Đước Bợp – Địa Chỉ Bán Uy Tín ?

ĐƯỚC BỢP – CHỮA TIÊU CHẢY VÀ VẾT THƯƠNG CHẢY MÁU

Đước bợp có tác dụng chữa tiêu chảy, tiểu tiện ra máu, viêm họng, chứng băng huyết ở phụ nữ. Loại cây vệ sĩ bờ biển này còn được gọi với cái tên trang, vẹt, sú, cây đước, đước xanh. Cây có tên khoa học là  Rhizophora apiculata Blume, thuộc họ Đước (Rhizophoraceae).

Đước bợp gây se xoắn mạnh, dịch chiết từ rễ có tác dụng kháng nấm rõ rệt.

Đước bợp gây se xoắn mạnh, dịch chiết từ rễ có tác dụng kháng nấm rõ rệt.

MÔ TẢ:

Cây đước thuộc loại thân gỗ lớn có chiều cao trong khoảng 10 – 20m. Còn nếu ở môi trường thích hợp thì loài cây này còn có thể cao đến  30m. Cây có nhiều rễ chống dài, có lỗ bì ở phía trên. Cành cây dài, sần sùi, vặn vẹo có màu mốc.

hình mác, mọc đối nhau với chiều dài từ 7 – 13cm và chiều rộng 4 – 6cm. Gốc lá hình nêm có cuống mập dài từ 1 – 3cm. Lá có đầu tròn hay tù, cùng các lá kèm hay rụng sớm. Ở phía mặt trên có gân chính lõm xuống và hằn rõ ở mặt dưới. Đôi khi bên trên điểm những chấm đen và nhỏ.

Cụm hoa mọc thành hình xim, phân nhánh nhiều ở kẽ các lá. Hoa màu vàng kèm theo 2 lá bắc con, lá bắc có dạng tam giác dài. Tràng gồm 4 phiến dày hình mác và phủ kín lông ở mép nhị 8. Có khoảng 4 cánh ở trên tràng, 4 cánh trên đài và bầu bửa hạ có 2 ô.

Quả dài, dạng trứng, phần đầu kéo dài còn đài tồn tại. Quả màu nâu lục nhạt, bên trong chỉ chứa 1 hạt. Hoa quả thường đơm vào khoảng tháng 10 – 12 hàng năm. ( không copy dưới mọi hình thức).

PHÂN BỐ:

Cây sinh trưởng trên đất bùn nhão hay những phần đất mới ở khu vực cửa sông. Riêng ở nước ta, loại cây này tập trung ở khắp các tỉnh từ Quảng Ninh cho tới Kiên Giang và cả đảo Phú Quốc.

Ngoài ra cây cũng có mặt tại Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ. Tại những biển ở Đông Phi, đảo Moris, Ceisel và Mangas, Bắc Australia.

Rễ, vỏ thân và lá đều là những bộ phận có thể sử dụng để làm thuốc.

MỘT SỐ CÔNG DỤNG:

Vỏ đước bợp có thể chữa tiêu chảy, vết thương chảy máu, tiểu tiện ra máu, viêm họng. Cùng các chứng băng huyết ở phụ nữ khi sinh.

Ở Ấn Độ, phần vỏ thân còn được biết đến như một vị thuốc quan trọng để điều trị bệnh tiểu đường.

Ở Malaysia, nước sắc từ vỏ thân và lá được dùng cho phụ nữ khi sinh đẻ và trẻ sơ sinh.

Ngoài tác dụng chữa bệnh, chồi non còn được dùng làm rau ăn hàng ngày. Nước ép từ quả đước có thể dùng để chế thành rượu vang nhẹ.

Ngoài tác dụng về y học, đước bợp còn có công dụng về mặt sinh thái rất lớn như:

Đước bợp cùng với một số loài thực vật khác ở ven biển đã tạo nên một hệ sinh thái rừng ngập mặn nhiệt đới (mangrove). Nhờ đó lớp bùn nhão sẽ được bồi đắp, nâng cao dần lên, mở rộng thêm ra phía biển. Quá trình này là bước đầu của diễn thể nguyên sinh. Nhằm tạo ra thảm thực vật nhiệt đới bền vững trong tương lai.

Ngoài ra, rừng ngập mặn còn là nơi cư trú của nhiều loại tôm, cua, cá, bò sát chim và thú (khỉ).

Tuy nhiên gần đây, một số rừng đước đã bị tàn phá để tạo nên thủy vực nuôi trồng thủy sản. Việc bảo vệ phát triển thêm các rừng ngập mặn nên là vấn đề cần được ưu tiên trước mắt cũng như lâu dài.

CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG:

Cần tránh việc tự ý sử dụng dược liệu cho mục đích chữa bệnh khi chưa trao đổi với bác sĩ. Việc dùng không đúng cách có thể dẫn đến tác dụng phụ mà một số đề không mong muốn phát sinh.

Lưu ý: “Kết quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người”

Thảo dược sinh phương chuyên cung cấp những loại thảo dược tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho quý khách hàng.

Giá bán Đước Bợp Nguyên Chất là bao nhiêu? Mua ở đâu, địa chỉ nào bán ?

Để Mua Đước Bợp Nguyên Chất Quý Khách Có Thể Vui Lòng Liên Hệ:

SĐT: 0987861410 (A. Quốc )

Hoặc

Đến Trực Tiếp Cửa Hàng THẢO DƯỢC THUỐC NAM SINH PHƯƠNG Để Được Tư Vấn Kĩ Và Mua Hàng An Toàn, Chất Lượng Nhất.

Tại Hà Nội: Số 226A Ngô Quyền, P.La Khê, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Vui Lòng Xem Chi Tiết

TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và bỏ chút thời gian vàng ngọc để đến với bài viết của chúng tôi !

Tin Liên Quan