Lông Cu Li – Ở Đâu Bán?

LÔNG CU LI – CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG, BỔ CAN THẬN

Lông cu li trong Y học cổ truyền dùng làm thuốc bổ can thận. Lông cu li còn dùng để cầm máu rất hiệu quả. Điều trị chứng phong tê thấp, tác dụng mạnh gân xương nhất là ở người cao tuổi. Lông cu li có tên gọi khác là cẩu tích. Sở dĩ có tên cẩu tích là do xung quanh cây bao phủ một lớp lông màu vàng rất giống như lông con chó. Tên khoa học là Cibotium Barometz (L) J.Sm).

Lông cu li điều trị chứng phong tê thấp, tác dụng mạnh gân xương

Lông cu li điều trị chứng phong tê thấp, tác dụng mạnh gân xương

Mô tả:

Cẩu tích đây là một loài quyết thực vật. Có chiều cao thấp mọc ở tầng dưới cùng của các thảm thực vật. Nhưng cũng có thể cao tới 2,5m. Bên ngoài cây bao phủ một lớp lông màu vàng. Nếu như nhìn không kỹ rất dễ nhầm tưởng đó là một con vật. Chính vì lý do này mà cây còn có tên là Lông cu li.

Lá lớn cuống dài từ 1 – 2m, màu nâu nâu. Ở phía gốc có vẩy hình dải rất dài màu vàng và bóng phủ dày đặc. Phiến dài tới 3m, rộng khoảng 60 – 80cm. Các lá lông chim ở phía dưới hình trái xoan, ngọn giáo dài 30 – 60cm. Lá lông chim bậc hai hình dải ngọn giáo, nhọn và chia thành nhiều đoạn thuôn, hẹp. Mặt trên lá màu lục sẫm, mặt dưới lá màu lục lơ. Trục lá không có lông, các gân của các lá chét bậc hai có lông len.

Bộ phận dùng:

Gốc cây và phần lông vàng bao phủ xung quanh.

Cách chế biến và thu hái:

Cây được thu hái quanh năm. Thường chặt bỏ toàn bộ cành, đào lấy toàn bộ phần bẹ và những vùng có lông vàng của cây bao phủ.

Cây khi đào về đem rửa sạch, cắt bỏ phần rễ. Chỉ lấy phần củ và lông vàn,  đem thái miếng phơi khô để làm thuốc.

Tính vị:

Có vị đắng, tính ôn đi vào hai kinh can và thận.

Tác dụng:

Lông cẩu tích còn dùng để cầm máu rất hiệu quả. Khi bị chảy máu chỉ cần lấy 1 ít lông này đắp vào vết thường là cầm được máu ngay. Tác dụng này có được là do lông cu li hút huyết thanh của máu. Hình thành máu cục bởi vậy làm cho máu chóng đông.

– Điều trị chứng phong tê thấp

– Tác dụng mạnh gân xương nhất là ở người cao tuổi

Cách ngâm rượu có vị cẩu tích:

Rượu này sẽ giúp tăng cường sức khỏe, mạnh gân xương, điều trị các bệnh về xương khớp, thần kinh tọa.

Cách ngâm:

Rắn 1bộ (gồm 1 con hổ mang, 1 cạp nong, 1 rắn ráo), Thiên niên kiện 100g, Cẩu tích 100g, Huyết giác 100g, Ngũ gia bì 100g, Hà thủ ô đỏ 100g, Kê huyết đằng 200g, Trần bì 30g, tiêu hồi 20g, Rượu trắng loại 40 độ 10 lít.

Ngâm trong khoảng thời gian 3 tháng là dùng được. Người lớn trên 30 tuổi mới dùng được, mỗi ngày uống 1 ly nhỏ 30ml trước khi đi ngủ.

Lưu ý:

Phụ nữ có thai không dùng được.

Một số bài thuốc:

Điều trị thận hư, tiểu đêm, di mộng tinh:

Cẩu tích 15g, Thục địa 10g, Đỗ Trọng dây 10g, Dây tơ hồng 10g, Kim anh 10g. Tất cả các vị trên sắc với 700ml nước. Sắc đến khi cạn còn khoảng 400ml nước. Sắc uống trong ngày.

Trị chứng can thận bất túc:

+ Cẩu tích 16g, Ngưu tất 12g, Thỏ ti tử 12g, Sơn thù du 12g, Lộc giao 12g, Đỗ trọng 12g, Thục địa 16g. Sắc uống trong ngày.

+ Cẩu tích 15g, Ngưu tất 10g, Đỗ trọng 10g, Sinh mễ nhân 12g, Mộc qua 6g. Tất cả các vị trên sắc với 600ml nước, sắc đến khi còn 200ml. Chia làm 3 lần uống trong ngày, có thể cho thêm rượu uống cùng.

Trị chứng phong thấp, hàn thấp chân tay tê đau:

Cẩu tích 16g, Chế Ô đầu 12g, Tỳ giải 12g, Tô mộc 8g. Tất cả tán bột làm hoàn, mỗi lần uống 6 – 8g. Ngày uống 2 lần, có thể sắc uống trong ngày.

Lưu ý:

Người thận hư do nhiệt, nước tiểu vàng không nên dùng vị thuốc này.

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Ở Đâu Bán Lông Cu Li. Cách Sử Dụng Như Thế Nào?

Giá Bán Sản Phẩm:

Lông Cu Li: 130K

Để mua và biết chi tiết hơn về Lông Cu Li quý khách có thể vui lòng liên hệ:

 0987 861 410 (Anh Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan