Mai Thực – Dược Liệu Chữa ho hiệu quả ?

MAI THỰC – ĐIỀU TRỊ HO LÂU NGÀY VÀ ĐAU BỤNG DO GIUN

Mai thực hay còn được gọi với cái tên Ô mai, Huân mai, Sào yên cửu trợ, Hắc mai, Khô mai nhục, Mơ. Theo đông y, mai thực có tác dụng thu liễm, sinh tân, an hồi, khu trùng, kiện vị, cố trường, nhu can. Cây có tên khoa học là Armeniaca vulgaris Lamk, thuộc họ Hoa Hồng (Rosaceae).

Mai thực chữa hồi quyết, chân tay lạnh do giun, miệng khô.

Mai thực chữa hồi quyết, chân tay lạnh do giun, miệng khô.

MÔ TẢ:

Cây mơ thuộc loại thân cao tới 3 – 4m. Có đơn, hình bầu dục và thường mọc so le. Phiến lá có cuống, ngoài phần đầu thì nhọn. Hai bên mép đều có nhiều khía răng nhọn.

Mỗi bông có đến 5 cánh trắng, quả hạch màu vàng xanh và phủ kín lông tơ. ( không copy dưới mọi hình thức).

Vị thuốc ô mai có dạng hình cầu hoặc hình tròn dẹt. Có kích thước không đều và đường kính trung bình từ 2 – 2,6cm. Bên ngoài có vỏ màu đen hay đen nâu. Bề mặt nhăn nheo và có một đầu rốn tròn lõm xuống.

cùi mềm dễ dàng bóc được, hạt cứng và hình bầu dục. Thường có màu vàng nâu và có chứa 1 hạt nhân vàng nhạt bên trong. Thường không mùi, đem đi nghiền với nước thì sẽ có mùi thơm. Cùi quả có mùi chua đặc biệt và vị thì lại rất chua.

PHÂN BỐ:

Cây được trồng và mọc hoang dại khắp nơi ở nước ta. Nhưng phân bố chủ yếu là ở chùa Hương (Hà Sơn Bình).

BỘ PHẬN DÙNG:

Quả (Fructus Mume) được sử dụng chủ yếu, cần chọn quả lớn, vỏ ngoài mầu den, cùi dầy. Bên trong có hạt nhỏ, mềm ẩm và vị rất chua để có chất lượng tốt nhất.

Đem phơi quả trong râm cho héo, rồi nhúng vào nước đang sôi. Cho đến khi quả hơi nứt, thì vớt ra. Sau đó trải mỏng, phơi hoặc sấy nhẹ cho khô. Đến khi vỏ nhăn lại thì đem đồ rồi tiếp tục phơi. Cứ tiếp tục thực hiện cho đến khi ô mai tím đen thì dừng.

CÔNG DỤNG:

Theo đông y, mai thực có vị chua, hơi chát, tính bình và không chứa độc. Có tác dụng trị ho lâu ngày, hư nhiệt, phiền khát. Chữa sốt rét lâu ngày, tiêu chảy lâu ngày, kiết lỵ lâu ngày. Chữa nôn mửa, giun móc, da viêm, hoại tử ngày. Trị tiêu ra máu, tiểu ra máu, băng huyết, bụng đau do giun. Trị lỵ ra máu, hồi quyết, chân tay lạnh do giun, miệng khô.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Đối với ho lâu ngày do phế hư:

Cần có mai thực 12g, anh túc xác 6g, bán hạ, hạnh nhân đều 12g, tô diệp 8g, a giao, sinh khương đều 12g, cam thảo 4g, đem sắc uống hết trong ngày.

Khi bị bụng đau do giun:

Dùng mai thực, đại hoàng, mang tiêu, chỉ thực, khổ luyện căn bì, tân lang đều 12g. Thêm xuyên tiêu 4g, tế tân 4g, mộc hương 6g, can khương 6g thì đem đi sắc uống.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Mai Thực là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Mai Thực Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan