Kê Nội Kim – Cách Dùng Như Thế Nào ?

KÊ NỘI KIM – ĐIỀU TRỊ SỎI MẬT, SỎI ĐƯỜNG TIỂU VÀ TIÊU CHẢY

Kê nội kim hay còn được biết đến với cái tên màng mề gà, kê chuân bì, kê hoàng bì, kê tố tử. Theo đông y, kê nội kim có tác dụng trị ăn uống tích trệ ở trong, trẻ nhỏ bị cam tích, nôn mửa, bụng trướng, tiêu chảy. Vị thuốc có tên khoa học là Corium Stomachichum Galli.

Kê nội kim trị sữa tích trệ, cam tích, họng sưng đau, amidal, miệng lở.

Kê nội kim trị sữa tích trệ, cam tích, họng sưng đau, amidal, miệng lở.

MÔ TẢ:

Màng mề gà ( kê nội kim) có màu vàng cam hoặc nâu. Là những tấm mỏng méo mó hoặc gần hình tròn, dài và rộng gần bằng nhau. Mặt ngoài màu vàng óng hoặc nâu vàng, có khi hơi màu lục, trên mặt có các lớp nhăn dọc. Khi khô thì giòn và dễ gãy vụn, vết bẻ có cạnh bóng. Dài khoảng 3,5cm, rộng 3cm và dày chừng 5mm. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Kê nội kim được phân bố rộng rãi ở mọi nơi, tuy nhiên từ trước tới nay lớp màng này thường bị bóc bỏ đi không sử dụng. Đây là một sự lãng phí bởi ít ai biết rằng đó là một vị thuốc rất tốt.

BỘ PHẬN DÙNG:

Lớp màu vàng phủ mặt trong của mề gà ( kê nội kim)  được sử dụng để làm thuốc.

CHẾ BIẾN:

Khi mổ gà, bóc ngay lấy màng mề gà, rồi rửa sạch. Đem phơi hoặc sấy khô, đến khi dùng thì đem sấy với cát cho phồng lên.

TÍNH VỊ:

Theo đông y, kê nội kim có vị ngọt.

CÔNG DỤNG:

Kê nội kim có tác dụng trị tiêu chảy, lỵ, tiểu nhiều, trừ nhiệt làm cho bứt rứt ở trên. Trị sữa tích trệ, cam tích, họng sưng đau, amidal, miệng lở. Trị huyền tích, trưng hà, báng, tích tụ, bế kinh, tiêu hóa rối loạn, thực tích.

Trị cam tích, đái dầm, di tinh, ăn uống tích trệ ở trong, trẻ nhỏ bị cam tích. Trị nôn mửa, bụng trướng, tiêu chảy, sỏi tiết niệu, đại trường viêm mạn.

MỘT SỐ BÀI THUỐC:

Điều trị sỏi mật, sỏi đường tiểu:

Lấy 15g kim tiền thảo, 15g hồ đào, 15g hải kim sa, 12g kê nội kim, 10g uất kim. Sau đó đem tất cả các vị đi sắc nước uống trong ngày.

Chữa trị sỏi tiết niệu:

Lấy 30g cam thảo, 30g hoạt thạch, 10g hỏa tiêu, 10g kê nội kim. Sau đó đem tất cả đi tán bột, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần dùng 2 – 6g.

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Kê Nội Kim ở đâu là đảm bảo? Công dụng và cách dùng như thế nào?

Giá Bán Sản Phẩm:

Kê Nội Kim : 230K

Để đặt mua và biết thêm về công dụng kê nội kim an toàn và đúng nguồn gốc quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ :

0987 861 410 (Anh Quốc)

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan