Quả Mâm Xôi – Bán Ở Đâu?

QUẢ MÂM XÔI – VỊ THUỐC QUÝ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE VÀ LÀM ĐẸP

Quả mâm xôi có hạt chứa hàm lượng kẽm rất cao. Đây là loại hạt được tiêu thụ chứ không phải vứt đi như nhiều loại quả khác. Kẽm là một trong các vi lượng không thể thiếu đối với sức khỏe của con người.

Quả mâm xôi trị viêm gan mạn tính, sưng gan, viêm tuyến vú

Quả mâm xôi trị viêm gan mạn tính, sưng gan, viêm tuyến vú

Quả mâm xôi có tên gọi là phúc bồn tử, mâm xôi đỏ, Ngấy tía, Dâu rừng, Đùm đùm; có tên khoa học là Rubus idaeus. Là loài thực vật có hoa trong họ dâu.

Mô tả:

Quả mâm xôi gọi tên như vậy vì nó có quả kép trông giống như đĩa xôi, màu đỏ. Phúc bồn tử không những ngon miệng mà nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cơ thể được khỏe mạnh.

Phúc bồn tử là quả tụ hình cầu, thường đính với cuống, gồm có nhiều quả hạch nhỏ xếp xít nhau thành cụm hình mâm xôi. Quả khi chín khô màu đỏ thẫm, đường kính 0,5 – 1,0 cm. Quả hạch nhỏ mang nhiều tua dài, uốn theo nhiều phía và bên trong chứa hạch hình thận và đầu quả lồi tròn, gốc quả lõm gắn vào cuống và 5 lá đài. Phía trong lá đài có nhiều chỉ nhị màu nâu đen, rời nhau. Quả phúc bồn tử có vị chua, hơi ngọt. Mùa thu hoạch từ tháng bảy đến tháng tám hàng năm.

Bộ phận dùng, thu hái:

Phúc bồn tử dùng quả, chọn quả gần chín, phơi sấy khô. Khi chín có màu đỏ nâu phơi khô tóp lại có màu nâu đen, vị ngọt, không mối mọt là được.

Thành phần hóa học:

Đường, axit hữu cơ, chất pectic, tinh dầu, đây là một trong những loại quả giàu vitamin C, nhóm vitamin B, cũng như các vitamin và khoáng chất khác như Kali, magie, mangan…

Cách dùng và liều lượng:

Ngày dùng 6-12g, dạng thuốc sắc.

Tác dụng:

Đẹp da, đen tóc:

Vitamin E, carotenoid và các chất flavonoid có trong phúc bồn tử có tác dụng tiêu viêm, thải độc, bảo vệ da chống lại các tia cực tím làm giảm các vết thâm nám trên da, giúp da đàn hồi, tăng cường tuần hoàn ở các mao mạch ngoại vi; thúc đẩy sự tái tạo các tế bào collagen mới giúp da sáng đẹp. Các hoạt chất này còn có tác dụng ngăn cản sự rụng tóc, chậm bạc tóc.

Trị sạn thận:

Quả mâm xôi làm giảm lượng lớn canxi trong nước tiểu, vì vậy có khả năng chống sạn thận.

Giúp sáng mắt, tăng cường trí nhớ:

Trong thành phần của quả mâm xôi có chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, loại chất này khi vào cơ thể sẽ có tác dụng phòng ngừa sự ôxy hóa của võng mạc và loại trừ những gốc tự do gây hại đến võng mạc. Do đó, quả mâm xôi được dùng làm thuốc để bảo vệ và nâng cao thị lực cũng như có tác dụng kiện não, ích trí, tăng khả năng tư duy.

Phòng và điều trị ung thư:

Một loại thành phần cực kỳ có lợi cho sức khỏe là anthocyanin đã được tìm thấy trong quả mâm xôi chất này có tác dụng phá vỡ các gốc tự do phòng chữa bệnh ung thư.

Giúp xương cứng cáp:

Chỉ cần 2 vốc quả mâm xôi cũng đủ cho lượng mangan cần thiết mỗi ngày. Mangan giúp cơ thể hình thành các mô kết nối và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc xương cứng chắc.

Một số bài thuốc:

Trị viêm gan mạn tính, sưng gan, viêm tuyến vú:

Dùng 30 – 40g cành lá cây mâm xôi, với cây ô rô, mộc thông, mỗi vị 15 – 20g. Sắc uống hàng ngày.

Điều trị các chứng do thận hư gây ra di tinh, hoạt tinh, lưng gối yếu mỏi, lạnh đau:

Ba kích thiên, phúc bồn tử, thỏ ty tử mỗi thứ 15g cho vào ngâm trong 250g rượu gạo, sau 7 ngày có thể dùng được.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Quả mâm xôi ở đâu là đảm bảođịa chỉ nào bán ?

Quả Mâm Xôi: 2.500.000/Kg 

Để mua và biết chi tiết hơn về Quả mâm xôi quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan