Màn Màn – Chữa Rắn Cắn ?

MÀN MÀN – CHỮA NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU VÀ BÀNG QUANG

Màn màn còn có tên gọi khác là bạch hoa hay cây bún. Theo đông y, màn màn có tác dụng làm dịu viêm, dễ tiêu hoá, nhuận tràng, lợi tiểu, giải nhiệt. Cây có tên khoa học là  Crateva nurvala Buch. – Ham., thuộc họi Màn màn – Capparaceae.

Màn màn chữa nhiễm trùng đường tiểu.

Màn màn chữa nhiễm trùng đường tiểu.

MÔ TẢ:

Cây bún là loại thân gỗ, nếu ở điều kiện thích hợp thì cây có thể cao đến 20m. Thân mập, hình trụ tròn, cành lá phát triển mạnh. Toàn thân có vỏ màu xám nâu, cành cong rũ, rất dẻo dai.

Cụm hoa thường mọc ở đầu cành và ngọn các nhánh. Mỗi cụm đều mang nhiều hoa to màu trắng hay trắng sữa. Đôi khi sẽ ngả sang màu vàng cam rất đẹp. 

Quả gần giống hình bầu dục, ít khi tròn, có màu trắng ngà. Toàn thân hơi nhám và bên trong chứa từ 6 – 15 hạt to, màu đen. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Loài thực vật này có nguồn gốc Châu Á nhiệt đới. Thường mọc hoang ở các sông rạch nước ngọt bình nguyên và cao nguyên đến độ cao 1000m. Hay bắt gặp ở bờ suối, bờ sông nơi có nhiều ánh sáng tại nước ta.

BỘ PHẬN DÙNG:

Vỏ thân, vỏ rễ ( Cortex et Cortex Radicis Cratevae) đều có tác dụng. Cây thường ra hoa vào khoảng đầu tháng 4 cho đến hết tháng 6. Sau khi thu hái các bộ phận của cây về thì đem đi phơi khô, cất trữ dùng dần.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, lá cây màn màn có vị hơi đắng. Có tác dụng làm dịu viêm, dễ tiêu hoá, nhuận tràng. Giúp lợi tiểu, giải nhiệt, gây chuyển hoá, trị rối loạn đường tiết niệu. Điều trị sỏi thận,  chữa rắn cắn, trị rối loạn chức năng hệ tiết niệu. Chữa nhiễm trùng đường tiểu, đau và nóng rát khi tiểu rắt, bàng quang.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Màn Màn bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Màn Màn Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan