Ngải Cứu – Thần Dược Mua Ở Đâu?

NGẢI CỨU – THẦN DƯỢC CỦA PHÁI ĐẸP

Ngải cứu trong đông y là một vị thuốc được nhiều người biết đến, dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, dùng chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều, thai động không yên, thổ huyết, máu cam…Ngoài ra, ngải cứu còn có tác dụng giúp da được nuôi dưỡng tốt, chữa mau lành vết thương ngoài da và chóng lên da non.

Ngải cứu có công dụng điều trị đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương

Ngải cứu có công dụng điều trị đau thần kinh tọa, nhức buốt khớp xương

Ngải cứu có tên gọi khác là: cây thuốc cứu, ngải diệp. Tên khoa học là Artemisia vulgaris L. Thuộc học Cúc.

Mô tả:

Ngải cứu là loại cỏ sống lâu năm cao khoảng 50-60cm, thân có rãnh dọc. Lá mọc so le, không cuống, rộng, mặt trên lá nhẵn, màu lục sẫm; mặt dưới lá trắng tro, có nhiều lông nhỏ. Có cụm hoa hình đầu nhỏ, màu vàng lục nhạt, mọc tập trung thành chùm ở đầu cành. Quả bế nhỏ, không có túm lông.

Phân bố:

Cây ngải diệp mọc hoang ở nhiều nơi, trong cả nước, có thể trồng quanh nhà làm thuốc. Trồng bằng thân ngầm, cành, ngọn bánh tẻ vào mùa xuân.

Thành phần hóa học:

Chủ yếu là xineol và α-thyon. Ngoài ra, còn có 1 ít adenin, choline.

Tính vị:

Ngải diệp có tính hơi ôn, vị đắng hoặc rất đắng theo mùa.

Công dụng:

Ngải diệp còn có công dụng phân giải chất béo, có thể loại trừ những cặn bã bám trên da, từ đó hỗ trợ làm sạch da, giảm nhờn cho da.

Một số bài thuốc:

Điều hòa kinh nguyệt :

Một tuần trước ngày kinh dự kiến, mỗi ngày lấy 6-12g tối đa 20g ; sắc ngải cứu với nước hoặc hãm với nước sôi như trà, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Lưu thông máu lên não:

Lấy một nắm lá ngải diệp tươi rửa sạch, xắt nhỏ, đánh tan đều với một quả trứng gà, nêm gia vị vừa miệng, đổ vào chảo chiên chín rồi ăn.

Suy nhược cơ thể, kém ăn:

Lấy 250g lá ngải diệp, 2 quả lê, 20g câu kỉ tử, 10g đinh quy, 1 gà ác 150g, thêm gia vị, bột nêm hầm trong 500ml nước còn 250ml. Chia làm 5 phần, ăn cả ngày, ăn liên tục 1-2 tuần.

Ngải cứu còn được chị em phụ nữ tin dùng bởi tác dụng làm đẹp da tuyệt vời.

Lá ngải cứu thần dược của chị em phụ nữ

Lá ngải cứu thần dược của chị em phụ nữ

Làm đẹp da:

Lấy lá ngải cứu tươi rửa sạch, cho vào nước và đun thật nhừ, vắt lấy nước và để vào trong tủ lạnh dùng trong nhiều lần. Sau khi làm sạch mặt, lấy bông gòn thấm nước ngải cứu và xoa lên mặt thật kỹ, sau đó để khô rồi rửa lại mặt bằng nước.

Trị mụn trứng cá:

Lấy lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt và để khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước. Đắp mặt nạ ngải cứu 1-2 lần/ tuần. Sử dụng đều đặn sẽ cho bạn 1 làn da sáng hồng và mịn màng.

Lưu ý:

Không nên dùng quá nhiều ngải cứu, có thể gây ra ngộ độc. Dùng ngải cứu quá liều là làm cho thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức, dẫn tới chân tay run giật, sau đó cục bộ hoặc toàn thân co giật. Sau vài lần có thể dẫn đến co cứng, nói sàm, thậm chí tê liệt.

 “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Ngải Cứu ở đâu là đảm bảo, địa chỉ nào bán ?

Để mua và biết chi tiết hơn về Ngải Cứu quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Giá Bán Sản Phẩm:

Ngải Cứu: 50.000 VNĐ

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan