Hoàng Nàn – Bán Ở Đâu?

HOÀNG NÀN – CHỮA HO GIÓ, HO ĐỜM, HO CẢM LẠNH

Hoàng nàn sau khi được chế biến dùng trong điều trị chứng đau thần kinh ngoại biên, đau cơ, đau khớp xương, liệt mềm, nhược cơ… Có tên thường gọi là: vỏ dãn, vỏ doãn, mã tiền quế. Tên khoa học: Strychnos wallichiana Stend. ex. DC. (S. gaulthierana Pierre ex Dop). Thuộc họ: Mã tiền – Loganiaceae.

Hoàng nàn chữa sốt rét nóng nhiều hơn rét

Hoàng nàn chữa sốt rét nóng nhiều hơn rét

Mô tả:

Hoàng nàn là cây nhỡ mọc leo, cành mảnh, nhẵn. Có những tua cuốn đơn hoặc kép, đầu phình và mọc đối ở những cành non. Lá mọc đối, mép nguyên, dai. Hình dạng thay đổi, thường là bầu dục. Hoa hoàng nàn không cuống mọc thành chuỳ, phủ lông màu hung sâu. Quả mọng hình cầu, có vỏ quả ngoài cứng, dễ vỡ. Hạt nhiều, dạng đĩa và lông mượt vàng ánh bạc. Hoa nở vào tháng 6-8, có quả vào tháng 9-11.

Bộ phận dùng làm thuốc:

Dùng vỏ, thân và cành.

Tính vị:

Có vị đắng rõ rệt, màu vàng đậm. Hoàng nàn là một vị thuốc có độc tính cao. Nhưng sau khi chế biến thì độc tính đã giảm rõ rệt. Hoàng nàn sống là thuốc độc bảng A. Hoàng nàn đã chế là thuốc độc bảng B.

Công dụng:

Sau khi được chế biến dùng trong điều trị chứng đau thần kinh ngoại biên, đau cơ, đau khớp xương, liệt mềm, nhược cơ…

Liều dùng:

Hoàng nàn sống chỉ dùng ngoài. Hoàng nàn chế có thể dùng trong tuy nhiên chỉ được dùng với liều lượng nhất định cho phép. Riêng bột Hoàng nàn chế chỉ dùng dưới dạng thuốc viên phối hợp với các vị thuốc khác. Tuyệt đối không được dùng dưới dạng thuốc sắc hay bột. Liều dùng tối đa 0,10g/lần. Liều 0,40g/24giờ.

Một số bài thuốc:

Chữa sốt rét nóng nhiều hơn rét:

Viên thương sơn binh lang lá thường sơn bỏ gân. Tẩm giấm sao vàng 449g, Hoàng nàn đã bào chế 110g, sài hồ 78g, binh lang 173g. Thảo quả nhãn 150g, bột hoạt thạch 78g, bột hố 100g. Bột hoạt thạch để riêng, các vị khác sao chế, sấy khô giòn tán bột mịn. Trộn đều luyện bột hồ làm viên 0,25g. Áo viên bằng bột hoạt thạch, người lớn liều dùng ngày 4 viên chia 4 lần.

Chữa ho gió, ho đờm, ho cảm lạnh, ngứa cổ, nhiều đờm, đờm loãng:

Khô phàn 160g, Nghệ vàng sao vàng 80g. Hạt tiều đã sao thơm 20g, Hoàng nàn chế12g. Tất cả các vị đã sao chế kết hợp lại tán bột mịn, luyện hồ làm viên 0,25g. Người lớn uống  mỗi lần 4 – 6 viên. Ngày uống 2 lần với nước đun sôi để nguội.

Lưu ý:

Phụ nữ có thai không được dùng.

Cách giải độc khi bị trúng độc hoàng nàn:

– Lấy rau muống rửa thật sạch, giã nhỏ vắt ép lấy nước uống mỗi lần uống 100 – 200ml. Uống liên tục đến khi độc tố được thải hết

– Rễ cây Khế 1 nắm 30 – 50g. Rửa thật sạch, cho vào sắc lấy nước uống. Uống mỗi lần uống 50 -100ml. Sắc uống liên tục đến khi hết độc. Trong ngày nên cho uống thêm nước chè xanh đặc 1 – 2 giờ cho uống 1 lần. Mỗi lần uống 50 – 60ml

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Hoàng Nàn ở đâu là đảm bảo. Cách dùng như thế nào?

Để mua và biết chi tiết hơn về Hoàng Nàn quý khách có thể vui lòng liên hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất

 Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan