Lợi Ích Của Trà Gừng – Chữa Ho Hiệu Quả ?

LỢI ÍCH CỦA TRÀ GỪNG – GIẢM ĐAU, ĐIỀU HÒA ĐƯỜNG HUYẾT

Lợi ích của trà gừng là giúp giảm stress, giải cảm và làm ấm bụng. Theo đông y, gừng có vị cay, mùi thơm hắc và có tính ấm nóng. Chúng có tác dụng giảm buồn nôn, chống viêm, chống bệnh truyền nhiễm và tăng cường chức năng não.

Trà gừng cải thiện khả năng tập trung ở người trung niên.

Trà gừng cải thiện khả năng tập trung ở người trung niên.

Theo nghiên cứu thì trong trà gừng có chứa gingerol, zingerone, shogaol và paradol. Mà hoạt chất gingerol được xem là thành phần chính tạo nên những công dụng tuyệt vời của gừng.

Một số công dụng:

Giảm tình trạng say tàu xe:

Khi uống một ly trà gừng trước khi lên xe có thể giúp làm dịu các triệu chứng say tàu xe. Hạn chế nôn mửa, chóng mặt và đổ mồ hôi lạnh.

Làm dịu cảm giác buồn nôn:

Một số thành phần trong gừng như tinh dầu và các hợp chất phenol được gọi là gingerol. Có tác dụng giảm buồn nôn do mang thai, hóa trị hoặc phẫu thuật.

Giảm cân hiệu quả:

Vào năm 2017 một nghiên cứu tổng hợp đã cho thấy gừng có thể có khả năng giúp giảm cân. Bởi vì gừng giúp tăng cường quá trình phân huỷ mỡ. Làm giảm hấp thụ mỡ và giảm cảm giác thèm ăn.

Điều trị ho:

Không chỉ được ứng dụng trong tây y mà gừng còn rất phổ biến trong y học cổ truyền bởi khả năng tri ho hiệu quả. Bởi gừng có chứa một hoạt chất có tên là gingernol. Chất này chỉ có ở trong gừng và có khả năng kháng viêm rất hiệu quả.

Để chữa ho người ta thường dùng gừng tươi để chưng với đường thành siro trị ho. Cách thông dụng mà đơn giản hơn là pha thành trà và thêm vài muỗng mật ong.

Tăng cường sức khỏe ở não bộ:

Liên tục 2 tháng uống chiết xuất gừng sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung và một số chức năng não ở người trung niên. Lợi ích của trà gừng rất phù hợp đối với việc cải thiện những bệnh về não ở người lớn tuổi.

Giảm đau:

Gừng có khả năng giảm đáng kể những chứng đau đầu gối do viêm khớp. Đa số bệnh nhân được cho uống chiết xuất gừng trong 6 tuần đều giảm đau đầu gối hơn rất nhiều. Gừng giúp giảm đau xương khớp, đau cơ bắp do hoạt động thể thao và đau bụng kinh.

Điều hòa lượng đường huyết:

Tiểu đường sắp trở thành một trong những căn bệnh đáng lo ngại nhất trong những thập kỷ sắp tới. Theo dự báo thì số lượng người mắc bệnh ở nước ta sẽ tăng khoảng 79% vào năm 2045. Để ngăn ngừa căn bệnh này bạn cần phải có một chế độ ăn uống và lối sống thật lành mạnh.

Trong đó sử dụng trà gừng là một phần không thể thiếu, bởi lợi ích của trà gừng rất lớn. Bởi vì vào năm 2014 đã có một nghiên cứu chỉ ra gừng giúp cải thiện đường huyết cũng như insulin ở những người bị bệnh.

Tác dụng phụ:

Trà gừng là biện pháp an toàn để phòng tránh bệnh tuy nhiên nếu lạm dụng quá thì sẽ gặp phải những tác dụng phụ sau.

Sẽ bị khó chịu trong bụng, gây đầy hơi, ợ nóng và buồn nôn thường thấy sau khi ăn đồ nóng.

Làm giảm huyết áp và loãng máu, gây choáng váng sau khi uống.

Khi bị dị ứng gừng sẽ thấy triệu chứng nổi mẩn ở miệng hay khó chịu vùng miệng sau khi uống trà.

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Trà Gừng bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Trà Gừng Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan