Ngò Gai – Nơi Bán Uy Tín ?

NGÒ GAI – CHỮA ĐAU BỤNG, TIÊU CHẢY VÀ ĐÁI DẦM Ở TRẺ

Ngò gai được biết đến là loại rau thơm quen thuộc giúp làm tăng hương vị cho món ăn. Ngoài ra ít ai biết đến loại rau này còn có tác dụng chữa bệnh. Theo đông y, ngò gai giúp hành khí tiêu thũng, giảm đau, thông khí, giải nhiệt, giải độc, kích thích tiêu hóa, khử mùi hôi. Cây có khác là mùi tàu và tên khoa học là Eryngium foetidum L, thuộc họ Hoa tán (Apiaceae).

Ngò gai giúp kích thích sự bài tiết của thận, đồng thời hạ cholesterol trong máu.

Ngò gai giúp kích thích sự bài tiết của thận, đồng thời hạ cholesterol trong máu.

MÔ TẢ:

Mùi tàu thuộc loại thân thảo có chiều từ 15 – 25cm. hình mác thuôn dài, hai bên mép chứa nhiều răng cưa nhỏ. Phiến lá rộng dần về phía ngọn, lá ở gần thân thường có răng cưa nhiều hơn. Còn các lá ở phía trên xẻ thành 3 – 7 thùy ở phía chóp và chứa nhiều gai.

Hoa màu trắng lục, mọc từ trục thân, với hình trụ hay hình bầu dục. Quả dạng hình cầu, hơi dẹt và bên trong gồm có nhiều hạt. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây có nguồn gốc từ châu Mỹ, thường mọc hoang dại ở các nước nhiệt đới, á nhiệt đới. Còn ở nước ta, loại rau thơm này phân bố ở khắp nơi, phổ biến ở những nơi ẩm mát vùng đồi núi. Nổi tiếng nhất là ở các vùng Nghệ Tĩnh, Lâm Đồng, Vĩnh Phúc.

BỘ PHẬN DÙNG:

Toàn cây đều được tận dụng để làm thực phẩm cũng như vị thuốc. Mùi tàu thuộc loại rau thơm hàng năm, nên ta có thể thu hái bất kể thời điểm nào trong năm. Trong ẩm thực cây tươi thường được sử dụng trực tiếp.

Đối với dược liệu dạng khô, nên để trong túi kín rồi bảo quản nơi thoáng mát. Chú ý tránh ánh nắng trực tiếp, đôi khi đem ra phơi lại để tránh ẩm mốc hay mối mọt.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, ngò gai có vị the cay, hơi đắng và có tính ấm. Có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ chữa đầy hơi, khó tiêu. Hỗ trợ chữa trị bệnh ngoài da như mụn nhọt, mẩn ngứa hay nám. Giúp kích thích sự bài tiết của thận, đồng thời hạ cholesterol trong máu.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Khi bị đau bụng, tiêu chảy:

Cần có 20g lá ngò gai, 12g sả, 12g tía tô cùng 12g gừng tươi. Đem đi rửa sạch rồi sắc nước uống hằng ngày thay cho nước lọc.

Đối với chứng đái dầm ở trẻ nhỏ:

Sử dụng 20g ngò gai, 20g rau ngổ, 20g cỏ mần trầu, 10g cỏ sữa lá nhỏ. Sắc cùng với 500ml nước, đến cạn còn 150ml thì tắt bếp. Mỗi ngày uống 1 lần sau ăn. Dùng liên tục trong vòng 7 – 10 ngày, nếu chưa khả quan thì lặp lại liệu trình mới khoảng 1 – 2 lần nữa.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Ngò Gai là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Ngò Gai Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan