Sâm Rừng – Phân Bố Ở Đâu ?

SÂM RỪNG – ĐIỀU TRỊ CHỨNG TÁO BÓN VÀ GIÚP BỔ HUYẾT

Sâm rừng có tác dụng hoạt huyết, giải độc, chống co giật, riêng phần rễ sẽ giúp nhuận tràng, lợi niệu và long đờm. Ngoài tác dụng chữa bệnh ra, dược liệu còn được chế biến thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Sâm rừng còn được dân gian ta gọi với cái tên sâm đất, sâm quy bầu. Cây có tên khoa học là Boerhavia diffusa L, thuộc họ Hoa phấn (Nyctaginaceae).

Sâm rừng giúp giải độc gan, trị sỏi thận, điều trị cao huyết áp.

Sâm rừng giúp giải độc gan, trị sỏi thận, điều trị cao huyết áp.

MÔ TẢ:

Sâm đất thuộc loại thân thảo, mọc tỏa sát mặt đất. Thân bên ngoài trơn, nhẵn và phân thành nhiều nhánh ở phần dưới. Phần rễ phát triển thành củ với màu vàng nhạt, thon dài.

mọc so le, thành dạng hình trái xoan hoặc hình trứng ngược. Gốc của lá thường sẽ thót lại, tạo thành cuống nhỏ, ngắn. có chiều dài khoảng 5 – 7cm, cùng với chiều rộng từ 2 – 4cm. Phiến lá dày, dài thường thon nhọn lại phía cuống. Phần mép thì hơi lượn sóng, cả mặt đều cùng màu nhau là xanh bóng.

Hoa mọc ở ngọn thân hay các nhánh, có cánh nhỏ và màu hồng tím. Quả nhỏ, mọng, sẽ có màu đỏ nâu khi quả chín. Bên trong có chứa nhiều hạt màu đen nhánh, có kích thước nhỏ và dẹt. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thuộc loại liên nhiệt đới, thường mọc hoang khắp vườn, sân, bờ đường hay bãi cỏ. Ở nước ta, loại thực vật này tập trung chủ yếu ở khu vực trung du miền núi.

Toàn cây bao gồm cả lá, thân và củ đều được sử dụng, tuy nhiên thông dụng nhất vẫn là phần củ.

và thân thu hái quanh năm, còn phần rễ thì thu hái vào mùa thu để đạt chất lượng tốt nhất.

Dược liệu đem đi rửa sạch đất cát và loại bỏ tạ chất. Sau đó mang đi phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ thích hợp. Nếu muốn giữ dược liệu được lâu, thì nên cất trong túi kín ở nơi khô ráo và thoáng mát. Dược liệu rất dễ bị hỏng nếu để ở những nơi nhiều nấm mốc, mối mọt.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, sâm rừng có vị ngọt và có tính bình là chủ đạo. Có tác dụng trị ho, các bệnh về gan, phù thũng, tiểu tiện nhiều lần. Điều trị chứng táo bón, viêm đường tiết niệu. Chữa ho lâu ngày không khỏi, tiêu chảy do hệ tiêu hóa hoạt động kém. Giúp giải độc gan, trị sỏi thận, điều trị cao huyết áp. Giảm đau xương khớp, trị bệnh ghẻ, chóng mặt, mệt mỏi.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Đối với chứng táo bón:

Cần có 30g lá sâm rừng, 30g lá vông non, 30g vừng đen rang nổ, 20g rễ đinh lăng, 20g lá thiên lý non. Dùng tất cả các nguyên liệu trên đi nấu canh, ăn hàng ngày cho đến khi triệu chứng táo bón biến mất.

Giúp bổ huyết:

Chuẩn bị 20g sâm rừng, 10g bạch truật, 10g mạch môn, 10g đương quy, 6g táo nhân, 8g ngưu tất. Cùng với thục địa, hoài sơn, ý dĩ, liên nhục, mỗi loại 12g. Trước tiên đem hoài sơn, mạch môn, bạch truật, táo nhân đi sao lên. Sau đó trộn chung với các vị thuốc còn lại, rồi sắc nước uống trong ngày.

Lưu ý khi sử dụng:

Không nên lạm dụng dược liệu quá nhiều bởi có thể gây độc. Khi xuất hiện các triệu chứng như nôn ói hay ra nhiều mồ hôi thì cần ngưng sử dụng ngay.

Ngoài ra vị thuốc không dùng cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Sâm Rừng Nguyên Chất là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Sâm Rừng Nguyên Chất Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan