Quả Hòe Khô – Giúp Nhuận Tràng ?

QUẢ HÒE KHÔ – GIÚP ĐIỀU HÒA CÁC CHỨC NĂNG TRONG TẠNG PHỦ

Quả hòe khô hay còn gọi là hòe giác, quả hòe, hòe thực. chúng có tác dụng làm tăng độ bền của các thành mạch, giảm trương lực cơ trơn của đại tràng và tiêu trừ giải độc. Quả hòe có tên khoa học là Fructus sopharae Japonicae, thuộc họ Fabaceae.

Quả hòe khô chữa đi ngoài ra máu và giúp co búi trĩ.

Quả hòe khô chữa đi ngoài ra máu và giúp co búi trĩ.

MÔ TẢ:

Cây hòe từ lâu đã được xem là một cây thuốc nam quý. Có chiều cao trung bình vào khoảng 7 – 10m đôi khi còn lên đến 25m. 

Lá lông chim lẻ, thường mọc so le, có chiều dài tầm 15-25cm. Phần lá chét khoảng 7 – 15 phiến, có dạng hình trứng hoặc hình trứng hẹp. 

Hoa nhỏ, màu trắng xanh, thường mọc tụ thành chùm ở ngọn. Có chiều dài khoảng 15-30cm. Quả đậu thắt lại ở giữa các hạt và có chất nạc. Bên trong quả chứa khoảng 1 – 6 hạt màu đen, hình thận. (không copy dưới mọi hình thức)

PHÂN BỐ:

Cây mọc hoang và được trồng khắp ở nơi trong nước ta. Tập trung chủ yếu ở miền Bắc Việt Nam.

BỘ PHẬN DÙNG:

Nụ hoa và quả được dùng phổ biến trong đông y. Thời điểm thích hợp để thu hái là vào mùa hè khi hoa sắp nở, quả chín. Nên thu hái dược liệu trước hoặc sau tiết Đông chí. Thường dùng quả dưới dạng khô. Cần để nơi khô ráo, thoáng gió, dược liệu rất dễ bị ẩm mốc.

CÔNG DỤNG:

Theo y dược cổ truyền, hòe thực có vị đắng, tính mát. Có tác dụng làm thanh nhiệt, mát tràng, chữa táo bón, bệnh trĩ và kiết lỵ. Giúp điều hòa các chức năng trong tang phủ, giúp người bệnh lưu thông khí huyết.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Điều trị trĩ sưng đau:

Cần có 133g hòe thực, 100g khổ sâm, rồi mang đi tán bột mịn. Vệ sinh sạch sẽ vùng bị bệnh rồi bôi bột thuốc vào. Thực hiện đều đặn 2 lần một ngày vào buổi sáng, tối và dùng liên tục từ  5 – 7 ngày.

Khi đi đại tiện ra máu

Chuẩn bị hòe thực 30g, cỏ nhọ nồi 15g, lá trắc bách diệp 10g. Đem các vị đi sao đen, rồi đun cùng 450ml nước. Đến cạn còn 180ml nước đặc thì ngưng, mỗi ngày dùng 3 lần, trước bữa ăn và uống liền trong 11 ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Quả Hòe Khô bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Quả Hòe Khô Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan