Kha Tử – Ở Đâu Bán?

KHA TỬ – VỊ THUỐC CHỮA VIÊM HỌNG, KHẢN MẤT TIẾNG

Kha tử có vẻ ngoài nhăn nheo, xấu xí, không được lòng người vì vỏ quá cứng, vị đắng, chát và khó nuốt. Nhưng quả kha tử là vị thuốc chữa ho, viêm họng, khản tiếng rất hữu hiệu. Một số ca sĩ hay dùng vỏ quả kha tử để ngậm, có thể ngậm trực tiếp hoặc ngâm mật ong để ngậm.

Viên ngậm kha tử ngâm mật ong,cao bách bộ

Kha tử vị thuốc chữa ho, viêm họng

Kha tử có tên khoa học: Terminalia chebula Retz. Thuộc họ Bàng – Combretaceae.

Quả kha tử hay có tên gọi khác là Quả Chiêu liêu, quả tiếu, quả xàng, Chiêu liêu hồng, Xàng, Tiếu quả cà lích là một vị thuốc chuyên dùng chữa đi tiêu chảy lâu ngày, chữa lỵ, kinh niên, dùng chữa ho, mất tiếng, di tinh, ra mồ hô trộm …

Mô tả:

Cây to, cao 15-20 m, cành non có lông. Vỏ thân màu xám nhạt, có vách nứt dọc, lá mọc đôi, cuống ngắn, hoa màu trắng, có mùi thơm, mọc thành bông ở đầu cành hoặc kẽ lá, ở đầu cuống lá có 2 tua nhỏ. Hoa nhỏ, màu trắng vàng vàng, thơm, xếp thành chùy ở nách lá hay ở ngọn, phủ lông màu đồng; cây ra hoa tháng 5-6. Quả hình trứng thuôn dài đường kính 2,5 – 3cm, tù hai đầu, không có cánh,ốc 5 cạnh dọc, màu nâu vàng nhạt, có thịt đen. Hạch chứa một hạt dày 4mm, có lá mầm cuộn. Quả chín vào khoảng tháng 9-10-11, lấy đem sấy khô làm thuốc.

Cây kha tử

Cây kha tử

Nơi sống và thu hái:

Cây Chiêu liêu mọc hoang và được trồng ở một số tỉnh miền Nam nước ta. Trên thế giới, cây Chiêu liêu mọc hoang và được trồng ở các nước Đông Nam á.

Tính vị và tác dụng:

Có vị chát, nhạt, hơi chua, tính mát, có tác dụng trừ ho, sát trùng đường ruột. Quả xanh chứa một hoạt chất làm săn da, có tính gây trung tiện, và cũng gây xổ, quả già gây xổ mạnh. Hợp chất chebulin có trong quả các tác dụng chống co thắt tương tự với chất papaverin. Vỏ cây có tác dụng lợi tiểu, cường tim và chống bần rập.

Bài thuốc:

– Cách trị ho, viêm họng bằng kha tử:

Trị viêm họng, nuốt khó, đau: Nướng hoặc rang quả kha tử sau đó đập giập và ngậm quả kha tử, nuốt nước từ từ cho đến khi hết chất chát. Vài giờ sau nếu chưa cảm thấy hết khó chịu thì ngậm 1 quả nữa. Thường nên ngậm ngay khi cảm thấy họng nuốt khó, chỉ cần ngậm 1 quả kha tử đã hết rát họng. Nếu đã viêm họng nặng trễ thì mỗi ngày ngậm 3 quả, ngậm 2 – 3 ngày thì viêm họng, ho khan tiếng, tắt tiếng đều khỏi.

– Điều trị ho có đờm cho bé:

Nướng kha tử lên, sau đó thả vào cốc nước ấm có pha chút muối cho bé ngậm rồi nuốt nước từ từ từ.Hoặc thay nước ấm bằng mật ong cho bé ngậm.

– Ho lâu ngày:

Dùng kha tử, đang sâm mỗi vị 4g hòa với 400ml, còn ½ chia uống 2 lần.

– Chữa ho khan tiếng do phế hư:

Kha tử giã dập, bỏ hạt 8g, cát cánh 10g, cam thảo 6g. Sắc 3 nước, cô lại còn 200ml chia làm 4 lần uống trong ngày. Dùng thuốc đến khi nào khỏi.

– Kha tử chữa viêm họng đỏ cho người lớn:

Bổ quả Kha tử làm 4 miếng, mỗi lần ngậm 1 miếng, sau 10 phút nhấm nhẹ cho bong miếng hạt (bỏ hạt đi). Tiếp tục ngậm thịt quả và nuốt từng chút nước. Ngậm liên tục 24 giờ hết khoảng 2 – 4 quả, kết hợp dùng thuốc nâng cao sức đề kháng của cơ thể: Vitamin A 5000UI x 1 viên/ngày, Vitamin C 100mg x 3 viên/lần x 3 lần/ngày. Mỗi liệu trình dùng thuốc từ 2 đến 5 ngày tùy từng trường hợp.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Quả Kha Tử ở đâu là đảm bảo, địa chỉ nào bán ?

Giá bán sản phẩm :

Kha Tử: 200.000/Kg 

Để mua và biết chi tiết hơn về Kha tử quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan