Phá Cố Chỉ Và Công Dụng

PHÁ CỐ CHỈ VÀ CÔNG DỤNG – ĐIỀU TRỊ THIẾU MÁU, ĐỊNH TÂM BỔ THẬN

Phá cố chỉ và công dụng. Phá cố chỉ là một vị thuốc quý trong đông y thường được dùng để hỗ trợ điều trị  bệnh có liên quan đến thận. Phá cố chỉ có tác dụng như thế nào? Cách dùng ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau các bạn nhé.

Phá cố chỉ và công dụng. Phá cố chỉ có tên khác là: Bà cố chỉ, Hồ phi tử, Thiên đậu, Phản cố chỉ,  Bồ cốt chi, Bổ cốt chỉ, Hắc cố tử, Hồ cố tử, Cát cố tử, phá cốt tử, cố tử, hạt đậu miêu. Và tên khoa học: Psoralea Corylifolia L. Thuộc họ Cánh Bướm (Fabaceae (Papilionaceae).

Phá cố chỉ và công dụng trị đau lưng do chấn thương

Phá cố chỉ và công dụng trị đau lưng do chấn thương

Mô tả:

Phá cố chỉ thuộc loại cây thảo cứng, ít phân nhánh cao tới 1m. Lá có 1 lá chét hình trái xoan, răng thô, cả hai mặt lá có nhiều tuyến hình mắt chim, màu đen. Hoa màu vàng đến hơn 20 cái xếp thành đầu có hình trứng. Quả đậu có hình trứng, hơi bị ép đen, sần sùi. Hạt đơn độc dính với vỏ, có màu nâu đen hay có màu đen. Trên mặt hạt có các vân hình những hạt nhỏ giữa hơi lõm, phá cố chỉ có mùi thơm, vị cay.

Bộ phận dùng:

Hạt phá cố chỉ phơi khô.

Phân bố:

Phá cố chỉ là loài cây có nguồn gốc từ nước Ấn Độ cái nôi của Phật giáo. Hiện nay đã có mặt và được trồng nhiều nơi ở nước ta.

Thu hái, chế biến:

Hàng năm khi cây đơm hoa kết trái vào khoảng T9 thì cho quả chín, người ta tiến hành thu hái quả lấy hạt đem phơi khô. Thứ hạt thu được khô mẩy chắc đen, thơm, nhiều dầu và hơi nồng là thứ tốt. Hạt lép, nát, không thơm là xấu. Để nơi thoáng gió và cao ráo, thoáng mát.

Tính vị:

Vị đắng cay, vị cay, rất ôn, không độc và vị cay đắng, tính ấm, vị cay, đắng mà ngọt.

Quy kinh:

Vào kinh thận, vào kinh thủ quyết âm túc thái âm và mệnh môn, vào kinh túc dương minh vị, vào kinh tỳ, thận, tâm bào lạc.

Công dụng phá cố chỉ:

Công dụng phá cố chỉ điều trị bệnh ôn thận và tráng dương, chỉ tả, bổ thận. Tráng dương, cố tinh, súc niệu, ôn tỳ, chỉ tả.

Chủ trị:

Trị thận hư, di tinh, tiêu chảy, đái dầm, trị liệt dương, hoạt tinh, đái dầm, tiểu nhiều và tiêu chảy do tỳ hư.

Một số bài thuốc:

Trị tiểu nhiều lần do thận khí hư hàn:

Phá cố chỉ 300g chưng với rượu, hồi hương 300g sao muối, tán bột, trộn hồ làm viên với rượu bằng hạt ngô đồng. Mỗi lần uống 100 viên với nước muối hay lấy bột này chấm thận heo nướng chín ăn.

Định tâm bổ thận:

Phá cố chỉ sao 60g, Bạch phục linh 30g, tán bột. Một dược 15g, lấy rượu ngâm đổ đầy 1 lóng ngón tay, nấu chảy. Hòa với bột làm viên to bằng hạt ngô đồng, mỗi lần uống 30 viên với nước sôi.

Trị đái dầm, di tinh, liệt dương:

Phá cốt chỉ, thỏ ty tử, hồ đào nhục mỗi thứ 9g, trầm hương 1,5g, trộn với mật làm viên, mỗi lần uống 9g, ngày uống 3 lần với nước muối.

Lưu ý:

– Đối với những bài thuốc nêu trên người bệnh không tùy ý áp dụng cần có hướng dẫn hoặc kê đơn của thầy thuốc cho phù hợp.

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Phá Cố Chỉ ở đâu là đảm bảo. Cách dùng như thế nào?

Giá bán sản phẩm :

Phá Cố Chỉ : 260.000/Kg

Để mua và biết chi tiết hơn về Cây Hoàng Kinh quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan