Hạt Bí Đao Khô – Mua Ở Đâu?

HẠT BÍ ĐAO KHÔ – TRƯỜNG THỌ NHỜ HẠT BÍ ĐAO

Hạt bí đao khô hay còn gọi là Đông qua tử; bí đao tính mát, không độc, vị ngọt, giàu dinh dưỡng, là loại thực phẩm rất quen thuộc trong những ngày hè. Người ta đã biết đến công dụng thanh nhiệt giải độc, kiện kỳ, ích khí trừ phiền chỉ khát, lợi tiểu tiêu thũng của bí đao trong phòng chữa bệnh, những ích lợi đối với sức khỏe của vỏ, hạt, lá và hoa bí đao thì còn ít được nhắc đến.

Mô tả:

Hạt bí đao khô là hạt của quả bí đao. Cây thảo một năm mọc leo dài tới 5m, có nhiều lông dài. Lá hình tim hay thận, hoa đơn tính màu vàng. Quả thuôn dài 25-40cm, dày 10-15cm lúc non có lông cứng, khi già có sáp ở mặt ngoài, màu lục mốc, chứa nhiều hạt dẹp.

Hạt bí đao khô chữa ho và làm đẹp

Hạt bí đao khô chữa ho và làm đẹp

Tính vị, tác dụng:

Hạt bí đao khô có vị ngọt, tính lạnh, không độc, có tác dụng lợi tiểu tiện, giàu dinh dưỡng , thanh nhiệt, tiêu viêm. Vỏ Bí đao vị ngọt, tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm tiêu thũng, giải nhiệt. Hạt có tác dụng kháng sinh, tiêu độc trừ giun rất ích lợi đối với sức khỏe.

Công dụng, chỉ định và phối hợp:

Hạt bí đao khô là loại thực phẩm rất quen thuộc thường dùng trong dịp Tết Nguyên đán, đám cưới, những ngày lễ đặc biệt trong năm. Ngoài rang ăn, hạt bí đao còn dùng để chữa ho, giải độc và trị rắn cắn.

Bài thuốc chữa bệnh từ hạt bí đao:

– Thuốc trường thọ: Theo Lý Thạc đời Tống ăn lâu dài hạt bí đao bỏ vỏ có thể trường thọ. Hoặc bỏ hạt bí vào túi lụa, luộc sôi trong nước 1 giờ lấy ra phơi khô. Làm 3 lần như vậy rồi ngâm vào dấm gạo 1 đêm, phơi khô, tán bột. Ngày uống 1 lần, mỗi lần 1 thìa canh.

– Giúp da trắng trẻo mịn màng:

+ Đông qua tử (Nhân hạt bí đao) 15g, vỏ quýt khô 6g, hoa đào khô 12g; các vị tán nhỏ hòa với một muôi nước sôi, mỗi ngày uống 3 lần. Uống liền trong 1 tháng sẽ giúp cải thiện làn da.

– Ho gà, viêm phế quản cấp và mạn: hạt bí đao 15g trộn với đường phèn giã mịn, nhào với mật ong uống với nước đun sôi để nguội. Ngày uống 2 – 3 lần.

– Viêm phổi, áp-xe phổi: hạt bí đao, bồ công anh, kim ngân hoa, ý dĩ sống, diếp cá mỗi thứ 40g; rễ lau 20g; hạt đào, cát cánh, cam thảo mỗi thứ 10g sắc uống.

– Tàn nhang: hạt bí đao 350g, hạt sen 30g, bạch chỉ 15g tất cả nghiền mịn. Hàng ngày uống sau bữa cơm. Chiêu bằng nước đun sôi để nguội.

– Có thai phù thũng do tỳ hư: hạt bí đao 20g, trần bì 6g, mật ong 50g. Nấu chín ăn ngày 2 lần, trong vài ba ngày.

Lưu ý: Hạt bí đao khô tính hàn, những người thể hàn tốt nhất không nên dùng.

“Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Mua Hạt Bí Đao Khô ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Hạt Bí Đao Khô Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Giá Bán Sản Phẩm:

Hạt Bí Đao Khô: 200.000/ Kg

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

 

Tin Liên Quan