Rễ Cây Giá – Chữa Thấp Khớp ?

RỄ CÂY GIÁ – ĐIỀU TRỊ SƯNG CHÂN TAY

Rễ cây giá có tác dụng làm thuốc tẩy, giảm co giật, kích thích sinh dục, chữa lở loét, táo bón, động kinh. Họ Thầu dầu – Euphorbiaceae là một họ lớn của thực vật có hoa. Với hơn 240 chi và khoảng 6000 loài, trong đó có chứa cây giá. Cây có tên khoa học là Excoecaria agallocha L, thuộc họ Thầu dầu – Euphorbiaceae.

Rễ cây giá điều trị ghẻ lở ngoài da, chữa các bệnh phong cùi.

Rễ cây giá điều trị ghẻ lở ngoài da, chữa các bệnh phong cùi.

MÔ TẢ:

Cây giá ở điều kiện thích hợp có thể cao hơn 10 m. Toàn thân được bao bọc bởi lớp vỏ cây màu xám và nhẵn. Các cành con dày từ 2 – 5 mm được phủ bởi lớp vỏ nâu hoặc hơi xám.

đơn, mọc so le, có cuống mảnh dài khoảng 10 – 30 mm và chứa lông. Phiến có kích thước 3 – 13 x 1,5 – 5 cm dạng elip hoặc hình mác thuôn dài hay hình trứng. nhọn dần về phía gốc, phần rìa có rãnh khía hoặc toàn bộ. Bề mặt nhẵn bóng, chứa 5 – 10 đôi dây thần kinh bên. Có hình lông chim, mảnh, nổi rõ và kẽ lá xếp thành lưới.

Hoa:

Hoa đơn tính, màu lục nhạt, hoa đực có gai thường mọc ở nách lá. Có chiều dài từ 3,5 – 12,5 cm và chứa 2-3 chiếc cùng nhau với một loạt lá bắc xếp xoắn. Mỗi lá bắc phụ đều  kéo dài một hoa đực, lá bắc nhỏ hẹp, ở hai bên của hoa. Chứa màng sơn, tuyến lớn ở hai bên, gồm nhị 3, màu vàng.

Không có sợi, dài khoảng 2 mm, phần bao phấn thì đóng đinh. Hoa cái  mọc ở nách, chiều dài từ 4 – 8 cm mỗi bên nách thì gồm khoảng 1 – 2 bông. Hoa cái có cuống dài 3 mm, lá bắc con giống ở hoa đực. Ống có kích thước 1,5 × 1 mm, dính vào buồng trứng.

Phần bầu noãn cao hơn, ngang khoảng 1 – 1,5 mm và có ba . Phần noãn có một trên mỗi ô và thường xếp thành các chuỗi.

Quả nang có kích thước 4 – 5 x 8 – 10 mm, hình cầu lõm. Quả có cuống dài 3 – 5 mm, bên trong chứa 3 hạt hình cầu màu xám nhạt. Cây có mùa hoa từ tháng 6 đến hết tháng 12. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thường mọc ở các rừng ven biển, ven sông nước lợ ở nước ta. Ngoài ra cây còn xuất hiện ở các khu vực ven biển miền Nam Ấn Độ, Sri Lanka, Myanmar, Thái Lan. Đây còn là loài thực vật phổ biến ở phía Bắc Trung Quốc, phía Nam Nhật Bản, Phía Bắc Austalia.

BỘ PHẬN DÙNG:

Lá, thân, rễ cây giá ( Herba Excoecariae Agallochae) đều được sử dụng.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, nhựa mủ của cây rất độc, vỏ gây nôn, xổ. Rễ cây giá có tác dụng chữa loét mạn tính, chữa động kinh, trị các vết loét. Chữa thấp khớp, phong cùi, liệt, trị sưng chân tay. Điều trị ghẻ lở ngoài da, trị bệnh phong cùi.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa thấp khớp, phong cùi:

Đem nấu dịch của lá với dầu, dùng xoa đắp đều vào vùng bị đau.

Khi bị sưng chân tay:

Sử dụng rễ cây giá tươi, giã với gừng, để chườm.

Lưu ý khi sử dụng:

Chỉ nên sử dụng dược liệu để trị bệnh ngoài da. Khói gỗ có thể trị bệnh phong cùi, nhưng hơi đốt này rất nguy hiểm nếu đốt trong phòng ở. Hầu như các bộ phận của cây đều có độc, cần hỏi ý kiến bác sỹ chuyên môn trước khi sử dụng. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng vì rất dễ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Rễ Cây Giá  bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Rễ Cây Giá Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan