Kết Cánh – Địa Chỉ Nào Bán Uy Tín?

KẾT CÁNH – TRỊ HO TIÊU ĐỜM HIỆU QUẢ

Kết cánh còn được gọi là thánh dược trong hỗ trợ điều trị ho, viêm họng. Vị thuốc này còn được gọi với rất nhiều tên gọi như: Cát cánh, bạch dược, cánh thảo, tề ni có tên khoa học là Platycodon grandiforum A. DC thuộc họ hoa chuông (Campanunaceae).

Kết cánh - Thảo Dược Sinh Phương

Kết cánh – Thảo Dược Sinh Phương

Mô tả:

Đây là loại cây thảo sống lâu năm cao 50-80cm. Rễ phình thành củ nạc, đôi khi phân nhánh, vỏ màu vàng nhạt. Thân cây là thân mềm, có màu lục xám, có mủ nhựa. Lá gần như không có cuống, các lá phía dưới mọc đối hoặc mọc vòng 3-4 lá, các lá phía trên nhỏ, có khi mọc so le; phiến lá hình trứng, phần rìa có hình răng cưa. Khi ra hoa có hình chuông màu lam tím hoặc là màu trắng. Quả nang, hình trứng, nằm trong đài tồn tại; hạt nhỏ, hình bầu dục, màu nâu đen.

Bộ phận được sử dụng làm thuốc:

Là rễ, củ phơi khô. Rễ củ (sau khi đã cắt bỏ thân lá, rễ con) rửa sạch đất cát, ngâm vào nước rồi lấy ra dùng dao cạo bỏ lớp vỏ ngoài, mang phơi hay sấy khô. Có thể xông lưu huỳnh. Thông thường dân gian xưa hay dùng sống nhưng có thể tẩm mật rồi sao qua. Nếu dùng làm hoàn tán thì thái lát, sao qua rồi tán bột mịn. 

Công Dụng Của Kết cánh Trong Đông – Tây Y

Trong Đông y, kết cánh có vị đắng cay, tính hơi ôn; vào kinh phế. Có tác dụng tuyên phế, khứ đàm, lợi yết, bài nùng, khai thông phế khí. Chữa chứng ho nhiều đờm, họng đau, nói khàn, áp-xe phổi, viêm họng sưng đau, lỵ, tiểu tiện không lợi.

Theo một số sách y cổ có ghi lại, bạch dược giúp “lợi ngũ tạng trường vị, bổ khí huyết, trừ hàn nhiệt, phong tý, ôn trung tiêu cốc, liệu hầu yết thống, hạ cổ độc (trừ độc của sâu)”; ” trị hạ lý, phá huyết, khử tích khí, tiêu tích tụ, đàm diên, chủ phế khí, khí thúc thấu nghịch, trừ phúc trung lãnh thống, chủ trúng ác (nhiễm độc) và trị trẻ em động kinh”; ” Cát cánh chi dụng, duy kỳ thượng nhập phế kinh, phế vị chủ khí chi tạng, cố năng sử chư khí hạ giáng.”

 

 

Bạch dược có vị đắng cay, tính hơi ôn; vào kinh phế...

Bạch dược có vị đắng cay, tính hơi ôn; vào kinh phế…

Trong y học hiện đại, các nghiên cứu đã chứng minh được rằng các saponin của Cây cát cánh có tác dụng tiêu đờm, phá huyết làm tan máu. Rễ cây cát cánh có tác dụng như giảm đau, làm trấn tĩnh, hạ nhiệt, giảm ho và khử đờm. Đồng thời, nó có tác dụng làm dãn các mạch máu nhỏ, làm hạ đường huyết, chống loét và chống viêm. Loại thảo dược này cũng kích thích gan mật gây tăng tiết mật giúp tiêu hóa tốt, giúp hạ lipid huyết, hạ đường huyết và hạ cholesterol trong máu.

Một số bài thuốc chữa bệnh có vị bạch dược:

Trừ đờm, chữa ho:

+ Cây cát cánh 8g, hạnh nhân 12g, tía tô 12g, bạc hà 4g. Sắc uống. Uống liền trong 2 – 4 ngày. Chữa ho do lạnh, đờm loãng.

+ Bạch dược 6g, trần bì 6g, bán hạ chế 6g, mạch môn sao 6g, ngưu tất 6g, ngũ vị tử 6g, tiền hồ 6g, ma hoàng 6g. Sắc uống. Chữa ho suyễn nhiều đờm.

+ Bạch dược 8g, kim ngân hoa 12g, liên kiều 12g, cam thảo sống 4g. Sắc uống. Chữa viêm amidan.

Hỗ Trợ Chữa viêm phổi, đau tức ngực, ho thổ ra đờm

+ Bạch dược 4g, cam thảo sống 4g, rau diếp cá 8g, bối mẫu 8g, nhân ý dĩ 20g, nhân hạt bí trắng 24g, rễ cỏ tranh 63g, dây kim ngân 12g. Sắc uống.

+ Bạch dược 10g, trần bì 10g, hương phụ 10g, đương quy 15g, mộc hương 5g. Sắc uống. Trị đau tức ngực do chấn thương lâu ngày.

Lưu ý:

Những người âm hư, ho lâu ngày và có chiều hướng ho ra máu đều không nên uống.

Kết cánh là loại thảo dược đáng quý không nên bỏ qua khi bị ho khan, ho lâu ngày, có đờm, viêm họng, làm cho sức khỏe được dồi dào nhanh chóng. Bạn có thể mua dược liệu này ở địa chỉ uy tín như cửa hàng thuốc sinh phương để có thể đảm bảo mua đúng dược liệu và an toàn về chất lượng.

Lưu Ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Kết Cánh bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Giá bán sản phẩm:

Kết Cánh: 300.000 VNĐ

Để Mua Kết Cánh Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan