Ngân Nhĩ – Nơi Thu Mua Chính ?

NGÂN NHĨ – CHỮA HO KHAN, HO RA MÁU VÀ GIÚP GIẢI ĐỘC GAN

Ngân nhĩ hay còn được biết đến với cái tên mộc nhĩ trắng, nấm tuyết nhĩ , bạch nhĩ tử tuyết nhĩ, bạch mộc nhĩ. Theo đông y, ngân nhĩ có tác dụng tư âm, nhuận phế, dưỡng vị, sinh tân, rất thích hợp cho những người suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh. Cây có tên khoa học là Tremella fuciformis, thuộc họ Tremellaceae.

Ngân nhĩ chữa bệnh tiểu đường, thúc đẩy tuần hoàn máu, giải độc gan.

Ngân nhĩ chữa bệnh tiểu đường, thúc đẩy tuần hoàn máu, giải độc gan.

MÔ TẢ:

Nấm tuyết nhĩ có thể quả mềm, thuộc dạng cây phân nhánh gồm những bản dẹp nhăn nheo với nhiều nếp gấp và nhiều thùy. Nấm có màu trắng trong, nhăn nheo, thịt nấm là chất keo nhầy. Lớp sinh sản phân bố ở phía bên ngoài của thể quả. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây thường phát triển ở trên gỗ mục thân cây sồi dẻ trong rừng ẩm. Ở nước ta cây thường mọc ở Lào Cai (Sapa), Quảng Ninh (Móng Cái). Thường dùng thể quả (Tremella) được sử dụng để làm thuốc.

THU HÁI:

Người ta thu hái thể quả từ tháng 4 – 9, vào sáng sớm, chiều tối hay trong những ngày ẩm trời, râm mát. Dùng một cái dao tre để gỡ nấm ra khỏi thân gỗ. Sau đó đem đi rửa sạch, rồi loại bỏ tạp chất, phơi hay sấy khô.

BẢO QUẢN:

Bảo quản ở nơi thoáng mát và tránh những nơi ẩm mốc.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, ngân nhĩ có vị ngọt và tính bình. Có tác dụng trị suy thận sau khi ốm, khô miệng, khô cổ, đờm rãi có máu. Chữa táo bón, huyết áp cao, xơ cứng động mạch, đau lưng. Chữa bệnh tiểu đường, thúc đẩy tuần hoàn máu, giải độc gan. Chữa ho khan, ho ra máu, vết thương lở loét.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Chữa mất ngủ, tăng huyết áp, đau lưng:

Lấy 10g linh chi, 20g ngân nhĩ, 20g đỗ trọng sao, 150g đường phèn. Đem đỗ trọng, linh chi sắc riêng làm 3 lần, rồi cho mộc nhĩ trắng và đường phèn vào. Sau đó đem nấu cùng ngân nhĩ cho đến khi chín nhừ, rồi thêm đường vừa ăn.

Điều trị kiết lỵ:

Lấy 20g ngân nhĩ, lá dạ cẩm, mã đề, núm quả chuối tiêu mỗi vị 10g. Mang tất cả đi thái nhỏ, phơi khô, sao vàng, hạ thổ. Rồi sắc với 400ml nước, đến cạn còn 100ml, chia làm hai lần uống trong ngày.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Ngân Nhĩ là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Ngân Nhĩ Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan