Sâu Chít Điện Biên – Bổ Thận Tráng Dương ?

SÂU CHÍT ĐIỆN BIÊN – HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ

Sâu chít Điện Biên hay còn gọi là sâu chít, sâu thau, sâu song. Loài côn trùng này có nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe mọi người. Chúng còn được xem là “ đông trùng hạ thảo” của Việt Nam. Theo đông y, sâu chít điều trị ho, thổ huyết, suyễn, thận suy yếu, di tinh và hoạt tinh.

Sâu chít Điện Biên chữa đau lưng do thận hư, liệt dương, mỏi gối.

Sâu chít Điện Biên chữa đau lưng do thận hư, liệt dương, mỏi gối.

MÔ TẢ:

Sâu chít nổi tiếng là ký sinh đặc biệt của vùng đồi núi bạt ngàn Tây Bắc. Chúng là ấu trùng của loài bướm Brihaspa astrostigmella ký sinh ở cây chít.

Cây chít cao hơn 4m, hình dạng gần giống với cây lau, cây sậy. Thân có đường kính từ 5-8mm, lá cứng hình giáo rộng. 

Quả thóc nhỏ, gần giống hình cầu, nằm trong những mày nhỏ. Những cây có dấu hiệu bị bệnh, không thể ra hoa thường được sâu chít ký sinh.

Sâu chít sẽ nằm trong những ngọn chít, chúng có màu trắng sữa, căng mọng. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Chúng có nguồn gốc từ Ấn Độ, xuất hiện ở những vùng đất khô trên núi, trong các savan ven rừng. Ở nước ta, nó phân bố ở độ cao từ 50-2000m so với mực nước biển. Phổ biến ở các khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Loại sâu này còn được xem là đặc sản của Lạng Sơn, Điện Biên, Sơn La.

THU HOẠCH:

Vào những tháng cuối của mùa đông ( tháng 11-12) là thời điểm thích hợp nhất để thu hoạch sâu. Ngoài ra cũng có thể thu lấy vào tháng 2-3 hàng năm, tuy nhiên chất lượng kém hơn.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, sâu chít Điện Biên có vị cam, ngọt, tính ôn, bình. Có tác dụng nâng cao thể trạng và sức đề kháng của cơ thể. Bổ thận tráng dương, trị suy nhược thần kinh. Chữa đau lưng do thận hư, liệt dương, mỏi gối.

Giúp kéo dài thời gian quan hệ ở phái mạnh. Kích thích sản sinh tinh trùng, điều trị tinh trùng loãng. Cải thiện làn da và sức khỏe của phụ nữ.

Đặc biệt chúng có tác dụng gây độc tế bào ung thư ở người. Nên thường được dùng để bào chế thuốc chống u, hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

CÁCH DÙNG:

Dùng dưới dạng tươi để ngâm rượu:

Ngâm sâu chít Điện Biên vào rượu nhạt, rồi lại cho tiếp vào nồng độ vừa phải (khoảng 40 độ). Sau khi ngâm từ 3 tháng trở đi, sâu sẽ đổi sang màu vàng. Càng ngâm lâu thì chúng càng đậm màu hơn, béo ngậy, thơm ngon hơn.

Dùng làm món ăn:

Sâu chít Điện Biên khô có thể tán nhỏ dùng làm thuốc. Hoặc nấu cháo cho người suy dinh dưỡng, thể trạng yếu sau khi ốm dậy cũng rất tốt. Ngoài công dụng còn được dùng để chế biến các món ăn bổ dưỡng và rất ngon như sâu chít hấp hay chiên dầu.

Đối tượng sử dụng:

Những người bị loãng tinh, suy nhược thần kinh. Người thận kém, đau lưng, ho do lao, ho ra máu. Người cần cải thiện chuyện chăn gối và vóc dáng gầy gò.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Sâu Chít Điện Biên bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Sâu Chít Điện Biên Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan