Quả Sơn Trà – Ở Đâu Bán?

QUẢ SƠN TRÀ – HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH RỐI LOẠN TIÊU HÓA

Quả sơn trà là thảo dược dùng để chữa bệnh, táo mèo có vị chua ngọt, có tính hơi ấm, vị chua ngọt . Táo mèo rất tốt cho tim mạch, huyết áp, giảm được các nguy cơ bệnh về tim; ngăn ngừa các bệnh về đường ruột, giúp ăn cơm ngon miệng, hạ mỡ máu, kháng khuẩn, bảo vệ gan… Ngoài ra, rượu táo mèo còn là một phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên hiệu quả nhất khi có tác dụng giúp giảm cân và trị mụn.

Quả sơn trà khô trị huyết áp cao, phòng biến chứng

Quả sơn trà khô trị huyết áp cao, phòng biến chứng

Quả sơn trà còn gọi là quả táo mèo. Tên khoa học là Docynia india Dec, thuộc một trong các loại của họ hoa hồng Rosaceae.

Mô tả:

Táo mèo thuộc loại cây gỗ bán thường xanh, cao đến 5 – 6m, cành có gai. Lá hình bầu dục, đầu nhọn, mép lá có răng cưa, mặt dưới có lông dày. Hoa mọc thành cụm, hoa màu trắng. Quả màu xanh khi chín chuyển qua đỏ cam hay hồng phấn. Thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 10.

Phân bố:

Phân bố ở các tỉnh như Cù Lao, Sơn La, Lào Cai… Những nơi có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển.

Tính vị, quy kinh:

Quả táo mèo có vị chua ngọt, có tính hơi ấm, quy kinh can, tì, vị, đặc biệt rất có lợi cho đường tiêu hoá.

Công dụng:

Quả táo mèo có công dụng rất tốt hỗ trợ giảm cân với những người béo phì, có tỷ lệ mỡ máu trong cơ thể cao. Giúp bạn ăn uống ngon miệng và điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt kháng khuẩn tốt, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể; hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, chống rối loạn nhịp tim. Phòng chống xơ vữa động mạch, giảm lipid máu, ngăn ngừa đau thắt ngực…

Rượu táo mèo không nahững là một vị thuốc, mà còn là phương thức làm đẹp cho các chị em.

Cách ngâm táo mèo khô hoặc táo mèo tươi

– Cách ngâm táo mèo tươi với đường

+ 2kg táo mèo tươi.

+ 1kg đường.

B1: Chọn táo mèo

Nên chọn những quả trông còn tươi ngon, có kích thước nhỏ, khi cầm thử trên tay thì thấy nặng; có thể chọn quả xanh hay vàng tùy thích, quả vàng là quả đã già và có hương thơm hơn.

Đem rửa sạch táo với nước sạch rồi cho ra rổ để cho ráo nước. Sau đó, dùng dao cắt bỏ 2 đầu của quả táo, không gọt vỏ và không bỏ hạt; cắt đôi quả táo ra rồi ngâm khoảng 1 tiếng với nước lạnh sạch rồi vớt ra. Pha một thau nước muối loãng rồi cho táo mèo tiếp tục vào ngâm trong khoảng 30 phút,  rồi rửa táo mèo lại bằng nước cho thật sạch.

B2: Xếp táo mèo vào bình

Rửa sạch bình thủy tinh rồi xếp táo mèo vào, tiếp đến cho đường và táo mèo vào bình, cứ một lớp táo thì ta rải một lớp đường lên mặt, lưu ý là ở phía trên cùng phải rải kín đường lên mặt táo. Tỷ lệ của cách ngâm rượu táo mèo chuẩn là  2:1, cứ 2 kg táo thì bạn cho vào 1 kg đường, 1 lớp táo rải 1 lớp đường. Đậy chặt nắp, trong mấy ngày đầu, nên lắc, đảo để đường ngấm đều vào táo.

– Cách ngâm quả táo mèo với rượu

Cách làm giống B1 ngâm táo mèo với đường. Thay đường bằng rượu, nên chọn loại rượu trắng nước đầu thơm ngon.Tỷ lệ ngâm: 2kg quả táo mèo với 5 lít rượu (40 độ). Xếp táo mèo vào bình sau đó đổ trực tiếp rượu vào. Ngâm trong vòng 3 tháng mới có thể dùng. Để được ngon hơn và giữ đúng hương vị chua chua chát chát của táo mèo bạn nên chọn 2 phần táo chín 1 phần táo xanh.

– Cách ngâm rượu táo mèo khô

Cách ngâm rượu với quả táo mèo khô khá đơn giản lấy 1kg táo mèo khô có thể ngâm từ 3 lít – 5 lít rượu trắng. Táo mèo rửa sạch để ráo nước rồi cho vào bình thủy tinh ngâm theo tỉ lệ như trên. Ngâm trong khoảng 1 tháng là có thể dùng được.

Cách dùng:

Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần 1-2 chén có thể pha thêm nước cốt táo và mật ong rừng cho dễ uống.

Rượu táo mèo

Rượu táo mèo

Một số bài thuốc:

Hỗ trợ điều trị bệnh béo phì:

Táo mèo 10g, râu ngô 10g sắc uống, có thể uống thay nước hàng ngày.

Hỗ trợ trị chứng đầy bụng:

Lấy 30g táo mèo khô, rửa sạch cho vào ấm sắc với 200ml nước, uống uống thay nước hàng ngày, cần uống trong 2-3 ngày.

Tăng cường khả năng tiêu hóa:

Dùng 200g táo mèo, rửa sạch, bỏ hạt ngâm với 300 ml rượu trắng mỗi ngày lắc bình 1 lần. Sau một tuần có thể uống được; ngày uống 2 lần, mỗi lần 10-15 ml. Sau khi uống hết rượu lấy trái táo mèo còn lại trộn với đường ăn dần.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Quả Sơn Trà ở đâu là đảm bảo. Cách dùng như thế nào?

Giá bán sản phẩm :

Quả Sơn Trà : 100K/Kg

Để mua và biết chi tiết hơn về Quả Sơn Trà quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan