Rau Đắng – Những Công Dụng Bất Ngờ?

RAU ĐẮNG – DÙNG LÀM THUỐC LỢI TIỂU, CHỮA ĐÁI BUỐT

Rau đắng, theo y học cổ truyền có vị đắng, tính mát, không độc, quy vào kinh can, thận có tác dụng làm mát gan do kích thích tiết mật, thông tiểu, nhuận tràng; dùng cho trường hợp nóng nảy trong người làm lở miệng, viêm nha chu, chảy máu răng; dùng lá rau đắng xông hơi trị ho cảm và viêm phổi; nước rau đắng uống nhiều lần trong ngày trị ngừa sạn thận và sỏi mật…

Rau đắng chữa tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu ra sỏi cạn

Rau đắng chữa tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu ra sỏi cạn

Cây còn có dụng lợi tiêu hóa, nhuận gan, ích mật, thanh nhiệt,  sát trùng bàng quang, ăn nhiều có thể chữa đái buốt, sỏi thận, giải độc.

Cây rau đắng có tên gọi khác là biển súc, cây càng tôm, cây xương cá, cỏ răng lợi. Tên khoa học Polygonum aviculare L. Thuộc họ Rau răm Polygonaceae.

Mô tả:

Cây thuốc nam quý, cây cỏ nhỏ mọc bò, thân và cành mọc tỏa tròn gần sát mặt đất, màu đỏ tím đôi khi mọc cao tới 10-30cm, giống như rau muống biển. Lá nhỏ, mọc so le có bẹ chìa. Hoa nhỏ màu hồng tím, thường 3-4 hoa ở kẽ lá. Quả có 3 cạnh, chứa một hạt đậu đen. Mùa hoa từ tháng 5-6 và kéo dài suốt mùa hè.

Bộ phận dùng:

Người ta thu hái toàn cây (cả rễ) vào mùa xuân và mùa hạ. Dùng tươi hay phơi khô để dùng dần, không cần phải chế biến gì đặc biệt.

Tính vị:

Cây có vị đắng, tính bình, không độc.

Tác dụng:

Được dùng làm thuốc lợi tiểu, chữa tiểu buốt, sỏi thận, giải độc, chữa rắn cắn, mụn nhọt, vàng da. Rau đắng làm mát gan do kích thích tiết mật, thông tiểu, sát trùng, dùng trong những trường hợp thấp nhiệt, lâm bệnh, ác thương. Không những thế còn có tác dụng nhuận tràng, nóng trong người làm lở miệng, chảy máu răng. Dùng lá rau đắng xông hơi trị ho cảm và viêm phổi, dùng nước rau đắng uống nhiều lần trong ngày trị ngừa sạn thận và sỏi mật.

Công dụng và liều dùng:

Rau đắng được dùng làm thuốc lợi tiểu, chữa đái buốt, sỏi thận. Ngoài ra, còn được dùng làm thuốc giải độc, chữa rắn cắn, mụn nhọt, vàng da.

Ngày dùng 6 đến 12g rau đắng khô, sắc dưới dạng thuốc uống trong ngày. Có thể dùng tươi sao khô rồi sắc uống. Dùng ngoài giã nát đắp không kể liều lượng.

Một số bài thuốc:

Chữa tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu ra sỏi cạn:

Dùng 12g rau đắng phơi hay sấy khô sắc dưới dạng thuốc uống trong ngày .

Chữa viêm bàng quang viêm đường tiểu tiện, đái buốt:

Dùng rau đắng khô 12g, hoạt thạch 10g, mộc thông 5g, xa tiền thảo (cây mã đề) 8g, nước ba bát, sắc còn lấy một bát. Chia làm ba lần uống trong ngày.

Trị đau răng:

Mỗi ngày dùng Biển súc 50 – 100g sắc uống, chia làm 2 lần uống

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Rau Đắng ở đâu là đảm bảo, địa chỉ nào bán ?

Để mua và biết chi tiết hơn về Rau đắng quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Giá Bán Sản Phẩm:

Rau Đắng: 120.000/ Kg

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan