu ban chẩn, trị táo bón. Chữa thủy thũng, đi tiểu ít, đái rắt, điều trị rắn độc cắn. Quả được dùng để làm nước quả, mứt hoa quả, rượu vang. Ngoài tác dụng chữa bệnh ra, thì cây cũng được đánh giá cao khi sử dụng làm cây cảnh.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Khi bị rắn độc cắn:

Dùng một nắm lá tươi sơn anh đào, đem rửa sạch rồi giã nát đắp vào vết thương.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Sơn Anh Đào là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Sơn Anh Đào Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan